Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, BÁO TUỔI TRẺ ONLINE BỊ ĐÌNH BẢN 3 THÁNG, PHẠT 220 TRIỆU

Khoai@

Vui mừng thông báo tới các anh chị, báo Tuổi trẻ Online bị phạt 220 triệu đồng, đình bản 3 tháng, buộc phải cải chính, xin lỗi công khai, do thông tin sai sự thật, gây mất đoàn kết dân tộc.

Vì "thông tin sai sự thật" và "gây mất đoàn kết dân tộc", báo Tuổi trẻ Online bị phạt tiền 220 triệu đồng, buộc phải cải chính, xin lỗi đối với các thông tin đã đăng tải và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng.

Ngày 16/7/2018, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký quyết định số 140 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Tuổi trẻ Online.

Theo đó, Báo Tuổi trẻ Online đã có hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình”, đăng trên báo này hôm 19/6/2018. Trong đó có nội dung: "Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị của cử tri cần có Luật biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này". 

Thực tế, khi tiếp xúc cử tri, tại TP.HCM ngày 19/6/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang không phát biểu như nội dung thông tin mà Báo Tuổi trẻ Online đã đăng tải nêu trên.

Theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Báo Tuổi trẻ Online bị áp dụng hình thức xử phạt tiền 50.000.000 đồng, buộc phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật.

Hồi năm ngoái, ngày 26/5/2017, trên Báo Tuổi trẻ Online còn có thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần Bình luận của bài viết "Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?". Đây là bài báo gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, không đúng tôn chỉ mục đích của báo, đồng thời vi phạm các quy định của nghề báo. Theo Quy định tại điểm b khoản 6 Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, hành vi này bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính 170.000.000 đồng (Một trăm bảy mươi triệu đồng), bị tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Báo Tuổi trẻ Online trong thời hạn 03 (ba) tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực. Bên cạnh đó, Báo Tuổi trẻ Online buộc phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin gây mất đoàn kết dân tộc.

Như vậy, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Tuổi trẻ Online là 220.000.000 đồng (Hai trăm hai mươi triệu đồng).

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí sáng 10/7/2018 tại Hà Nội của Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo, một số tờ báo đã bị nhắc nhở vì viết bài "ca ngợi trùm ma túy Lóng Luông", mỉa mai, soi mói đời tư công dân trong vụ "vợ 61 lấy chồng 26 tuổi"; cảnh cáo một số tờ báo đăng tin lấp lửng kích động vụ cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"....

Cũng tại cuộc họp này, Báo Tuổi Trẻ bị dư luận và Ban tuyên giáo, Bộ Thông tin và Truyền thông cho là có nhiều vi phạm nhất. Đặc biệt là những thông tin bị bóp méo về lời nói của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi tiếp xúc với cử tri TP HCM và bài "Ba Đặc khu cần trả lời ba câu hỏi" của GS Trần Văn Thọ Đại học Waseda, Tokyo. Báo Tuổi Trẻ cũng bị cảnh cáo vì không kiểm soát các comment bình luận của độc giả, để lọt 1 comment trong bài viết về đường cao tốc "chống phá chính quyền nhân dân" và gây chia rẽ đoàn kết dân tộc.

Báo Tuổi Trẻ Online là tờ báo bị dư luận lên án nhiều nhất vì đưa tin nhảm nhí, nhiều bài, nhiều chi tiết sai sự thật, thậm chí cổ súy cho cái ác.

16 nhận xét:

  1. Vui quá ...câm tất mẹ nó mồm lại càng vui.

    Trả lờiXóa
  2. Phạt thằng kền kền này còn quá nhẹ. Là con đẻ của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhưng bọn TTre này ngày càng phản động một cách khốn nạn. Không biết nó dung túng bao nhêu thằng điệp ở đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà nước cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý báo chí, nhất là đưa tin những vấn đề nhạy cảm trong giai đoạn các thế lực phản động trong và ngoài nước đang điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước ta, phá hoại sự ổn định của đất nước. Tờ báo nào mà đưa tin sai sự thật, giật gân, phản cảm thì cần phải đình bản , Tổng biên tập và cơ quan Chủ quản phải chịu trách nhiệm trước pháp luật không chỉ đổ thừa cho mỗi mình phóng viên. Trường hợp báo Tuổi trẻ bị đình bản do đưa tin sai sự thật, đề nghị cần kiểm tra làm rõ trách nhiệm của Thành đoàn TNCS TP Hồ Chí Minh trong việc quản lý tờ báo này.

    Trả lờiXóa
  4. thiết nghĩ cơ quan quản lí nhà nước trên lĩnh vực báo chí xuất bản cần phải vào cuộc mạnh tay hơn nữa, xư lí nghiêm những trường hợp báo chí mắc những sai phạm nghiêm trọng như báo tuổi trẻ online. Thế hệ nhà báo bây giờ đang bị đặt dấu hỏi lớn về đạo đức báo chí. Còn đâu là báo chí cách mạng nữa khi mà có những thông tin đặt điều, sai sự thật, lừa bịp dư luận, gây mất đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. báo Tuổi Trẻ online đang là nơi dung nạp những thành phần cơ hội chính trị nguy hiểm mang tư tưởng cực đoan chống đối sự nghiệp cách mạng của Đảng, chống chính quyền nhân dân. Hàng loạt bài của tờ báo này đưa tin sai sự thật, loè bịp dư luân, gây mất đoàn kết dân tộc nghiêm trọng. Đề nghị cơ quan quản lí nhà nước trên lĩnh vực thông tin, báo chí xuất bản xử lí vi phạm thật nặng những cơ sở báo chí kiểu như báo tuổi trẻ on line.

    Trả lờiXóa
  6. Tuổi trẻ Online phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt này, nếu quá thời hạn không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.Đây là động thái đầu tiên thể hiện sự kiên quyết bảo vệ sự trong sáng của báo chí của nhà nước ta, hy vọng sau lần này báo tuổi trẻ sẽ ko lặp lại những hành vi sai phạm như trước đây nữa.

    Trả lờiXóa
  7. mang danh là báo tuổi trẻ nhưng toàn có nội dung sai trái, xuyên tạc sự thật, lâu nay nó đã mang tin sai sự thật cho người dân tước quyền là đúng .đáng lẽ cần xử lý sớm hơn, báo tuổi trẻ từng là một tờ báo rất hay nhưng dường như giờ nó bị biến chất rồi. Đây chỉ là bước khởi đầu, cái thằng viết bài đó phải bị khởi tố. Chủ tịch nước mà nó còn xuyên tạc được thì nó còn coi kỷ cương phép nước vào đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Đây chính là hình phạt thích đáng đầu tiên dành cho một tờ báo có những bài viết xuyên tạc lịch sử, sau lần này nếu còn có những biểu hiện sai phạm nữa thì sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả hơn nữa. hình thức xử lí thích đáng cho hành vi sai phạm này, đã đến lúc phải thật nghiêm khắc cho những hành vi bịa đặt xuyên tạc làm sai lệch thông tin cung cấp những điều sai trái cho người đọc

    Trả lờiXóa
  9. Đăng bài có nội dung sai sự thật, gọi thằng phản động bằng ông thì chẳng thế. Cái gì đến thì cũng phải đến. báo chí đáng lẽ cần khích lệ, động viên tinh thần đoàn kết, xây dựng đât nước thì lại đi viết toàn bài xuyên tạc, đình chỉ là đúng. những sai phạm như này cần được xử lí nghiêm khắc và kịp thời để những thông tin sai lệch không thể tiếp tục đến với người đọc được nữa

    Trả lờiXóa
  10. phải rồi,phải mạnh tay với những sai phạm của những tơ m\báo à mang tiến glaf một trong những trang báo mang thông tin đến cho người dân nhưng lại có những vấn đề sai phạm. cái kết này là quá xứng đáng đối với trang báo này thôi, từ khi đọc đến những bài viết của trang báo này thỳ không ít những bài có nội dung sai trái, đưa tin vớ vẩn lắm

    Trả lờiXóa
  11. một số bài viết và bình luận của báo Tuổi trẻ Online có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, gây mất đoàn kết dân tộc.Tờ Tuổi trẻ từ trước tới giờ dính nhiều phốt rồi, đúng là giọt nước tràn li. XUYÊN TẠC LỊCH SỬ, TỘI ÁC KHÔNG THỂ THA THỨ

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là tin tức mà nhiều người mong mỏi từ lâu. Lâu nay thấy báo tuổi trẻ đăng tải thông tin láo lếu như vậy mà không làm được gì ức lắm. Dân ta nhiều người đâu đủ trình độ để phân biệt tin đúng tin giả đâu, đăng tin sai sự thật có tác hại khôn lường lắm chứ bộ

    Trả lờiXóa
  13. Sai phạm rõ ràng Báo Tuổi trẻ Online đã có hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình”, đăng trên báo này hôm 19/6/2018. Trong đó có nội dung: "Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị của cử tri cần có Luật biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này".

    Trả lờiXóa
  14. Hậu quả đích đáng cho những hành vi sai phạm của mình, Báo Tuổi Trẻ bị dư luận và Ban tuyên giáo, Bộ Thông tin và Truyền thông cho là có nhiều vi phạm nhất. Đặc biệt là những thông tin bị bóp méo về lời nói của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi tiếp xúc với cử tri TP HCM và bài "Ba Đặc khu cần trả lời ba câu hỏi" của GS Trần Văn Thọ Đại học Waseda, Tokyo. Báo Tuổi Trẻ cũng bị cảnh cáo vì không kiểm soát các comment bình luận của độc giả, để lọt 1 comment trong bài viết về đường cao tốc "chống phá chính quyền nhân dân" và gây chia rẽ đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  15. Này thì gây mất đoàn kết dân tộc này, này thì đăng tin bố láo câu view này, này thì nuối giáo cho những bọn ba que được cơ lấn tới này, kết cục là xứng đáng với một bọn bố láo bố toét như bọn tuổi trẻ thôi, chẳng còn gì phải nghi ngờ và bàn cãi nữa, chúc mừng tuổi trẻ đã mọt gông trong 3 tháng, nếu còn tái diễn thì đình bản luôn cả phiên bản giấy ấy chứ

    Trả lờiXóa
  16. Ánh Dương23:29 17/7/18

    Đến phát ngôn của chủ tịch nước mà cũng dám khịa ra được thì tờ này chơi hơi lớn rồi, với lại thời gian gần đây tờ này cũng đăng nhiều bài phản cảm quá, nếu ai đọc bài về so sánh worldcup và đội tuyển việt nam thì sẽ thấy ức chế đến mức nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog