Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT NÀO THẾ, HẢ ÔNG LÊ MÃ LƯƠNG?


Đây là câu hỏi mà tôi muốn gửi tới ông Lê Mã Lương, ông Lê Kế Lâm, ông Dương Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phước, những người viết sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", và đương nhiên cả cậu MC Phan Anh. Các vị hãy trả lời cho tôi, trả lời cho thân nhân 64 Liệt sĩ đã ngã xuống tại Gạc Ma, trả lời cho nhân dân, trả lời cho lịch sử, rằng sự thật nào mới là sự thật.

Cách đây vài năm tôi đã từng được xem đoạn clip ông Lê Mã Lương phát biểu về cái lệnh "không được nổ súng" mà ông lập lờ nói rằng của một vị chỉ huy cấp cao nào đó và cái đập bàn của một vị chính khách. Đoạn clip đã gây ra những dư luận khủng khiếp như thế nào hẳn các vị đã biết. Để rồi giờ đây các vị cho ra đời cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" lặp lại câu nói đó như là một sự khẳng định. Sau mấy năm dòng "lộng giả" nay đã "thành chân"?

Tôi cũng từng được thấy trên facebook của cậu MC Phan Anh ảnh chụp một maket nào đó hình như phục vụ cho cuộc họp báo ra mắt sách mà ở trên đó có dòng chữ "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời". Tôi dám chắc rằng maket này không phải tự cậu MC kia thiết kế mà nó nằm trong kế hoạch của đội ngũ biên soạn. Phải chăng các vị muốn nói rằng bấy lâu nay sự thật về hải chiến Gạc Ma năm 1988 và chiến dịch CQ88 đã và đang bị "AI ĐÓ" bưng bít, và bằng việc viết và cho ra mắt cuốn sách kia là sự lột màn bí mật để vạch trần và đưa sự thật ra ánh sáng?

Ngày hôm trước các vị còn khẳng định rằng những nội dung trong sách hoàn toàn là SỰ THẬT, được ghi lại từ lời kể của những cựu binh trực tiếp tham gia trận Gạc Ma, thậm chí còn khẳng định có cả băng ghi âm; các vị còn khẳng định rằng sách đã được qua mấy chục lần thẩm định, chỉnh sửa và có cả hội đồng thẩm định cấp Nhà nước. Những khẳng định đó khiến cho người ta tin rằng những nội dung trong sách là hoàn toàn chính xác và khách quan; và nó khiến cho người ta nghĩ rằng Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam đã hèn hạ đến mức ra lệnh không được phản kháng, để cho kẻ thù chiếm biển đảo. Và cậu MC Phan Anh còn lớn tiếng nhục mạ những người phản biện trên trang facebook của anh ta, như thể họ là những kẻ vô học, mất dạy và xuyên tạc lịch sử. Nhưng ngày hôm qua, chính các vị - hay nói cách khác là Nhà xuất bản Văn Học và Nhà phát hành First News - Trí Việt lại đưa ra trên báo chí một bản đính chính với 8 điểm, trong đó có điểm đặc biệt quan trọng làm thay đổi hoàn toàn bản chất vấn đề, đó là việc khẳng định KHÔNG HỀ CÓ LỆNH "KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG".

Vậy thì SỰ THẬT NÀO MỚI LÀ SỰ THẬT? Là cái sự thật mà các vị đã bằng mọi thủ đoạn để đưa vào sách và cố kiết ngụy biện để bảo vệ nó hay là cái nội dung mà các vị cho đính chính kia? Tất nhiên, phải hiểu rằng cái nội dung đính chính kia mới là SỰ THẬT. Mà SỰ THẬT đó đã được công bố rộng rãi trên baoa chí toàn quốc ngay từ ngày 15/3/1988 - tức là chỉ 1 ngày sau khi xảy ra sự kiện Gạc Ma - vậy thì cái mà các vị nói rằng "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời" kia là sự thật nào? Nó là sự thật hay là sự tráo trở mất dạy?

Trong số các vị tôi đã nêu tên ở trên, ai có thể trả lời cho tôi? Có lẽ là sẽ chẳng có ai trả lời được.

Khốn nạn đến thế là cùng! Càng khốn nạn hơn khi các vị lại tự nhận công về mình khi nói rằng các vị đã phát hiện ra những sai xót trên và đưa ra đính chính. Nếu không có những ý kiến phản biện quyết liệt với những luận cứ, nhân chứng không thể chối cãi thì liệu các vị có nhận rằng mình sai và đính chính? Tôi cho rằng KHÔNG. Bởi các vị đã chuẩn bị cho sự xảo trá này từ vài năm nay, là cả một âm mưu nham hiểm và quỷ quyệt chứ không phải là một sự cố nhất thời - và các vị chỉ chịu thua trước SỰ THẬT CHÂN LÝ.

Hãy nhận tội với nhân dân, với lịch sử đi, đừng cố ngụy biện! BỞI NGỤY BIỆN LÀ CÁCH CỦA KẺ TIỂU NHÂN!

17 nhận xét:

  1. Có lẽ nếu như thực sự muốn viết sách cho người dân cảm nhận về quá khư của dân tộc thì tốt nhất tướng Lê Mã Lương nên tìm hiểu kỹ hơn bởi ông đâu phải là người trực tiếp chỉ huy trận đánh này. Giờ đây, những sai sót này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín cũng như chất lượng cuốn sách "GẠC MA-vòng tròn bất tử" mà còn tạo cơ hội cho lũ dân chủ phản động nhả vào xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  2. Rất khó để chấp nhận được thực tế là lịch sử nước nhà bị xuyên tạc một cách trắng trợn và sự vô trách nhiệm của những cơ quan quản lí nhà nước trên lĩnh vực xuất bản và kiểm định nội dung, đặc biệt là những sự kiện lịch sử mang tính nhạy cảm chính trị cao như là sự kiện Gạc Ma . Họ đã nói láo, lôi kéo dư luận theo mưu đồ chính trị thâm hiểm sâu xa cuả họ, giám làm nhục danh dự của lãnh đạo Đảng nhà nước như Đaị tướng Lê Đức Anh. Điều đó đáng phỉa bị lên án và xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  3. Giặc đến nhà đàn bà cung đánh.và thật là chúng ta có những tên tướng hèn nhát,ko bằng đàn bà..hãy để lịch sử phán xét những tên tội đồ dân tộc này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian là toà án phân xử công minh nhất...kẻ nào hèn nhát bán nước đầu hàng giặc..rồi sẽ biết...và đời đời sẽ được bêu tên

      Xóa
  4. Đọc quyển sách này tôi lại thực sự thấy rõ được bộ mặt thực sự của tướng Lê Mã Lương là một kẻ cơ hội chính trị! Sự kiện về đảo Gạc Ma đã thực sự đi vào huyền thoại bởi tính khốc liệt của nó. Thế nhưng, những gì được thuật lại trong quyển Gạc Ma-Vòng tròn bất tử lại xuyên tạc hoàn toàn về ý nghĩa của trận đánh. MOng cuốn sách sẽ sớm bị thu hồi để không gây rối loạn lòng dân.

    Trả lờiXóa
  5. Khốn nạn đến thế là cùng! Càng khốn nạn hơn khi các vị lại tự nhận công về mình khi nói rằng các vị đã phát hiện ra những sai xót trên và đưa ra đính chính. Nếu không có những ý kiến phản biện quyết liệt với những luận cứ, nhân chứng không thể chối cãi thì liệu các vị có nhận rằng mình sai và đính chính? Tôi cho rằng KHÔNG. Bởi các vị đã chuẩn bị cho sự xảo trá này từ vài năm nay, là cả một âm mưu nham hiểm và quỷ quyệt chứ không phải là một sự cố nhất thời - và các vị chỉ chịu thua trước SỰ THẬT CHÂN LÝ.

    Trả lờiXóa
  6. ông này phải biết, lệnh truyền từ trên truyền xuống phải là đúng từng câu từng chữ, sai một chữ thôi đã làm sai lệch ý nghĩa của lệnh rồi, ông là lính, là tướng mà ông không hiểu điều này sao tướng Lương

    Trả lờiXóa
  7. Sự thật thì luôn luôn chỉ có một mà thôi nhưng chúng ta luôn luôn nói ra không đúng sự thật. Bây giờ chúng ta cũng chỉ là nhũng người đi sau được nghe những thế hệ châ ông đi trước kể lại, bây giờ mỗi người lại kể một kiểu thì chúng ta biết đâu là đúng đâu là sai được cơ chứ, tôi cũng đến chịu luộn đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Những khẳng định đó khiến cho người ta tin rằng những nội dung trong sách là hoàn toàn chính xác và khách quan; và nó khiến cho người ta nghĩ rằng Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam đã hèn hạ đến mức ra lệnh không được phản kháng, để cho kẻ thù chiếm biển đảo. Và cậu MC Phan Anh còn lớn tiếng nhục mạ những người phản biện trên trang facebook của anh ta, như thể họ là những kẻ vô học, mất dạy và xuyên tạc lịch sử

    Trả lờiXóa
  9. Quả là một câu hỏi đáng suy ngẫm. Vậy thì SỰ THẬT NÀO MỚI LÀ SỰ THẬT? Là cái sự thật mà các vị đã bằng mọi thủ đoạn để đưa vào sách và cố kiết ngụy biện để bảo vệ nó hay là cái nội dung mà các vị cho đính chính kia? Tất nhiên, phải hiểu rằng cái nội dung đính chính kia mới là SỰ THẬT. Mà SỰ THẬT đó đã được công bố rộng rãi trên baoa chí toàn quốc ngay từ ngày 15/3/1988 - tức là chỉ 1 ngày sau khi xảy ra sự kiện Gạc Ma - vậy thì cái mà các vị nói rằng "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời" kia là sự thật nào? Nó là sự thật hay là sự tráo trở mất dạy?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cho rằng do những khẳng định đó khiến cho người ta tin rằng những nội dung trong sách là hoàn toàn chính xác và khách quan; và nó khiến cho người ta nghĩ rằng Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam đã hèn hạ đến mức ra lệnh không được phản kháng, để cho kẻ thù chiếm biển đảo.Nếu không có những ý kiến phản biện quyết liệt với những luận cứ, nhân chứng không thể chối cãi thì liệu các vị có nhận rằng mình sai và đính chính? Tôi cho rằng KHÔNG. Bởi các vị đã chuẩn bị cho sự xảo trá này từ vài năm nay, là cả một âm mưu nham hiểm và quỷ quyệt chứ không phải là một sự cố nhất thời - và các vị chỉ chịu thua trước SỰ THẬT CHÂN LÝ.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là câu hỏi mà tôi muốn gửi tới ông Lê Mã Lương, ông Lê Kế Lâm, ông Dương Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phước, những người viết sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", và đương nhiên cả cậu MC Phan Anh. Các vị hãy trả lời cho tôi, trả lời cho thân nhân 64 Liệt sĩ đã ngã xuống tại Gạc Ma, trả lời cho nhân dân, trả lời cho lịch sử, rằng sự thật nào mới là sự thật.

    Trả lờiXóa
  12. cậu MC Phan Anh còn lớn tiếng nhục mạ những người phản biện trên trang facebook của anh ta, như thể họ là những kẻ vô học, mất dạy và xuyên tạc lịch sử. Nhưng ngày hôm qua, chính các vị - hay nói cách khác là Nhà xuất bản Văn Học và Nhà phát hành First News - Trí Việt lại đưa ra trên báo chí một bản đính chính với 8 điểm, trong đó có điểm đặc biệt quan trọng làm thay đổi hoàn toàn bản chất vấn đề, đó là việc khẳng định KHÔNG HỀ CÓ LỆNH "KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG".
    THẰNG PHAN ANH GẦN ĐÂY NÓ NHƯ THẰNG BỊ TÂM THẦN ẤY, PHÁT BIỂU LÁO TOÉT!

    Trả lờiXóa
  13. Khốn nạn đến thế là cùng! Càng khốn nạn hơn khi các vị lại tự nhận công về mình khi nói rằng các vị đã phát hiện ra những sai xót trên và đưa ra đính chính. Nếu không có những ý kiến phản biện quyết liệt với những luận cứ, nhân chứng không thể chối cãi thì liệu các vị có nhận rằng mình sai và đính chính? Tôi cho rằng KHÔNG. Bởi các vị đã chuẩn bị cho sự xảo trá này từ vài năm nay, là cả một âm mưu nham hiểm và quỷ quyệt chứ không phải là một sự cố nhất thời - và các vị chỉ chịu thua trước SỰ THẬT CHÂN LÝ.

    Trả lờiXóa
  14. Đừng bao giờ vì ý thích cá nhân mà đổi trắng thay đen, thay đổi lịch sử, vì đó là giá trị cốt lõi của một dân tộc. Xuyên tạc sự thật lịch sử là tội vô cùng thất đức và khó có thể tha thứ vì nó ảnh hưởng đến thế hệ tương lai! Mong rằng những người có liên quan nhớ đến điều này, và làm việc cho trọn chữ tâm của nghề. Hãy nhớ lấy, tất cả những việc bây giờ đang làm, sau này hậu bối sẽ phán xét!

    Trả lờiXóa
  15. Viết sai người sống thành chết thành hi sinh là đã sai lè lè rồi, các bác có tuổi rồi sao lại tác trách có thể cho xuất bản một cuốn sách thiếu sự trung thực đến vậy, các bác muốn hướng lái dư luận ra sao đây mà lại dám cho xuất bản một cuốn sách vô căn cứ như thế ? Nhà xuất bản Trí Việt cũng phải chịu trách nhiệm lớn cho sự cố lần này. Còn... thằng MC Phan Anh thì thôi bỏ đi cái loại rác nói làm gì nữa

    Trả lờiXóa
  16. Hoa Co May22:58 17/7/18

    Dương Trung Quốc mà đem ra bình luận cùng phan anh thì đủ hiểu ông này có vấn đề như nào rồi,người sống sờ sờ đi biến thành liệt sỹ thì thử hỏi vai trò của nhà xuất bản ở đây là gì vậy, cho ra lò một cuốn sách mà đến nội dung cũng không thèm kiểm duyệt sao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog