Chia sẻ

Tre Làng

MỘT LOẠT TƯỚNG CÔNG AN BỊ ĐỀ NGHỊ KỶ LUẬT

LâmTrực@

Đúng là không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng và cũng không có khái niệm hạ cánh an toàn. Mọi sai lầm dù cố tình hay vô ý đều phải trả giá.

Tại kỳ họp thứ 28 từ ngày 24 đến 26/7/2018 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. 

UBKT Trung ương kết luận, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV) đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật.

Trung tướng Lê Văn Minh, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Bùi Xuân Sơn (ảnh bên), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác tham mưu thực hiện quản lý, sử dụng đất an ninh của ngành Công an khi được giao phụ trách lĩnh vực này.

Cá nhân ông Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục IV

Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục IV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục IV.

Cá nhân ông Bùi Văn Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục IV. Qua kiểm tra, Trung tướng Bùi Văn Thành còn vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và các Trung tướng Lê Văn Minh, Bùi Xuân Sơn là nghiêm trọng, vi phạm của Trung tướng Bùi Văn Thành là rất nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Công an, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, vì đã có những vi phạm như nêu trên.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, ông Trần Việt Tân đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Với Trung tướng Nguyễn Văn Chuyên, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Ksor Nham, Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng và Trung tướng Vũ Thuật, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

6 nhận xét:

  1. Lực lượng công an phải thẳng thẳn nhìn vào những khuyết điểm của những cấp cao như thế này thì mới đảm bảo cho thanh gươm của đảng luôn luôn sắc bén được, dẫu biết đợt này là một cú sốc lớn đối với lực lượng nhưng tôi tin rằng lòng tin của người dân đối với đảng với lục lượng công an sẽ được củng cố, họ ủng hộ sự mạnh dạn, thẳng thắn của đảng, chính quyền, và họ sẽ mãi mãi song hành với mỗi bước đi tiếp theo

    Trả lờiXóa
  2. Đúng quả thật là không có vùng cấm trong đấu tranh tham nhũng thời điểm hiện nay mà, tướng công an quân đội thì cũng phải trả giá cho những sai trái mình đã gây ra làm tổn hại đến danh dự của các lực lượng vũ trang và trên hết là Nhà Nước và nhân dân thôi, sẽ còn nhiều còn nhiều vị tướng nữa được phơi bầy ra ánh sáng

    Trả lờiXóa
  3. Toàn những tướng vi phạm như thế này bảo sao người dân chả mất niềm tin, bảo sao người ta chả chửi công an. Lực lượng công an phải thẳng thắn nhìn vào những sai phạm của Ngành mình là nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Mặc dù hàng tháng, hàng tuần chúng ta đều cùng họp với nhau để nhìn nhận những sai phạm, nhưng chúng ta không dám đấu tranh, chúng ta không dám loại bỏ những tiêu cực, những con người vi phạm. Chúng ta cứ xoa dịu, cứ à ơi với nhau, và bây giờ khi lôi ra thì toàn là những người đứng đầu, toàn là tướng lĩnh mắc vi phạm. Đất nước cứ như này thì bao giờ mới khá lên được hả các bạn, phải nghiêm túc đấu tranh, phải kiên quyết đấu tranh thì bộ máy mới trong sạch được.

    Trả lờiXóa
  4. xử lý cả thứ trưởng bộ công an thì hiểu xếp tổng cương quyết, mạnh tay đến mức nào, đưa được một con người này ra ánh sáng đâu phải chỉ đên bắt là được, mà là cả một quá trình đấu tranh đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. đợt này làm rát quá cấp tuổng cục với bộ ra đi nhiêu tướng rồi, lược bớt cái số này đi cho nội bộ nó trong sạch, có thế này thì dân đảng mới một lòng được chứ không đám thế lực thù địch nó lại có cớ xỏ xiên phía mình

    Trả lờiXóa
  6. không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng và cũng không có khái niệm hạ cánh an toàn. Mọi sai lầm dù cố tình hay vô ý đều phải trả giá. Chính xác là phải trả giá, đây là việt nam là thời kỳ của bác trọng tham nhũng, sai phạm làm sao mà sống trên mảnh đất này được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog