Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ÔNG TRƯƠNG MINH TUẤN BỊ KỶ LUẬT CẢNH CÁO VÀ THÔI CHỨC BÍ THƯ BAN CÁN SỰ ĐẢNG BỘ 4T

Khoai@

Ngày 12/7/2018, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi xem xét đề nghị của UB Kiểm tra TƯ tại tờ trình số 122-TTr/UBKTTW, ngày 6/7 về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son, nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Trương Minh Tuấn, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng TT&TT, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bộ Chính trị đã quyết định:

Thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Trương Minh Tuấn bảo đảm đồng bộ, kịp thời với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Khi không còn là Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021, đương nhiên ông Trương Minh Tuấn sẽ không thể tiếp tục ngồi ghế Bộ trưởng được.

Tại cuộc họp này, Bộ Chính trị cũng đề nghị Ban chấp hành TƯ xem xét thi hành kỷ luật nghiêm minh đối với ông Nguyễn Bắc Son theo thẩm quyền.


5 nhận xét:

  1. Có sai phạm thì phải chịu kỉ luật nghiêm chỉnh, kể cả có là thứ trưởng cũng thế thôi! Sai phạm của ông Trương Minh Tuấn là không thể chối cãi, vậy nên quyết định của Bộ Chính trị là hoàn toàn hợp lý

    Trả lờiXóa
  2. Mùa gió lộng23:10 13/7/18

    Một quá trình phát triển với lững lẫy các thành tích vậy mà khi đi đến đỉnh cao của danh vọng ông lại làm những điều để muôn đời sau phải hối tiếc, một bộ trưởng ra đi là sự tiếp nối cho chiến dịch đốt lò đang diễn ra ngày một quyết liệt

    Trả lờiXóa
  3. Một sự nghiệp của một người Đảng viên có coi là vẻ vang, kinh qua nhiều vị trí, chức vụ, có đóng góp lớn cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đảng vậy mà đến cuối đời, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp chính trị thì lại đứt gánh giữa đường, chịu án kỉ luật của Đảng, rồi sắp tới đây cũng sẽ bị kỉ luật về chính quyền. Trường hợp của ông Trương Minh Tuấn cũng có thể được coi là một sự đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  4. Lò chống tham nhũng chưa bao giờ nguội, sự lắng đi có tính thời điểm chẳng qua là nhất thời, là khoảng trống để những ai đang trên đà hoặc đang tham nhũng thấy đó mà liệu thân. Đó là lời tuyên chiến rõ ràng, dứt khoát và không khoan nhượng đối với những kẻ đang nắm giữ những chức vụ cao trong Đảng, Nhà nước đã và đang có những biểu hiện tiêu cực, suy thoái.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi sự giờ đã đi đến hồi kết với đại án AVG, bây giờ, việc cấp thiết nhất của Đảng là nhanh chóng tìm người thay thế để có thế gánh vác trách nhiệm to lớn nay trong thời gian sớm nhất. Một sự nghiệp của một người Đảng viên có coi là vẻ vang, kinh qua nhiều vị trí, chức vụ, có đóng góp lớn cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đảng vậy mà đến cuối đời, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp chính trị thì lại đứt gánh giữa đường, chịu án kỉ luật của Đảng, rồi sắp tới đây cũng sẽ bị kỉ luật về chính quyền. Trường hợp của ông Trương Minh Tuấn cũng có thể được coi là một sự đáng tiếc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog