Chia sẻ

Tre Làng

ĐƯA TIN THẤT THIỆT, VIETNAMNET CÓ BỊ XỬ LÝ?

Cuteo@

Đến bao giờ báo chí mới hết tung tin thất thiệt?



Hoặc link này:


Trích báo VietNamNet (VTC đăng lại nguyên văn):

"Theo kế hoạch, khi tiêu hủy pháo nổ, các thành viên của hội đồng thi hành án phải lấy thuốc pháo ra khỏi từng viên pháo nổ để ngâm cho tan trong nước. Tuy nhiên, trong quá trình lấy thuốc pháo, các cán bộ đã dùng gạch, đá đập vào các viên pháo. Đa phần lượng pháo đã phát nổ, dẫn đến thương tích cho 4 cán bộ. Nhóm cán bộ được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, may mắn thương tích không nghiêm trọng và hiện tại sức khỏe đã có dấu hiệu ổn định".

Hết trích.

Đây là thông tin thất thiệt. Thực tế không hề có chuyện cán bộ công an dùng gạch đập pháo để lấy thuốc nổ ra ngâm. Thông tin này đã gây ảnh hưởng xấu tới uy tín, danh dự của công an Bình Dương và tạo cơ hội cho những kẻ chống phá nhà nước phai tin đồn nhảm, gây bất an trong dư luận.

Trước thông tin sai sự thật mà VietNamNet đăng tải, Công an tỉnh Bình Dương đã có phản hồi chính thức. Theo đó Công an Bình Dương phủ nhận thông tin cán bộ tiêu hủy vật chứng dùng gạch đập pháo.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, khoảng 9h ngày 6/7, tại phòng lưu trữ vật chứng trong khuôn viên trụ sở Công an huyện Dầu Tiếng, Hội đồng tiêu hủy vật chứng do ông Phan Minh Châu (Chủ tịch Hội đồng), Nguyễn Thành Lợi (Chuyên viên Phòng Tài chính kế hoạch huyện Dầu Tiếng) cùng ông Phạm Xuân Tứ, bà Thái Thị Kim Quý (Thủ kho và Thư ký thuộc Chi cục thi hành án dân sự huyện Dầu Tiếng) và Thượng úy Nguyễn Nhứt Ải (Cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế) đã tiêu hủy vật chứng của một vụ án là 9,3 kg pháo nổ đựng trong 20 túi nilon.

Trong quá trình thao tác, các cán bộ tiêu hủy vật chứng có sơ suất nên chỉ một lượng nhỏ pháo phát nổ chứ không phải toàn bộ. Những quả pháo phát nổ gây thương tích nhẹ cho 4 thành viên của Hội đồng tiêu hủy vật chứng. Sau đó, những người bị thương được đưa đến bệnh viện và xuất viện ngay trong ngày.

2 nhận xét:

  1. tại áo mấy thằng nhà báo bố láo ở bên tuổi trẻ hay việt nam net vẫn cứ tồn tại ở trên thế giới này thế nhỉ, một lũ súc vật báo chí chứ không phải vừa nữa, lương tâm nghề báo thật sự đã mất gần hết rồi sao, đẻ ra một lũ vừa đần vừa ngu, tiếc thật cho nền báo chí cách mạng Việt Nam khi xưa, bao giờ cho đến ngày xưa đây

    Trả lờiXóa
  2. thời đại mà báo chí vớ vẩn lên ngôi, chỉ chạy theo mục đích kinh tế mà không màng tới sự thật, mất đi tính cách mạng, tính trung thực, khách quan của báo chí thì đúng là loạn thật rồi. Bây giờ dân mình lại có xu hướng rất thích đọc những thể loại thông tin giật tít nghe rất kêu, đọc xong và cũng chẳng cân nhắc có đúng sự thực hay không, cứ thế mà tin rồi chửi bới lung tung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog