Chia sẻ

Tre Làng

PHÁP: ĐÓNG CỬA NHIỀU NHÀ THỜ NHẰM NGĂN CHẶN TRUYỀN BÁ TƯ TƯỞNG CỰC ĐOAN

Khoai@

Xem bọn Tây xử lý Tôn giáo vi phạm luật pháp. Nhẽ Việt Nam nên học tập và đóng cửa ngay cơ sở Tôn giáo cực đoan tại Giáo Phận Vinh.

Ở Pháp, một quốc gia văn minh bậc nhất cũng không có chỗ cho những tụ điểm tuyên truyền tư tưởng cực đoan, cho dù đó là cơ sở tôn giáo. Tính cho tới thời điểm này, Pháp đã quyết định đóng cửa hơn 20 nhà thờ Hồi giáo vì bị cho là nơi rao giảng các tư tưởng cực đoan.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay, chỉ riêng 8 tháng đầu năm /2016, nước này đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và phòng cầu nguyện như một phần trong cuộc chiến chống lại tư tưởng "cực đoan".

Ảnh minh họa

Các địa điểm tôn giáo này được cho là nơi rao giảng tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh: “Không có nơi nào ở Pháp dành cho những kẻ muốn kêu gọi, kích động lòng thù hận trong các phòng cầu nguyện hay trong nhà thờ Hồi giáo, và cả những kẻ không tôn trọng các nguyên tắc nhất định, nhất là sự bình đẳng giới”.

Chính phủ Pháp quyết định đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý và hành chính. Cùng với đó, Thủ tướng Pháp cũng xem xét lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo.

Hi vọng Việt Nam sẽ sớm tiếp thu những giá trị văn minh nhân loại để mạnh tay đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn những cơ sở tôn giáo hoạt động trái pháp luật như Giáo phận Vinh, góp phần đem lại bình yên cho xã hội.

14 nhận xét:

  1. Đấy các bạn đã thấy chưa các tôn giáo mà hoạt động cực đoan ở Pháp người ta cho đóng cửa luôn đấy không như ở Việt NAm chúng ta, để tự do tôn giáo quá nên chúng nó mới lợi dụng để mà lấn tới. Nếu như ở đất nước chúng ta mà cứ mạnh tay như vậy thì phải tốt không, làm xong như thế mấy đám dận chủ lại nói không coi tôn giáo ra gì.....

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không phải nói xấu chúng ta đâu nhưng mà hãy nhìn xem cách xử lý với với tôn giáo ở bên tây xem là người ta xử lý như thế nào. Cách mà họ xử lý sẽ làm triêt để không dám hống hách như thế nữa. Mọi người chúng ta cần theo các tôn giáo một cách chân chính, không nên đi theo một cách mù quáng được nữa, phải theo một cách đúng đắn nhất.

    Trả lờiXóa
  3. có lẽ ở VIỆT NAM pháp luật đã dân chủ quá rồi để rồi cho bọn tôn giáo truyền bá tư tưởng cực đoan dẫn đến việc nhiều người nhiều gia đình công giáo bị phá hoại bị ảnh hưởng bởi tư tưởng công giáo lợi dụng công giáo vào mục đích xấu. chúng ta cứ nhìn các nước phương tây mà học tập nhé cứ đóng cửa hết mẹ nó vào xem nó còn truyền bá được nữa không?

    Trả lờiXóa
  4. ở một xứ xa xa ở bên tận trời tây mà vẫn có những chính quyền đàn áp tôn giáo như vậy ở VIỆT NAM mà có việc này thì chắc mấy bố ở bên tây ở bên HOA KỲ ANH PHÁP ĐỨC các kiểu lại tranh nhau vào bậu xậu sâu xé nói xấu nước mình rằng mình không dân chủ mình không nhân quyền nước nó thì lại dân chủ nhân quyền đến nỗi đóng cửa nhà thờ

    Trả lờiXóa
  5. Chính phủ Pháp quyết định đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý và hành chính. Cùng với đó, Thủ tướng Pháp cũng xem xét lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo. Đó là cách làm ở nơi mà người ta cho là văn minh bậc nhất hiện nay đó. Nếu những biện pháp này được áp dụng ở Việt Nam thì mấy anh rận lại được dịp nhảy bổ rằng VN vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo ngay.

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ Pháp quyết định đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý và hành chính. Cùng với đó, Thủ tướng Pháp cũng xem xét lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo. Đó là cách làm ở nơi mà người ta cho là văn minh bậc nhất hiện nay đó. Nếu những biện pháp này được áp dụng ở Việt Nam thì mấy anh rận lại được dịp nhảy bổ rằng VN vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ rằng Việt Nam chúng ta cũng nên làm như vậy, không thể để cho những kẻ cơ hội, những kẻ không biết tôn trọng pháp luật lộng hành. KHông thể để cho chúng lợi dụng tôn giáo để nói xấu chính quyền, để gây rối tình hình trật tự xã hội được. Chứ cho người dân cái quyền được tự do tôn giáo, cho người dân thoải mái, thế nên là bị kẻ xấu lợi dụng, bị kẻ xấu cơ hội làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tôn giáo mà chúng ta đã gìn giữ bấy lâu nay

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn20:33 7/7/18

    Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Sao lại mang hiện tượng đóng cửa nhà thờ Hồi giáo ở Pháp so sánh với nước ta?
    Nên nhớ đạo Hồi thực sự không được chào đón ở phương Tây và các phần tử khủng bố đã gây ra các vụ khủng bố ở Pháp, Đức, Anh...gần như 100% theo đạo Hồi. Việc đóng cửa các nhà thờ Hồi giáo có hành động truyền bá tư tưởng cực đoan ở Pháp (được đa số người dân ủng hộ)cũng như chúng ta kiên quyết xóa bỏ tôn giáo Hội thành đức chúa trời mẹ thời gian vừa qua vậy, không có gì khó khăn.
    Kito giáo ở nước ta là một vấn đề hết sức nhạy cảm và khó xử lý ngay cả khi các linh mục ngang nhiên bôi nhọ lãnh tụ, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận mọi công lao của các thế hệ trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thống nhất đất nước mà chính quyền vẫn còn chưa xử lý được thì chuyện đóng cửa nhà thờ Kito giáo(dù có truyền bá tư tưởng cực đoan) của một giáo phận nào trên đất nước ta là điều cực khó thực hiện.

    Trả lờiXóa
  9. Chính phủ Pháp quyết định đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý và hành chính. Cùng với đó, Thủ tướng Pháp cũng xem xét lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo. Hi vọng Việt Nam sẽ sớm tiếp thu những giá trị văn minh nhân loại để mạnh tay đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn những cơ sở tôn giáo hoạt động trái pháp luật như Giáo phận Vinh, góp phần đem lại bình yên cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  10. Ở Việt Nam một số nhà thờ có những nhà thờ vẫn chưa bị đóng cửa bởi xuất phát từ mục tiêu của nhà nước ta là cho nhân dân đượcn quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo nhưng ngược lại thì báo đáp ân huệ đó thì có những nhà thờ hoạt đông vi phạm pháp luật, đây như là một hạt sạn trong tôn giáo việt nam.

    Trả lờiXóa
  11. Ôi tự do tôn giáo của xứ tư bản đấy à ? đóng cửa nhà thờ để ngăn chặn những tư tưởng của đảng cầm quyền đấy thôi tự do tôn giáo đấy ư ? các con giờ ba que công giáo vào sủa đi xem nào. Nói thế để so vói Việt Nam là quá tự do quá tự tại luôn, quá sướng rồi lắm thằng còn đòi hỏi nọ kia thật là ngu si tứ chi phát triển mất quá đi à, chúng mày muốn Việt Nam như thế nào với tôn giáo nữa mới vừa lòng hở ?

    Trả lờiXóa
  12. Đấy chính là cách làm của một đất nước văn minh từng là mục tiêu của những vụ khủng bố đẫm máu có yếu tố tôn giáo. Không thể để những cơ sở hoạt động tôn giáo tuyên truyền tư tưởng cực đoan chống lại nhà nước như thế được. Thiết nghĩ những quốc gia văn minh luôn cho phép sự tự do hoạt động tôn giáo tín ngưỡng, ấy vậy nhưng không ít kẻ lợi dụng điều này để gây phương haị đến lợi ích cuả nhà nước, của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. đây là một bài học, một cách làm hay để Việt Nam chúng ta học hỏi và áp dụng đối với những cơ sở tôn giáo hoạt động tuyên truyền, kích động tư tưởng cực đoan, khủng bố chống lại lợi ích của nhà nước, gây nguy hại cho an ninh quốc gia. Đặc biệt hiện nay là những cơ sở tôn giáo thuộc giáo phận Vinh quản lí đang có những hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật cần phải bị trừng trị nghiêm khắc, cấm hoạt động.

    Trả lờiXóa
  14. Một khi an ninh quốc gia bị đe doạ, chẳng có một chính quyền nhà nước nào chịu bỏ qua hay nương nhẹ cả, đó là điều hiển nhiên, đặc biệt là đối với một quốc gia đã từng phải thiết quân luật trên phạm vui toàn quốc vì những vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào những người dân vô tội. Thực tế là như vậy và sẽ đến lúc Việt Nam cần tới những giải pháp mạnh tay hơn nữa giải quyết vấn đề tương tự như của Pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog