Chia sẻ

Tre Làng

Một thợ lặn Thái Lan thiệt mạng khi giải cứu đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non

Cuteo@

Các quan chức Thái Lan mới phát đi thông báo rằng, thợ lặn đã tử vong do thiếu oxy vào ngày 6/7/2018 trong quá trình giải cứu đội bóng thiếu niên đang mắc kẹt trong hang động nổi tiếng Tham Luang.

Thợ lặn bị thiệt mạng là Saman Kunan, 38 tuổi. Anh đã bị bất tỉnh vào 2h ngày 6/7 sau khi mang đồ tiếp tế cho đội bóng và đang trên đường trở lại trạm chỉ huy. Phát hiện Saman Kunan bị bất tỉnh, các đồng đội cố gắng làm thực hành các động tác cấp cứu để anh hồi tỉnh nhưng bất thành.

Thợ lặn Saman Kunan nguyên là lính Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã rời ngũ. Anh đã nhận lời tham gia giúp đỡ quân đội trong chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên chưa được 1 tuần.

Hải quân Hoàng gia Thái Lan là lực lượng đã tham gia công tác tìm kiếm, giải cứu đội bóng và huấn luyện viên từ đầu.

Bản đồ khu vực hang Tham Luang. Nguồn: Rafa Estrada.

Chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6 đã huy động gần 1.000 nhân viên cứu hộ. Đây là chiến dịch cứu hộ cứu nạn lớn nhất mà Thái Lan tiến hành.

Các nỗ lực bơm thoát nước trong và ngoài hệ thống đạt hiệu quả tích cực. Theo Chỉ huy lực lượng cứu hộ Narongsak Osotthanakorn, thời điểm và cách thức giải cứu các thành viên đội bóng sẽ tùy vào mực nước trong hang. 

Những đơn vị cứu hộ cũng đã khoan thăm dò xong 3/14 điểm khoan tiềm năng để tìm cách tiếp cận dốc Nern Noem Sao, nơi đội bóng đang lánh nạn trong hang.

7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan cùng chuyên viên y tế đang túc trực bên trong hang cùng 13 thầy trò đội bóng.

Lực lượng cứu hộ cũng đã chuyển lương thực đủ dùng trong 4 tháng vào trong hang, phòng trường hợp mưa nhiều trở lại làm mực nước dâng cao cản trở nỗ lực cứu hộ.

Các nhóm thợ lặn và cứu hộ đã tiến sâu vào hang tìm kiếm vị trí nhóm 13 người mất tích tại Thái Lan. Chiến dịch giải cứu hiện phải chạy đua với thời gian trước khi mưa lớn trở lại.

1 nhận xét:

  1. - sự cố trên thật đáng tiếc. Xin được chia buồn cùng anh và gia đình, anh xứng đáng là người hùng trong mắt cộng đồng nhân dân trong nước và quốc tế. Mong rằng công tác giải cứu diễn ra thuận lợi trước khi mưa lớn ập tới, rất mừng khi các em vẫn còn sống và khoẻ mạnh. Mọi chuyện gần như đang được giải quyết tích cực nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn và gian khổ nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ bình yên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog