Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: "ÚT TRỌC" ĐINH NGỌC HỆ KHAI MUA VÀ SỬ DỤNG BẰNG ĐẠI HỌC GIẢ

Khoai@

Sáng nay, 30/7/2018, Tòa án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ, tức "Út trọc”, cùng các đồng phạm. Phiên tòa diễn ra tại trụ sở Tòa án quân sự Thủ đô ở Hà Nội.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tức "Út trọc" trong phiên xử sáng nay. Ảnh TTXVN.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ - nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P - bị đưa ra xét xử về 2 tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Cùng bị đưa ra xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” còn có 3 bị cáo: 

- Trần Văn Lâm, nguyên TGĐ điều hành Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P;

- Trần Xuân Sơn, nguyên Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P;

- và Bùi Văn Tiệp, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Riêng Đại tá Phùng Danh Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng, bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chủ tọa phiên tòa là Thượng tá Nguyễn Xuân Phong. Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ 30 đến 31/7/2018.

Trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Hệ yêu cầu triệu tập nhiều nhân chứng nhưng đại diện VKS cho là không cần thiết. Trong buổi sáng, tòa kiểm tra thủ tục và đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Quang cảnh phiên tòa xét xử ông “Út trọc” cùng đồng phạm. 

Theo nội dung truy tố, mặc dù bị can Đinh Ngọc Hệ không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, phù hợp với hồ sơ, tài liệu trong việc đăng ký, quản lý, sử dụng xe biển quân sự, xe biển xanh 80A, đã có đủ chứng cứ xác định.

Sau khi ký tờ trình, chỉ đạo cấp dưới ký tờ trình đề nghị xin mua xe bằng vốn tự có, đề nghị đăng ký xe biển quân sự, biển xanh 80A và được cấp có thẩm quyền cho mua, đăng ký, Đinh Ngọc Hệ là người quyết định, chỉ đạo việc sử dụng xe để thế chấp, cho thuê, giao xe cho các đối tượng ngoài xã hội sử dụng trái quy định, trong khi không phải nộp thuế trước bạ đối với số xe ô tô đó hơn 3,1 tỉ đồng, đồng thời hưởng lợi hơn 6 tỉ đồng.

Việc sử dụng nhiều xe biển quân sự, biển xanh 80A không đúng quy định đã ảnh hưởng đến uy tín của quân đội, vi phạm quy định của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về quản lý, sử dụng xe công.

Có đủ cơ sở khẳng định, ông Út “trọc” đã chỉ đạo cấp dưới lợi dụng danh nghĩa là doanh nghiệp quân đội làm kinh tế quốc phòng, báo cáo sai sự thật với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, câu kết làm giả hợp đồng gửi xăng, hợp thức nguồn gốc xăng dầu kém chất lượng, nhằm tránh bị xử phạt, gây thất thu cho ngân sách nhà nước hơn 1,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, Út “trọc” còn bị xác định đã mua một bảng điểm và một bằng tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân giả và nhiều lần sử dụng để kê khai hồ sơ đảng viên, để được nâng lương, chuyển nhóm lương, bổ nhiệm, phong quân hàm trái quy định.

Bước vào phần xét hỏi, trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Đinh Ngọc Hệ khai trong quá trình làm việc có học trường ĐH Mở TPHCM.

HĐXX hỏi: "Bị cáo có mua bằng giả của ĐH Kinh tế Quốc dân không?", Đinh Ngọc Hệ thừa nhận việc này. Sau khi mua, bị cáo đã đưa vào hồ sơ và khai nhận mình có bằng đại học với cơ quan.

Bị cáo Hệ trình bày, bản thân có quen biết anh em ngoài xã hội và nghe họ nói không cần phải đi học vẫn có bằng nên đã dùng tiền mua.

"Không đi học dùng tiền mua bằng đúng hay sai?", đại diện VKS hỏi. "Út trọc" trình bày do trình độ dân trí lúc đó thấp nên "nhận thức việc mua bằng là đúng".

11h30 phiên tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào chiều 13h30.

6 nhận xét:

  1. Sáng nay, 30/7/2018, Tòa án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ, tức "Út trọc”, cùng các đồng phạm. Phiên tòa diễn ra tại trụ sở Tòa án quân sự Thủ đô ở Hà Nội.
    HAIZ, TOÀN NHỮNG NGƯỜI CÓ TRI THỨC NHƯNG RỒI VÌ LÚ LẪN, LONG THAM NỎI LÊN MÀ KHÔNG TỪ THỦ ĐOẠN NÀO. GIÒ ĐỨNG TRƯỚC VÀNH MÓNG NGỰA TRẢ GIÁ CHO NHỮNG LỖI LẦM!

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi ký tờ trình, chỉ đạo cấp dưới ký tờ trình đề nghị xin mua xe bằng vốn tự có, đề nghị đăng ký xe biển quân sự, biển xanh 80A và được cấp có thẩm quyền cho mua, đăng ký, Đinh Ngọc Hệ là người quyết định, chỉ đạo việc sử dụng xe để thế chấp, cho thuê, giao xe cho các đối tượng ngoài xã hội sử dụng trái quy định, trong khi không phải nộp thuế trước bạ đối với số xe ô tô đó hơn 3,1 tỉ đồng, đồng thời hưởng lợi hơn 6 tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Có đủ cơ sở khẳng định, ông Út “trọc” đã chỉ đạo cấp dưới lợi dụng danh nghĩa là doanh nghiệp quân đội làm kinh tế quốc phòng, báo cáo sai sự thật với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, câu kết làm giả hợp đồng gửi xăng, hợp thức nguồn gốc xăng dầu kém chất lượng, nhằm tránh bị xử phạt, gây thất thu cho ngân sách nhà nước hơn 1,4 tỉ đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài ra, Út “trọc” còn bị xác định đã mua một bảng điểm và một bằng tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân giả và nhiều lần sử dụng để kê khai hồ sơ đảng viên, để được nâng lương, chuyển nhóm lương, bổ nhiệm, phong quân hàm trái quy định.

    Bước vào phần xét hỏi, trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Đinh Ngọc Hệ khai trong quá trình làm việc có học trường ĐH Mở TPHCM.

    Trả lờiXóa
  5. lợi dụng danh nghĩa quân đội để kiếm lợi bất chính như thế thì khác gì hái tiền trên cây đâu, hỏi sao lương mỗi tháng được vài đồng mà bất động sản cứ kê ầm ầm ra, không xử lý thằng cu này thì lực lượng mình còn mang bao nhiêu tai tiếng nữa đây

    Trả lờiXóa
  6. cái gì nó đã sai là sai có hệ thống mà đã liều là liều cả quá trình luôn, chơi luôn cả bằng đại học giả rồi thì giáy tờ, báo cáo giả, xem chừng thăng này có máu trung quốc cũng nên ấy chứ, toàn thích làm giả thế kia

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog