Chia sẻ

Tre Làng

Về những người vô tội bị sát thủ máu lạnh Đặng Văn Hiến bắn


Ảnh: Tên sát thủ máu lạnh, giết người hàng loạt Đặng Văn Hiến.

Điểu Vinh, một người dân tộc Stiêng, bị bắn chết khi em mới 16 tuổi. Em Điểu An (bị đạn găm vào đầu), Điều Thành (bị bắn mù mắt) cùng sống với nhau trong một xóm nghèo của người Stiêng ở tỉnh Bình Phước, cách nơi xảy ra vụ án 120km. Cả ba chưa kịp lĩnh tháng lương đầu tiên đi làm cho Công ty Long Sơn thì bị bắn. Họ không hề biết tranh chấp đất đai giữa Công ty Long Sơn với những người dân ở Tuy Đức, Đắc Nông; nhiệm vụ của họ lúc đó là đi theo bên Công ty cho đông người thôi... và trong vụ án này phía Công ty Long Sơn cũng đã có kẻ ngồi tù vì sai phạm của họ!

Khi xảy ra nổ súng, Điểu Thành kể lại: “thấy bắn trúng ông Chính xong, thì tôi mới chạy lại, lấy khiên đỡ để cứu ổng thì bị bắn vô mắt”. Đạn bắn xuyên qua tấm khiên của Điểu An, thủng mũ bảo hiểm, găm vào đầu. Cả 02 còn nhớ tiếng nói: “tụi bây cởi hết quần áo ra thì tao cho đi”, và Thành cũng nghe thấy ai đó nói “Tao hết đạn rồi, tao mà còn đạn thì bắn chết hết chúng mày”.

Thật may cho An và Thành, nếu không thì 2 cũng đã đi theo cậu bé Điểu Vinh xấu số rồi. Nếu thế thì Điểu Thành đã không thể nhìn mặt được đứa con chào đời sau đó khoảng 1 tháng.

Còn Điểu Tào, 25 tuổi, có 04 con nhỏ, cùng xã với Điều Vinh, cũng bị bắn chết.

Một người bị bắn chết nữa là Dương Văn Tiến, quê Ninh Thuận. Trước đó mấy hôm, Tiến về quê vì đứa em trai học lớp 6 bị chết đuối vừa trở lên mấy ngày thì bị bắn chết.

Những người này, liệu họ có đáng phải chết ?

Tôi không cho rằng, trước khi Hiến phạm tội là một kẻ xấu. Nhưng, với những gì mà VKSND tỉnh Đắc Nông nêu khi luận tội mà chính Hiến cũng không phản bác như sau:

“Sau khi bắn vào nhóm người bao vây nhà, Hiến đã lên khu vực san ủi bắn tiếp về phía người của công ty. Chưa dừng lại, trên đường về, khi thấy một nhóm người đang nấp ở mương nước, KHÔNG CHỐNG CỰ , PHẢN KHÁNG NHƯNG HIẾN VẪN NỔ SÚNG LÀM 2 NGƯỜI TỬ VONG . Bị cáo có 2 tình tiết tăng nặng định khung là giết nhiều người và có tính chất côn đồ nên phải áp dụng hình phạt cao nhất.”

Các bạn có còn cho rằng việc Đặng Văn Hiến bị xử tử hình là sai!

Về phần đất đai ở đây tôi không bàn rộng ra vì rất là lằng nhằng tuy nhiên nếu ai nghiên cứu kỹ sẽ biết Đặng Văn Hiến mua mảnh đất ấy qua tay 01 Công ty khác bằng giấy tờ viết tay, trong khi phần đất ấy trước đó là của Công ty Long Sơn rồi! Cho nên ai muốn rõ vụ đất đai thì hãy tìm hiểu kỹ đi!

P/s: Vậy đây là hành động TỰ VỆ ? Tôi cho rằng đây là "ĐI SĂN" thì đúng hơn!

7 nhận xét:

  1. Đây ko phải " Đi Săn ", tuyệt đối ko phải Đi Săn mà là Giăng Bẫy . Cả Nhà nước và nhân dân cùng Giăng Bẫy , cả Nhà nước và nhân dân đều tóm được con mồi , mà các con mồi tự dẫn xác đến . Có điều no nê xong thì nhận dân trở thành con mồi luôn .. Thế mới tài .

    Trả lờiXóa
  2. BỌn kền kền lại bao che cho tên sát nhân máu lạnh này bằng giọng diệu HIến bị dồn vào đường cùng cho mà xem. Hãy nhìn nhận một cách khách quan để rồi mới thấy được con quái thú khát máu trong người Hiến. NHững con quái thú như vậy cần phải xử lí thật nghiêm mình. TỬ hình là hình phạt thích đáng dành cho một tên sát thủ máu lạnh, giết người không ghê tay như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Nậc cười!!TỰ vệ kiểu gì mà giết mấy mạng ngươì như vậy. Đây là hành động khát máu của một tên tội phạm nguy hiểm của xã hội. MỌi người còn thắc mắc gì khi HIến nhận án tử hình nữa. NHững lời bao che, nói tốt cho HIến chỉ là ngụy biện, là tiếp tay cho kẻ xấu mà thôi. Án tử hình là hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà tên HIến gây ra. Đúng là độc ác mà.

    Trả lờiXóa
  4. NHững người đó không có lí do gì phải chết cả. NGười giết họ mới đáng tội chết mà thôi.TỘi chứng của Đặng VĂn Hiến đã quá rõ ràng rồi. KHông có gì có thể bao biện cho hành động mất hết tính người đó. VỚi hành vi như thế đáng lẽ phỉa tử hình vài lần mới đòi lại công bằng cho nạn nhân của cơn cuồng sát do ĐẶng VĂn HIến gây ra. Lũ kền kền kêu oan cho HIến thì nên ngậm mồm lại đi.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn21:13 19/7/18

    Lúc công ty Long Sơn tập trung lực lượng (mà tác giả gọi là đi cho đông người thôi)để áp chế tinh thần người dân rồi cho san ủi kiểu cưỡng chế như thế sao không có mặt các cấp chính quyền?

    Buông lỏng quản lý và xử lý không triệt để những vấn đề về đất đai đang là tiền đề cho những vụ án nghiêm trọng xảy ra trong khoảng 10 năm gần đây.

    Xưa có câu: Sát nhân giả tử - Giết người đền mạng. Tội đến đâu xử đến đấy. Không bỏ lọt tội phạm nhưng cũng không thể hàm oan người người dân được.

    Trả lờiXóa
  6. Giết người như thời trung cổ thế kia thì đem ra mà xử nghiêm đi chứ bàn luận hay bênh vực gì được nữa, tự vệ mà như thằng cha này thì chả mấy chốc mà dân số việt nam giảm không phanh luôn.

    Trả lờiXóa
  7. Việt nam mà cứ làm như mỹ vậy thích xả súng là xả súng bát chấp pháp luật, những trường hợp này chắc chắn sẽ phải trả giá cho những gì hắn đã gây ra, cái àm chúng ta chớ chỉ là một bản án đích đáng mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog