Chia sẻ

Tre Làng

TOÀN CẢNH VỤ MA TÚY LÓNG LUÔNG QUA HỌP BÁO

"Nếu để tiêu diệt hai tên này thì làm lúc nào cũng được, không phải đến bây giờ", đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La khẳng định.

300 cán bộ, chiến sĩ vây bắt ông trùm ma túy ở Lóng Luông

Năm 2015, Công an tỉnh Sơn La lập chuyên án bắt giữ Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, 2 kẻ mang 6 lệnh truy nã đặc biệt về tội ma túy. Sau 3 năm, sáng 26/6, 300 cán bộ chiến sĩ Công an Sơn La và K20 (Bộ Công an) trang bị hỏa lực, 6 xe bọc thép bao vây nhà Nguyễn Thanh Tuân ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông.

Trong nhà Nguyễn Thanh Tuân có nhiều tay súng cố thủ. Công an và người thân của họ liên tục kêu gọi ra đầu hàng nhưng nhóm này xả súng chống đối, đốt bom xăng, bình gas gây cháy. Ngày 29/6, kết thúc chuyên án, cảnh sát phát hiện 3 thi thể tại nơi trú ẩn của Tuân, trên tay mỗi người đều có một khẩu súng; một số tên khác bị bắt. Thuận cũng bị tiêu diệt trong đợt này. Ảnh: Hoàng Lam.

Hầm bí mật nằm sâu 2 m dưới ngôi nhà của Nguyễn Thanh Tuân ở Lóng Luông (Sơn La). Khi vây bắt ông trùm, cảnh sát đã bơm nước vào hầm rồi dùng hỏa lực mạnh để tiêu diệt kẻ cố thủ.

Chuyên án chưa có tiền lệ

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết cuộc đánh án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi lực lượng công an phải điều động cả xe bọc thép và hoả lực mạnh để tấn công. Vị đại tá cũng khẳng định đây là chuyên án đặc biệt, đối mặt với nhiều khó khăn, chưa có tiền lệ. Tất cả các thông tin liên quan sẽ được Công an tỉnh Sơn La cung cấp trong buổi họp báo sáng nay, 3/7.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù 9h30 mới họp báo nhưng trước đó khoảng một giờ rất đông phóng viên các cơ quan báo đến làm các thủ tục tác nghiệp. Dự kiến có khoảng 20 cơ quan báo chí dự sự kiện này. Ảnh: Hoàng Lam.

Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch xã Lóng Luông nói: "Chưa nơi nào tiếng súng nhiều như ở Tà Dê. Chúng manh động đến nỗi hàng đêm thường xách theo súng AK đi dạo quanh bản". Còn ông Sồng A Tồng, Trưởng bản Tà Dê chia sẻ: “Người dân nơi đây ai cũng sợ".

Xã Lóng Luông có 31 kẻ bị truy nã về tội ma túy

Sáng nay, đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La chủ trì buổi họp báo. Ngoài ra còn có thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh. 

Báo cáo kết quả chuyên án, đại tá Sơn cho biết Lóng Luông là xã vùng cao, có diện tích tự nhiên hơn 53 km2, cách biên giới 15-20 km. Xã có 11 bản tổng số dân trên 1.100 hộ, trên 5.200 nhân khẩu. Trong đó, dân tộc Mông chiếm 87%, nhiều người có mối quan hệ họ hàng, thân tộc bên kia biên giới. Toàn xã có 31 kẻ bị truy nã về tội ma túy. 

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, để thực hiện chuyên án, trước đó, công an tỉnh duy trì 3 tổ công tác tuần tra trên 3 tuyến đường vào bản Lũng Xá, Tà Dê, từng bước siết chặt việc kiểm soát người, phương tiện nhằm hạn chế việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho kẻ phạm tội. Trước thời điểm đấu tranh đã kiểm soát được 215 ôtô, 438 lượt xe máy, gần 900 lượt người ra vào. Công an phát hiện 19 vụ với 28 đối tượng, thu 29 kg ma túy đá, 1,17 kg heroin, 1 ôtô, 4 xe máy, 400.000 USD, hơn 600 triệu đồng, 3 súng ngắn quân dungh, 10 viên đạn, 1 lựu đạn và một số tang vật khác. Trong ảnh là thượng tá Trần Thanh Sơn. Ảnh:Hoàng Lam.

Khởi tố vụ án để điều tra

Theo thượng tá Trần Thanh Sơn, sau khi khám nghiệm tử thi, các gia đình có người thân bị tiêu diệt có đơn đề nghị bàn giao người chết cho họ mai táng. Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La có quyết định khởi tố vụ án hình sự: Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bản Tà Dê, Lóng Luông. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Cũng theo ông Sơn, hiếm có chuyên án nào kéo dài đến 3 ngày rưỡi. "Trong quá trình đấu tranh tác chiến, chúng tôi đã đưa mẹ của các đối tượng đến kêu gọi, thuyết phục nhưng chúng không chấp hành. Nhóm phạm tội tiếp tục lôi kéo những kẻ khác xây dựng boong-ke để đối phó với lực lượng. Phải nói là hiếm có chuyên án nào kéo dài đến 3 ngày rưỡi". 

Ảnh hiện trường vụ việc: Hoàng Lam.

Thu 400.000 USD và 600 triệu

Trước thời điểm đấu tranh chuyên án, công an đã kiểm soát được 215 ôtô, 438 lượt xe máy, gần 900 lượt người ra vào. Cơ quan chức năng thu 29 kg ma túy đá, 1,17 kg heroin, 1 ôtô, 4 xe máy, 400.000 USD, hơn 600 triệu đồng, 3 súng ngắn quân dụng, 10 viên đạn, 1 lựu đạn và một số tang vật khác. 

Trong ảnh là đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Hoàng Lam.

Hầm bí mật nằm sâu 2 m dưới ngôi nhà của Nguyễn Thanh Tuân ở Lóng Luông (Sơn La). Khi vây bắt ông trùm, cảnh sát đã bơm nước vào hầm rồi dùng hỏa lực mạnh để tiêu diệt kẻ cố thủ.

Nhóm tội phạm có hơn 30 ống ngắm phục vụ bắn tỉa

Tại buổi họp báo, phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi: "Tuân đã về bản Tà Dê nhiều năm, thường xuyên gây rối, dọa nạt người dân, nổ súng. Những điều này, Ban giám đốc Công an tỉnh thấy sao khi dân làn luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Trách nhiệm của địa phương đến đâu khi xảy ra sự việc?

Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó trưởng ban chuyên án cho biết nhóm tội phạm chuẩn bị nhiều súng, lựu đạn và chuẩn bị sẵn 37 bình gas. Địa chỉ mua bình gas ở đâu cơ quan chức năng đã nắm được cụ thể. Bên cạnh những bình gas đó, Tuân và Thuận mua khoảng 200 lít xăng chia ra các can. Khi biết lực lượng công an bao vây, chúng tính toán đến việc chống đối. Ngay ở cổng ra vào có 4 bình gas, kẹp giữa có 1 can xăng 3-5 lít và cả lựu đạn. Nếu chúng ta tấn công, bình gas sẽ gây nổ bởi bom xăng. Sức công phá của 1-2 bình gas có thể hậu quả khôn lường (khoảng 200 m).

Ngoài ra, lựu đạn của chúng rải ở nhiều vị trí trong nhà. Trong 49 khẩu súng các loại, nhiều khẩu súng còn mới nguyên. Lực lượng công an thông thường chỉ tập luyện bằng AK nhưng nhóm tội phạm này có đến 31 cái ống ngắm để phục vụ cho bắn tỉa, bắn từ xa.

Theo ông Triển, việc khám nghiệm hiện trường rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng phải sử dụng trang bị hiện đại để rà, phá bom mìn.

Hai két sắt của trùm ma túy chứa những gì?

Trước câu hỏi của Zing.vn về 2 chiếc sắt còn vương lại hiện trường, bên trong công an có thu giữ được gì hay không, người chủ trì cuộc họp nói khi biết công an bao vây, toàn bộ tội phạm liên quan đến ma túy ở bên kia biên giới (cư trú ở Vân Hồ, Sơn La, Mai Châu) cắt toàn bộ liên lạc với Tuân và Thuận. "Hai tháng qua, Tuân đã cho đệ tử chuyển một số đồ đạc, giường tủ gửi cho gia đình, bí mật chuyển tiền về cho vợ với lượng tiền không ít. Theo tài liệu trinh sát, 2 tháng qua, nhóm tội phạm cầm cự bằng khoản tiền tiêu vặt để sống", đại tá Triển nói.

Trong 2 két sắt, két thứ 1 cảnh sát phát hiện còn một vài nghìn USD đã cháy, còn phần lớn là tiền lẻ 1.000 và 2.000 đồng. Ở két sắt thứ 2 chứa rất nhiều vũ khí và súng đạn. 

Ảnh két sắt chụp tại hiện trường. Ảnh: Hoàng Lam.

Vì sao diễn ra thời gian dài mới trấn áp?

Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La - người chủ trì buổi họp báo - cho biết mỗi một năm, Công an tỉnh Sơn La phát hiện bắt giữ trên dưới 1.000 vụ, 1.700-1.800 người liên quan, trên dưới 1 tạ heroin, 2.500 viên ma túy tổng hợp. Số liệu này chứng minh đây là địa bàn phức tạp, chịu áp lực từ bên kia biên giới. Sơn La là địa bàn trọng điểm về ma túy trên cả nước.

Trong 4 năm trở lại đây, địa bàn Lóng Luông, Vân Hồ không hề có tên của Thuận và Tuân. Chúng đang nằm trong tầm ngắm của Công an tỉnh Quảng Ninh ở một chuyên án khác. Chúng cũng giống như Tráng A Tàng, sau khi đã thành công nhiều chuyến vận chuyển ma túy lớn, có nhiều tiền để thu nạp đàn em và mua vũ khí. 

Trả lời câu hỏi vì sao để một thời gian dài mới tiến hành trấn áp, ông Triển phân trần: "Việc giải quyết vụ án này không dễ, bởi còn liên quan đến yếu tố nước ngoài vì gần biên giới Lào. Nếu chỉ bắn chết hai tên này thì quá dễ. Hơn nữa, ở Tà Dê, người dân vẫn có thói quen dùng súng đi săn ban đêm. Nếu không xác minh kỹ thì dẫn đến bắn nhầm dân là điều không thể chấp nhận được".

Người chủ trì cuộc họp báo nói: "Việc bắt giữ đến bây giờ mới làm vì tính nhân đạo, thêm đó tính nhân văn của lực lượng công an nhân dân. Nếu để tiêu diệt hai tên này thì làm lúc nào cũng được, không phải đến bây giờ. Cái quan trọng là phải chặn đứt hai mắt xích, chặn nguồn cung, nguồn cầu. Hơn nữa, phải nhận được sự hưởng ứng của cấp ủy địa phương từ cấp bản, cấp xã, huyện. Thực ra nhiều con em của các cán bộ dính đến ma túy. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức tại Vân Hồ để lấy ý kiến ủng hộ của các Đảng viên. Nhưng họ không đồng ý bởi có nhiều Đảng viên có con em dính dáng đến ma túy và buôn bán ma túy".

Theo lời ông Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La: "Chúng tôi không muốn sát hại, tiêu diệt hai tên này. Tỉnh kiên trì kêu gọi chúng, gửi thư cho thân nhân, gia đình để họ tác động. Lực lượng đã về gặp bố mẹ, mẹ đẻ, vợ của Tuân. Tôi đã trực tiếp nói chuyện với chị Loan, mẹ đẻ của Thuận. Đó là tính nhân văn. Ngoài ra, chúng tôi đã từng mời mẹ của Hùng và Tuân lên để hợp tác nhằm thuyết phục con trai mình ra đầu thú. Nhưng họ lắc đầu không hợp tác, không cung cấp số điện thoại của hai tên này cho cơ quan chức năng. Hôm nổ ra đấu súng, mẹ của Tuân mới lên đứng cách hiện trường vài chục mét, dùng loa để kêu gọi con ra hàng. Bà Vượng kêu gọi đến khàn cổ nhưng Tuân vẫn cố thủ".

Theo ban chuyên án, ngày 27/6, trong nhà Tuân có 6 người, trong đó có 3 kẻ ra hàng, đầu thú để được sống. Họ tên Thó, Sơn và Minh. Chắc chắn 3 người này sẽ bị xử lý nhưng có thể được sống.

Bác tin 4 cảnh sát bị thương

Đại tá Triển khẳng định thông tin 4 cảnh sát bị thương trong vụ truy bắt tội phạm ma túy ở bản Tà Dê là hoàn toàn sai. Sau khi chuyên án thành công, Ban thường vụ tỉnh ủy đã đến chúc mừng, khao quân ban chuyên án. Phần lớn các chiến sĩ ban chuyên án đều có mặt. "Nếu có đồng chí nào bị thương thì đã đến thăm rồi. Nếu có đồng chí nào bị nặng hơn nữa, chắc chắn chúng tôi sẽ thông báo", đại tá Triển nói và cho biết thêm tài sản của người dân sinh sống gần nhà Tuân và Thuận không ai bị mất mát, hư hỏng gì.

Nói về chiếc xe bọc thép dùng trong ban chuyên án, ông Triển chia sẻ tình hình tại Tà Dê phải dùng loại xe này, khi được phép mới dùng. Tên gọi chính xác là xe chuyên dụng.

Xe chuyên dụng có bắn đạn và cả nhiều loại súng khác. Khi khám nghiệm hiện, tên tội phạm còn chết nguyên vẹn, có tên chết vì ngạt khí, chết cháy chứ không trúng đạn. 

Ảnh đồ dùng bên trong nhà trùm ma túy Tuân bị hư hỏng. Ảnh: Hoàng Lam.

Lo lắng sẽ có Tàng, Tuân và Thuận khác

Người chủ trì buổi họp báo khẳng định việc triệt phá mắt xích quan trọng như Tuân, Thuận hay Tráng A Tàng là thành công lớn. Tuy nhiên cơ quan chức năng sợ sẽ có những kẻ như Tàng, Tuân, Thuận khác. 

"Giám đốc Công an tỉnh giao phòng nghiệp vụ xây dựng kế hoạch tổng đảm bảo an ninh trật tự ở Lóng Luông. Đầu tiên là xử lý gần 30 kẻ liên quan ma túy. Thời gian tới có thể những tên này sẽ biết nghe lời ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Công an sẽ không bắt vội mà cho về với gia đình theo sự quản thúc của địa phương. Công an yêu cầu họ chấm dứt toàn bộ hoạt động liên quan đến ma túy. Các cơ quan chức năng sẽ tạo ra môi trường lành mạnh để môi trường Lóng Luông, Vân Hồ không còn ma túy. Đây không phải nhiệm vụ riêng của công an mà toàn hệ thống chính trị. Làm sao để hình ảnh tội phạm ma túy tránh xa bà con. Giúp đỡ bà con việc làm, giống vốn để trồng trọt chăn nuôi, tránh xa ma túy. Họ sống ấm no bằng sức lao động chứ không phải nhờ ma túy". 

Ảnh bị cáo Tàng ngày hầu tòa. Ảnh: CAND.

Sẽ bắt tạm giam nhiều tay súng bảo vệ cho trùm ma túy

Theo ban chuyên án, có 10 tên được đưa vào trung tâm cai nghiện của tỉnh. Trong đó có những kẻ ở với Tuân nhiều năm, rất trung thành với trùm ma túy. Trong đó có một số tên còn vác AK đi dọc bản đe dọa người dân.

"Chúng tôi đang phân loại để đưa những kẻ tàng trữ súng đạn ra khởi tố, bắt tạm giam. Những người khác không liên quan thì cho vào trung tâm cai nghiện. 10 người trên là tay súng bảo vệ Tuân và Thuận. May mắn họ là bị bắt trước khi vụ trấn áp tội phạm nổ ra", đại tá Triển nói. 

Ảnh liên quan chuyên án: Văn Chương.

Số gỗ "khủng" của Tuân và Thuận lấy ở đâu?

Sau khi khám nghiệm hiện trường, kiểm lâm đã vào đo đạc xác định chủng loại gỗ, nhóm gỗ. "Gỗ ở giữa khu rừng, dân địa phương cũng bán. Chúng có tiền mua chứ không khai thác. Việc gỗ ở đâu, ai khai thác, bán như thế nào cơ quan chức năng sẽ điều tra", đại tá Triển thông tin.

Ông cũng cho biết với hai kẻ phạm tội gỗ chỉ là phụ, còn vũ khí và súng đạn mới là chính. Mục tiêu chính là mở rộng điều tra xác minh, truy bắt người liên quan. 

Trong ảnh là số gỗ tại nhà Tuân. Ảnh: Hoàng Lam.

"Vài tháng vừa qua, lực lượng vào bản công khai rồi. Nếu vào uống rượu thì không sao, nếu vào bắt bớ khám xét liên quan đến ma túy, Tuân và Thuận sẽ “tiếp” lực lượng bằng đạn đồng. Giờ đây người ngoài, phóng viên có thể vào thoải mái, người dân rất phấn khởi. Công an vào, người dân đứng rất đông vỗ tay, chào đón. Chưa bao giờ lại có hình ảnh như thế", vị Phó giám đốc công an tỉnh Sơn La chia sẻ khi buổi họp báo chuẩn bị kết thúc. 

Ông cũng cảnh báo người dân hiện còn một số kẻ còn trốn nã, có thể họ sẽ trở về trong thời gian tới. 

Hoàng Lam - Văn Chương

13 nhận xét:

  1. Việc bắt giữ đến bây giờ mới làm vì tính nhân đạo, thêm đó tính nhân văn của lực lượng công an nhân dân. Nếu để tiêu diệt hai tên này thì làm lúc nào cũng được, không phải đến bây giờ. Cái quan trọng là phải chặn đứt hai mắt xích, chặn nguồn cung, nguồn cầu. Hơn nữa, phải nhận được sự hưởng ứng của cấp ủy địa phương từ cấp bản, cấp xã, huyện. Thực ra nhiều con em của các cán bộ dính đến ma túy. Ma túy thực sự là hiểm họa của xã hội, của gia đình, là mối đe dọa lớn với đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một thành tích lớn của Lực lượng công an nơi đây, đúng là chúng ta phải cảm ơn các chú công an này đã loại bỏ được một lượng lớn tác nhân gây ra cái chết trắng cho hàng trăm, hàng ngàn người này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải tăng cường hơn nữa những sự quyết liệt trong hoạt động này để nó có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất và nó cũng đem lại cuộc sống yên tâm hơn cho mỗi người dân như chúng tôi đây.

      Xóa
  3. Vụ ma túy Lóng Luông là một vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, an ninh quốc gia. Nó thể hiện quyết tâm của lực lượng CA trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hôi, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân. Mong rằng qua vụ việc này, người dân ở nơi đây sẽ tránh xa "cái chết trắng" để có một cuộc sống yên bình và ổn định. Chính quyền cũng cần tuyên truyền cho người dân để nâng cao hiểu biết , cùng người dân xây dựng một cuộc sống bình yên.

    Trả lờiXóa
  4. Ma túy gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, là nguyên nhân sinh ra các tệ nạn, làm hủy hoại thế hệ trẻ và giống nòi... Cần phải xử lý nghiêm khắc .Cần phải tiêu diệt ngay những kẻ cầm đầu các đường dây ma tuý, chúng ta nhân đạo với chúng 1 ngày thì 1 ngày có bao nhiêu người dính phải ma tuý, làm tan nát bao gia đình. Vì vậy ko cần nhân đạo với bọn này.

    Trả lờiXóa
  5. Phải có chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với các chiến sỹ phòng chống ma túy mới được!
    Ma túy được ngăn chặn càng nhiều thì người dân càng bớt đau khổ!
    Phải có quỹ riêng để phụ cấp cho các anh làm nhiệm vụ này.Cần có đội đặc chủng trang bị đầy đủ khí tài và thiết bị khoa học kỹ thuật cao riêng cho từng quận ,huyện để đấu tranh với bọn tội phạm có trang bị vũ khí và kỹ thuật cao cho phù hợp với tình hình ngày càng nhiều tội phạm nguy hiểm .

    Trả lờiXóa
  6. Công an Viêth Nam thật quá giỏi, tiêu diệt, triệt xóa cả nhóm tội phạm ma túy có trang bị vỹ trang lớn như vậy nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho người dân xung quanh và lực lực tham gia. Chúc các anh nhiều sức khỏe và tiếp tục cống hiến vì nhân dân.Lóng Luông là điểm nóng ma túy lâu rồi không phải bây giờ mới nghĩ đến việc triệt phá. Chỉ mong sau này không tái diễn lại thôi

    Trả lờiXóa
  7. theo mình hễ ai buôn bán cái chết trắng đều phải trừng trị,lớn hay nhỏ đều phải triệt phá,nhỏ rồi sẽ lớn dần. ở vùng nông thôn như mình vốn yên bình mà giờ ma túy lộng hành khiến tệ nạn ngày càng gia tăng,không biết vì sao không ai bắt nhóm đối tượng này...?Phá nhà vì nhà này được xây dặc biệt có cả hầm, mục đích làm hang ổ trú ẩn, không phá đi sau lại có băng ma tuý khác đến sử dụng à

    Trả lờiXóa
  8. Việc gì phải phát phiếu lấy ý kiến người dân về việc đẩy đuổi nhóm ma túy này? Đây là những tên tội phạm bị truy nã, việc công an truy bắt là việc đương nhiên phải làm. Để chúng lộng hành suốt 5 năm trời là quá lâu. Vẫn còn rất nhiều tên trốn thoát, cần truy bắt hết, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trong lúc truy bắt, nếu chúng chống trả bằng vũ khí thì có quyền bắn hạ.

    Trả lờiXóa
  9. Có những cái chết cả xã hội thương cảm và cũng có những cái chết cả xã hội hân hoan vui mừng, những kẻ này trước khi chết chúng đã gián tiếp gây ra bao nhiêu tội ác, bao nhiêu đứa con mồ côi cũng vì chúng. Vui cho xã hội, chúc mừng và cảm ơn các chiến sĩ công an.Cầm đâu tổ chức tội phạm này chắc chắn phải là 1 đối tượng khác vì là nhóm xuyên quốc gia...Thủ lĩnh cầm đầu sẽ không ra mặt (vì những người đó chủ yếu vì tiền ,không dao búa súng ống...).Chỉ sợ những người quản lý ở khu vực sẽ bị trả thù vạ lây mà thôi.Mong mọi người trên đó được bình yên.

    Trả lờiXóa
  10. Thế mới thấy rằng hiện nay bọn khốn buôn ma túy này chúng rất tinh vi xả quyệt, chúng cũng đã có những công cụ hết sức nguy hiểm để chống trả lại các lực lượng chức năng. Và họ những chiến sỹ công an, họ phải có bản lĩnh kiên cường, bất khuất thì mới có thể đấu tranh lại với bọn tội phạm ma túy này. Thế nên chúng ta hãy biết trân trọng họ, biết ơn họ, những gì họ đang làm cũng chỉ để đem đến sự bình yên, đem đến cuộc sống ấm no hạnh phúc cho chúng ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Những đối tượng buôn bán ma tuý cố thủ trong bản Tà Dê, xã Lóng Luông đều là những tên tội phạm ma tuý nguy hiểm, lực lượng công an Sơn La không lạ gì chúng nữa, chi có điều, để bắt và tiêu diệt chúng không phải chuyện đơn giản, cần phải có đủ thời cơ, chứng cứ, biện pháp và chiến thuật. Rồi đây, cuộc sống của dân làng lại trở về với sự bình yên, đầm ấm. Rất cảm ơn cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tỉnh Sơn la

    Trả lờiXóa
  12. theo một quy luật phát triển chung của xã hội hiện nay, tội phạm ma tuý cũng sẽ ngày càng phát triển tinh vi, nguy hiểm hơn bao giờ hết với mức độ vũ trang ngày càng hiện đại, tối tân. Chúng hoàn toàn có thể biến hang ổ, sào huyệt của chúng thành một đại bản doanh, một boongke kiên cố sẵn sàng đối đầu với lực lượng vũ trang của chúng ta. Điển hình là vụ án ở Lóng Luông này. Chúng là những tên tội phạm đáng bị tử hình cả ngàn lần vì những hành vi của chúng và là những tên tội phạm nguy hiểm nhất không gì sánh bằng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog