Chia sẻ

Tre Làng

"Mẹ Nầm" Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã 4 lần tung tin tuyệt thực và sự thật

LâmTrực@

Hehe, lại có tin đồn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực. Để xem có tuyệt thực thật không hay lại như ba lần trước? Hỏi tức đã trả lời.

Mấy hôm nay, lũ rận như phát rồ lên về tin đồn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nầm tuyệt thực. 

Nói là tin đồn vì thông tin Mẹ Nầm tuyệt thực được phát ra từ lời bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - mẹ đẻ của Quỳnh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan nói thì không thể tin được. Và càng không thể tin khi cơ quan chức năng chưa công bố bất kể thông tin nào về vụ việc. 

Một nguồn tin giấu tên cho hay, bà Lan đang cố gắng thực hiện một "chiến dịch" trên truyền thông với mục đích để các tổ chức quốc tế chú ý nhiều hơn tới Mẹ Nầm, và can thiệp để Mẹ Nầm được đi Mỹ định cư.

Theo những gì bà Lan đăng trên FB của mình và trả lời VOA, Mẹ Nầm đã gọi điện về nhà cho mẹ vào sáng 6/7/2018 để tuyên bố bắt đầu tuyệt thực cho đến khi nào trại giam giải quyết việc cô liên tục bị bạn tù đe dọa đến mức phải cầu xin mẹ “hàng tháng thăm con để biết sinh mạng con còn hay đã mất”.

Khi trả lời VOA vào tối cùng ngày, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết: "Khoảng 8 giờ kém 5, tôi nghe Quỳnh gọi về thông báo nhanh trong vòng hơn 4 phút rằng ‘Mẹ, con gọi cho mẹ xong là con không ăn uống gì nữa. Con sẽ tuyệt thực cho đến khi nào mọi việc được giải quyết’”. Bà Lan lu loa rằng, Mẹ Nầm tuyệt thực để phản đối các điều kiện giam giữ và vì bị bạn tù chửi bới.

Bà Lan còn nói thêm với VOA rằng con gái mình đã bị “tra tấn tinh thần cả ngày lẫn đêm” đến mức “quá giới hạn chịu đựng” sau khi các yêu cầu của cô đối với cán bộ trại giam đã không được đoái hoài tới.

Trong khi đang viết bài này, người viết nhận được thông tin từ trại giam số 5 ở Thanh Hóa. Nguồn tin này cho hay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở khu biệt do vi phạm các quy định của trại và quấy rầy các tù nhân khác. Kể từ khi chuyển đến đây (trại giam này), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chưa hề bỏ một bữa cơm nào của trại. Không những thế, cô này con chén hết sạch những gì gia đình và bạn bè tiếp tế. Hiện tại Quỳnh béo múp. Không hề có chuyện bạn tù nữ mặc quần đùi, áo ba lỗ từ phòng giam khác sang tận phòng của Quỳnh để đe dọa, bởi đây là khu biệt giam, các tù nhân không được qua lại phòng nhau. Thông tin Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực không chính xác, bịa đặt.

Như vậy đã rõ, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đã bịa đặt thông tin Mẹ Nầm tuyệt thực với mục đích tạo sự chú ý và ép các tổ chức quốc tế phải can thiệp cho Quỳnh đi định cư ở Mỹ.

Đây không phải lần đầu Mẹ Nầm tuyệt thực "đểu" và đây cũng không phải lần đầu ả và mẹ của ả là làng lên là tuyệt thực.

Trước đó, vào năm 2014, Mẹ Nầm đã tuyên bố tuyệt thực 1 tháng vào ngày 22/11/2014 tại trước cổng Trụ sở Công an tỉnh Khánh Hòa, số 80, Trần Phú, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Lần này, dân mạng đã nhanh chóng bóc mẽ, đó chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của đám lưu manh chính trị như Quỳnh. Bởi thị biết rõ, chỉ vừa mới bắt đầu đã bị "cấm" mất rồi, vì đó là Trụ sở công an. Và thi không tuyệt thực được vì công an không cho...

Đến tháng 10/2016 lại có tin Mẹ Nầm tuyệt thực với mục đích đòi có luật sư tham gia quá trình điều tra của cơ quan công an. Tin này được chính mẹ đẻ của Quỳnh là Nguyễn Thị Tuyết Lan phát ra vào ngày 25/10/2016. Thế nhưng, cơ quan công an đã công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và cho thấy hoàn toàn không có chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực. Cô này vẫn sống khỏe, chén tốt, chối tội bai bải và đòi gặp luật sư. Cô này cũng biết rõ, bị bắt khẩn cấp theo quy định của điều 81, Bộ luật Tố tụng thì không được mời luật sư tham gia ở giai đoạn điều tra cho tới khi quá trình điều tra kết thúc.

Gần nhất, hồi tháng 5/2018, lại rộ tin Mẹ Nầm tuyệt thực 1 tuần vì "không đồng ý với một số hành động, cách đối xử của trại giam". Tin này một lần nữa lại được phát đi từ FB của bà Tuyết Lan. Và tất nhiên nó nằm trong kế hoạch "giải cứu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh" của đám rận, nhằm kiếm tiền tài trợ từ các tổ chức âm mưu lật đổ chế độ ở Việt Nam.

Và cách đây vài ngày, chính bà Nguyễn Thị Tuyết Lan lại tru tréo trên mạng rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục tuyệt thực ở cấp độ cao hơn, nguy cấp hơn. Nếu như lần trước Mẹ Nầm "tuyệt thực 1 tuần" thì lần này là "vô thời hạn, không ăn cơm trại, không ăn đồ tiếp tế, cho tới khi nào trại giam thay đổi cách đối xử". Rõ ràng, bà Lan đang mong mỏi con mình được can thiệp để sang Mỹ càng nhanh càng tốt.

Dự là khi các tổ chức nhân quyền, dân chủ... "lên án" Việt Nam, thì Video "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực" sẽ được công bố. Đến khi đó, có lẽ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan được đặt thêm cái xú danh "Neymar JR Lan" để dự giải Oscar.

Thực ra, "tuyệt thực" không phải là chiêu trò mới của đám lưu manh chính trị khoác áo dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. 

Tôi cho rằng, nên cho ả sang Mỹ, nhập vào làng dân chủ cũng Bùi Kim Thành, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần... để Mạ Nầm được toại nguyện.

3 nhận xét:

  1. Tuyệt thực mà vẫn sống nhăn dăn vẫn sủa bậy phản động được thì đúng là không phải mẹ Nấm mà là mẹ Nầm thật rồi, đến bà mẹ cũng còn bảo con bị tra tấn cả ngày lẫn đêm nữa thì đúng là quỳ, con bà không hề có một vết sước mà vẫn láo toét dám vu cáo như thế ? Bà xứng đáng được đặt với cái biệt danh "Neymar JR Lan" để dự giải Oscar. :v mà chắc gì bà đã biết Neymar JR. Để tôi cắt nghĩa cho là cái cầu thủ của Brazil chuyên ra ăn vạ như thằng trẻ con ở môn bóng đá đấy, bà xứng đáng lắm

    Trả lờiXóa
  2. Võ tuyệt thực này cũ rồi, chẳng qua làm diễn viên tý cho nổi tiếng....Mà sao không làm tý novichok cho đỡ phải bỏ ăn, dạng này sống chỉ chật đất!

    Trả lờiXóa
  3. "Tuyệt thực" không phải là chiêu trò mới của đám lưu manh chính trị khoác áo dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Tuyệt thực gì mà vẫn sống nhăn rằng, vấn đấu tranh ghê thế, hơn nữa Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn có trợ thủ đắc lực ở ngoài đấu tranh cho đó chính là mẹ đẻ của mình. Nguyễn Thị Tuyết Lan lại tru tréo trên mạng rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục tuyệt thực ở cấp độ cao hơn, nguy cấp hơn. Nếu như lần trước Mẹ Nầm "tuyệt thực 1 tuần" thì lần này là "vô thời hạn, không ăn cơm trại, không ăn đồ tiếp tế, cho tới khi nào trại giam thay đổi cách đối xử". Rõ ràng bà Lan cùng con gái của mình đang gây sức ép lên chính quyền và đang có những hành động để Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sơm bán xới sang Mẽo, cách làm này cũng được nhiều đối tượng áp dụng rồi mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog