Chia sẻ

Tre Làng

Kết luận điều tra bổ sung: Đủ yếu tố để kết tội bác sĩ Lương

(Tổ Quốc) - Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra kết luận điều tra bổ sung vụ án vô ý làm chết người, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. 

Vi Phong

Bác sĩ Hoàng Công Lương đang phải đổi mặt với tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng Nguồn Quốc hội.
Theo bản kết luận điều tra bổ sung của Công an Hòa Bình, cho đến thời điểm xảy ra sự cố y khoa, bác sĩ Hoàng Công Lương là bác sĩ duy nhất được phân công làm việc cố định tại Đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bác sĩ Lương còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như ký xác nhận y lệnh của bác sĩ khác, chủ trì giao ban tại đơn nguyên, ký đề xuất sửa chữa hệ thống lọc nước RO…Do đó, trong sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại bệnh viện Đa khoa tình Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình xác định bị can Hoàng Công Lương chưa được người có trách nhiệm cho biết hệ thống lọc nước RO số 2 đã đảm bảo an toàn để đưa vào sử dụng nên phải chịu trách nhiệm trong việc ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân. 

Theo cơ quan điều tra, bác sĩ Lương được đào tạo và có chứng chỉ về lọc máu, biết rõ nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng… nhưng không báo cáo người có thẩm quyền, không có căn cứ xác định hệ thống lọc nước đã an toàn dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của bác sĩ Lương đã đủ yếu tố cấu thành tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong khi đó, bản kết luận điều tra bổ sung, cũng đã chỉ ra những “vi phạm” của ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc bệnh viện. Theo đó, ông Dương phải chịu trách nhiệm hành chính liên đới người đứng đầu cơ quan. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã có công văn thông báo đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xử lý sai phạm về mặt hành chính theo quy định.

Ngay khi Công an tỉnh Hòa Bình công bố bản kết luận điều tra bổ sung, các luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương đã cho rằng, việc kết luận điều tra bổ sung tiếp tục không khởi tố đối với ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc Bệnh viện chưa thực sự khách quan và thuyết phục, nhiều người lại đặt ra câu hỏi về việc có tiếp tục bỏ lọt tội phạm hay không?

Theo phân tích của các luật sư, với trách nhiệm của một giám đốc bệnh viện, ông Trương Quý Dương phải là người chịu trách nhiệm vì việc này. Căn cứ vào thực tế và tính chất của vụ việc, hoàn toàn đủ dấu hiệu để khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm trong việc bàn giao đối với xây dựng các quy trình, quy chuẩn chạy thận./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog