Chia sẻ

Tre Làng

Tiền Giang: CÁCH CHỨC, KHAI TRỪ ĐẢNG TRUNG TÁ, PHÓ CÔNG AN PHƯỜNG

VOV.VN - Vị trung tá khi công tác ở phường Nhị Mỹ đã vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm; ảnh hưởng uy tín của người đảng viên và tổ chức Đảng.

Liên quan đến vụ Trung tá Đinh Vĩnh Triều, nguyên Phó trưởng Công an phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang có nhiều sai phạm, Đảng ủy - UBND phường Nhị Mỹ cho biết, các cơ quan có thẩm quyền đã cách chức Phó trưởng công an phường, Phó Bí thư Chi bộ công an phường và khai trừ ra khỏi Đảng đối với cán bộ này. 

Trụ sở các cơ quan phường Nhị Mỹ - nơi trung tá Đinh Vĩnh Triều đã từng công tác (Ảnh: NT)

Theo đó, trung tá Đinh Vĩnh Triều khi công tác ở phường Nhị Mỹ đã có vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm; ảnh hưởng uy tín của người đảng viên và tổ chức Đảng.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh của các ngành chức năng ở thị xã Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang cho biết, từ năm 2012-2016, cơ sở tái chế nhựa Tú Trinh, tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè (Tiền Giang), do Trung tá Đinh Vĩnh Triều làm chủ đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, bị chính quyền và ngành chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

Ngoài ra, trong thời gian hoạt động, cơ sở không tự giác đăng ký thuế, không nộp thuế đúng quy định; làm sổ hộ khẩu giả để đăng ký địa chỉ và hộ khẩu trong giấy phép kinh doanh không đúng với địa chỉ thực tế. Từ ngày 1/12/2016, mặc dù cơ sở Tú Trinh bị rút giấy phép kinh doanh, bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường. Khi đoàn kiểm tra huyện Cái Bè đến làm việc, các thành viên trong cơ sở có biểu hiện chống đối. 

Những vi phạm này là nghiêm trọng, làm mất uy tín bản thân và của ngành công an, cũng như tổ chức Đảng nơi ông Triều công tác. Điều đáng nói, trong quá trình xác minh, xử lý sai phạm của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, trung tá Đinh Vĩnh Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm, sai phạm mà có đơn khiếu nại lên cấp trên. 

Mới đây, ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang ký Quyết định số 836, giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với trung tá Đinh Vĩnh Triều như Quyết định của Ban thường vụ Thị ủy Cai Lậy trước đó. Hiện nay, trung tá Đinh Vĩnh Triều được chuyển về làm cán bộ Đội quản lý hành chính của Công an Thị xã Cai Lậy./.

PV/VOV-ĐBSCL

11 nhận xét:

  1. Cách chức ji. Cách chức Đảng àh ...lạ đây.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ông đảm đương trách nhiệm mà không thể quản lý nổi những việc trong thẩm quyền chwucs trách của mình đáng lẽ ông nên cáo phó về quê lâu rồi, đây lại còn trong quá trình xác minh, xử lý sai phạm của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, trung tá Đinh Vĩnh Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm, sai phạm mà có đơn khiếu nại lên cấp trên. Qua kết quả kiểm tra, xác minh của các ngành chức năng ở thị xã Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang cho biết, từ năm 2012-2016, cơ sở tái chế nhựa Tú Trinh, tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè (Tiền Giang), do Trung tá Đinh Vĩnh Triều làm chủ đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, bị chính quyền và ngành chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

    Trả lờiXóa
  3. Các sai phạm nghiêm trọng của cơ sở tái chế nhựa này ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh môi trường trên địa bàn tỉnh, tong thời gian hoạt động, cơ sở không tự giác đăng ký thuế, không nộp thuế đúng quy định; làm sổ hộ khẩu giả để đăng ký địa chỉ và hộ khẩu trong giấy phép kinh doanh không đúng với địa chỉ thực tế. Từ ngày 1/12/2016, mặc dù cơ sở Tú Trinh bị rút giấy phép kinh doanh, bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường. Khi đoàn kiểm tra huyện Cái Bè đến làm việc, các thành viên trong cơ sở có biểu hiện chống đối.

    Trả lờiXóa
  4. cơ sở tái chế nhựa Tú Trinh, tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè (Tiền Giang), do Trung tá Đinh Vĩnh Triều làm chủ đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, bị chính quyền và ngành chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.Ngoài ra, trong thời gian hoạt động, cơ sở không tự giác đăng ký thuế, không nộp thuế đúng quy định; làm sổ hộ khẩu giả để đăng ký địa chỉ và hộ khẩu trong giấy phép kinh doanh không đúng với địa chỉ thực tế. sai phạm rành rành như vậy cơ mà

    Trả lờiXóa
  5. Những vi phạm này là nghiêm trọng, làm mất uy tín bản thân và của ngành công an, cũng như tổ chức Đảng nơi ông Triều công tác. Điều đáng nói, trong quá trình xác minh, xử lý sai phạm của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, trung tá Đinh Vĩnh Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm, sai phạm mà có đơn khiếu nại lên cấp trên

    Trả lờiXóa
  6. Những vi phạm này là nghiêm trọng, làm mất uy tín bản thân và của ngành công an, cũng như tổ chức Đảng nơi ông Triều công tác. Điều đáng nói, trong quá trình xác minh, xử lý sai phạm của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, trung tá Đinh Vĩnh Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm, sai phạm mà có đơn khiếu nại lên cấp trên. Mới đây, ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang ký Quyết định số 836, giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với trung tá Đinh Vĩnh Triều như Quyết định của Ban thường vụ Thị ủy Cai Lậy trước đó. Hiện nay, trung tá Đinh Vĩnh Triều được chuyển về làm cán bộ Đội quản lý hành chính của Công an Thị xã Cai Lậy.

    Trả lờiXóa
  7. Những vi phạm này đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an và tổ chức Đảng. Một Đảng viên không thể có những hành động sai phạm như vậy, và đã sai phạm lại không thành khẩn khai báo, nhận trách nhiệm mà còn có đơn khiếu nại lên cấp trên. Như vậy là không thể chấp nhận được. Cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng để làm gương cho những người khác. Đã là một Đảng viên thì sống sao cho xứng đáng với danh hiệu của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hình phạt như vậy với ông Đinh Vĩnh Triều là hợp lý với những việc ông đã làm. Đã lên đến trung tá lại còn là Đảng viên, thật không hiểu lý do vì sao ông lại làm những việc như vậy, để ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an và Đảng. Suy cho cùng, bao nhiêu năm chinh chiến nhưng vẫn không thể cưỡng lại được ma lực của đồng tiền. Thật đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  9. Có một tí chức vụ mà đã dám làm loạn như thế rồi, xử lý là đúng không thể để người này làm mất uy tín của lực lượng công an được, trung tá rồi chứ có phải là ít tuổi non kinh nghiệm đâu, cho ra đi một trường hợp để những người khác có sai phạm thì cũng biết đường mà lui đi

    Trả lờiXóa
  10. Kinh doanh buôn bán thì cũng không ai cấm đâu nhưng xả thải bao nhiêu lần nhắc nhỏ không chịu khăc phục thì phải xử lý cho nghiêm dân phạt được thì công an càng phải phạt nghiêm hơn nữa, có như vậy người dân họ mới phục được

    Trả lờiXóa
  11. Đau nhưng vẫn phải làm thôi. Phải xử lý thật mạnh tay. Muốn đất nước phát triển và lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân thì hơn ai hết phải làm trong sạch Đảng và lực lượng vũ trang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog