Chia sẻ

Tre Làng

Về ông tướng một mắt và cuốn sách "Gạc Ma"


Viết về ông “táng bảo tường” (tướng bảo tàng) tự dưng lại nhớ đến lời than của Gia Cát Lượng phải khuất phục trước mệnh Trời, phải chết mà sự nghiệp “thống nhất Trung Nguyên” của ông không thể hoàn thành: “Trời xanh thăm thẳm, hận này biết bao giờ nguôi!” Gia Cát Lượng hận “Trời” còn Lê Mã Lương hận ai đây? Thông thường người ta mất một mắt thì khả năng nhìn sẽ giảm nhưng khả năng nhận thức vẫn còn nguyên vẹn nếu bộ não còn nguyên; với Lê Mã Lương, thật tiếc, qua sự kiện “Gạc Ma” chứng tỏ ông “tướng bảo tàng” khả năng nhận thức cũng đã bị “mẻ” luôn một nửa, mà “sự thật” được nhận thức được có một nửa thì còn gì là sự thật nữa. Vậy Lê Mã Lương đúng là có điều để mà “hận này biết bao giờ nguôi”?

Vì thế thật tội nghiệp cho ông ta khi ông ta vẫn không hiểu cái việc “hàng ngàn người vào chửi bới tôi vô văn hoá, gọi tôi là thằng chột, thằng mù???” là do chính ông ta chứ không phải do Tướng Hoàng Kiền “đã viết những lời lẽ cáo buộc và xúc phạm tôi”. 

Trong bài “phản pháo” Tướng Hoàng Kiền Lê Mã Lương khoe:

Vào tháng 7/2013, tại hội thảo “Những vấn đề về chủ quyền Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa” do giáo sư Nguyễn Khắc Mai – Nguyên phó Ban Dân vận Trung Ương, Chủ tịch Trung tâm Minh Triết Việt Nam chủ trì gồm 60 nhà nghiên cứu nổi tiếng và nhà báo”.

Tham gia một cuộc hội thảo do một người chủ trì như vậy, một đảng viên, tướng lĩnh, anh hùng LLVT như Lê Mã Lương đúng là mù chính trị. Bởi Nguyễn Khắc Mai trên BBC, 9 tháng 2 2015, đã trả lời phỏng vấn BBC về vấn đề tối quan trọng “Đảng nên chọn Tổng bí thư kế tiếp thế nào?” như sau:
“"Đấy là cái hy vọng của chúng tôi và chúng tôi cũng đang mong muốn là xu hướng ấy nó sẽ xảy ra là làm sao chọn được một Tổng Bí thư mà có thể nói là không lú lẫn như anh Trọng (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) hiện nay”.

Nên Nhà văn Đông La là tôi đã phải nhận xét như sau: “Tôi thật ngạc nhiên một ông già U90, từng là Vụ trưởng Vụ Nghiên Cứu, Ban Dân vận Trung ương, một ban của Đảng, lại nói về TBT Đảng của mình một cách “du côn” như vậy. Giờ còn làm giám đốc một trung tâm minh triết nữa, thì theo tôi, minh triết của Nguyễn Khắc Mai là một thứ “minh triết du côn”!”

Lê Mã Lương khoe tiếp: 

Tôi đã phát biểu nguyên văn như sau: “…Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như (Trung Quốc) đánh chiếm đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa.” “…Trong một cuộc họp của BCT, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch (Phó Thủ Tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao) đập bàn ai ra lệnh bộ đội không được nổ súng?Đây là thông tin tôi tìm hiểu được trước đó và không liên quan gì đến quan điểm trong quá trình thực hiện cuốn sách lịch sử Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử. Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau, không hề liên quan đến chi tiết “Không được nổ súng…” đặt trong ngữ cảnh câu chuyện mà cựu binh Nguyễn Văn Lanh đã trả lời phỏng vấn có ghi âm với nhóm thực hiện sách (không phải tôi phỏng vấn) như thiếu tướng Hoàng Kiền đưa vào bình luận cáo buộc tôi trên MXH”.

Với quần chúng thì chuyện người ta không thể hiểu chính xác, sâu sắc những khái niệm “diễn biến hoà bình”; “những phần tử cơ hội, thoái hoá, biến chất”; “những kẻ du côn, lưu manh chính trị, đón gió, trở cờ, phản trắc”; v.v… là chuyện bình thường, nhưng với cương vị là một vị tướng của QĐND VN mà thái độ Lê Mã Lương thể hiện trong đoạn viết ở trên chứng tỏ Lê Mã Lương cũng mù về tình hình an ninh của đất nước, đã to mồm nói leo theo bọn phản trắc, chống phá cuộc sống thanh bình của nhân dân.

Để chống phá Việt Nam, những nhóm người còn ôm hận “mất nước” được sự tiếp tay của bọn cơ hội, trở cờ, phản trắc luôn có chủ trương bôi bẩn những người có công lao to lớn trong sự nghiệp thống nhất, giành lại chủ quyền của đất nước chúng ta. Chúng dựng chuyện, xuyên tạc, bôi bẩn từ Bác Hồ trở xuống. Chúng dựng chuyện những cuộc đối đầu giữa các nhà lãnh đạo với nhau, trong đó sự kiện Gạc Ma là sự đối đầu giữa ông Nguyễn Cơ Thạch và ông Lê Đức Anh. Nếu quả thực có chuyện ông Nguyễn Cơ Thạch “đập bàn” thì chính ông Nguyễn Cơ Thạch đã sai. Thứ nhất, vì thực tế không có ai “ra lệnh cấm nổ súng” mà chỉ có chuyện “cấm nổ súng trước” tạo cớ và khiêu khích quân TQ hành động lấn tới, nguy hiểm và tai hại hơn. Nếu có lệnh cấm nổ súng sao quân ta cũng làm phía Trung Quốc bị hư hại tàu chiến, bắn chết 24 lính TQ và giữ được bãi đá Colin, bãi đá Len Đao, chỉ để mất bãi đá Gạc Ma. Thứ hai, giả sử hồi đó ta đối đầu với TQ như ý ông Nguyễn Cơ Thạch, đánh tổng lực, rồi giữ nguyên sự đối đầu với TQ kéo dài đến tận bây giờ, thử hỏi nước ta có được như hôm nay không?

Lê Mã Lương đã hoàn toàn mù tịt, vì dốt đã nói leo hay cố tình nói leo theo ý đồ bọn xấu đã vin vào chuyện “Nguyễn Cơ Thạch” đập bàn để chứng tỏ cho cái luận điệu chúng luôn cho các nhà lãnh đạo VN “bán nước” cho TQ mà thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Là một vị tướng, lẽ ra Lê Mã Lương cần phải hiểu, cách ứng xử của một đất nước phải tuỳ vào thế và lực và tuỳ theo tình hình cụ thể của từng giai đoạn. Nước ta hồi ấy, với hậu quả tàn khốc của chiến tranh, tay trắng, nền sản xuất tiểu nông, khoa học công nghệ lạc hậu, nguyên vật liệu, quy trình sản xuất không có, Mỹ và phương Tây cấm vận, chiến tranh hai đầu biên giới, đang đối đầu với Trung Quốc, mất chỗ dựa khi Liên Xô và cả hệ thống XHCN tan vỡ, cả hai miền đột ngột mất nguồn viện trợ lớn, dẫn đến nền kinh tế với siêu lạm phát kéo dài từ năm 1985 đến 1988 từ 500% đến 800%! Nước ta thực sự đứng trước bờ vực của sụp đổ và hỗn loạn. Chính vì vậy chúng ta buộc phải bình thường hóa quan hệ không chỉ với TQ mà còn với cả Mỹ và tất cả các nước trên thế giới. Và theo tôi điều này chính là một trong những điều chủ yếu khiến các nhà lãnh đạo nói chung lúc đó, chứ không riêng gì ông Lê Đức Anh, có chủ trương không khiêu khích phía TQ, ứng phó với TQ bằng nhiều biện pháp, tránh đối kháng.

*** 

Từng phát biểu trong cuộc hội thảo do “nhà minh triết du côn” Nguyễn Khắc Mai chủ trì như trên, là chủ biên cuốn sách về Gạc Ma, Lê Mã Lương để nguyên ý “có vị lãnh đạo ra lệnh không nổ súng” trong cuốn sách, vậy mà Lê Mã Lương cho là “hai chuyện không liên quan”, chứng tỏ thần kinh Lê Mã Lương đã có vấn đề “thần kinh”. Vì vậy mà Lê Mã Lương đã thể hiện mình đúng là một kẻ cãi chầy cãi cối trước những lý lẽ, nhân chứng, sự thật không chỉ của Tướng Hoàng Kiền mà của nhiều người trong cuộc như Tướng Hoàng Kiền đã viết: 

Phó đô đốc Mai Xuân Vĩnh nói qua điện thoại với tôi: Lê Mã Lương nói bậy, ông ấy biết gì về Hải quân, về sự kiện Gạc Ma mà nói. Nói như vậy là việc tầy đình, không phải là chuyện nhỏ đâu. Những người chỉ huy của Hải quân khi ấy trừ Đô đốc Giáp Văn Cương mất, còn lại đều còn sống cả. Tôi trực tiếp chỉ huy đây, Tổng cục chính trị phải kiềm tra chấn chỉnh ông Lê Mã Lương chứ để nói bậy bạ như vậy là không được…

4. Đồng chí Đại tá Trấn Đình Dần nói chuyện qua điện thoại với tôi sáng nay: Trung đoàn được giao nhiệm vụ ra lắp dựng nhà C3 chốt giữ đảo, không có lệnh nào là không được nổ súng cả… 

9. Khi hội thảo báo cáo khoa học đề nghị tặng giải thưởng Hồ Chí Minh do Đô đốc Nguyễn Văn Hiến – Thứ trưởng Bộ quốc phòng kiêm tư lệnh Hải quân chủ trì, có sự tham gia của Phó đô đốc Mai Xuân Vĩnh và Phó đô đốc Nguyễn Xuân Công cùng nguyên Tư lệnh Hải quân, Trung tướng Trần Quang Khuê – Phó TTMTQĐNDVN nguyên PTL – TMT HQ, Trung tướng Phạm Đức Lĩnh cục trưởng cục cảnh sát biển và các cán bộ trong nhóm tác giả, tôi là tổ trưởng viết báo cáo khoa học, tôi đề nghị viết về sự kiện Gạc Ma cho rõ và nêu lên lời phát biểu của thiếu tướng Lê Mã Lương trên mạng về lệnh không được nổ súng. Tất cả đều nói Lê Mã Lương nói bậy. Anh Trần Quang Khuê phản ứng gay gắt nhất nói là Lê Mã Lương nói láo, đề nghị Thiếu tướng Hoàng Kiền viết bài phản bác đăng lên mạng. Tôi đã viết nhiều bài phản đối ý kiến cho rằng có lệnh “ Không được nổ súng “.

Los Angeles
17-7-2018
ĐÔNG LA

11 nhận xét:

  1. Ông Lê Mã Lương táng bảo tường đã đành, nhưng những người cho ông ấy xuất bản cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử thì càng đáng trách hơn, cố vấn lại toàn những ông nhà sử học hay giáo sư mà thông tin hoàn toàn sai sự thật thì cũng chịu, nhà xuất bản văn học cùng công ti Trí Việt cũng làm ăn tác trách để lại sự phẫn nộ cho dự luận là không thể được rồi, quá buồn :) may thay cuốn sách dã bị đình bản

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân ta rất sáng suốt, việc ông tướng Lương đã thừa nhận có "hàng ngàn người vào chửi bới tôi vô văn hóa, gọi tôi là thằng chột, thằng mù" với hàng ngàn người phản ứng như vậy thì ông Lương đã hiểu mình ra sao chứ, một vị Tướng quân đội vào sinh ra tử trên chiến trường lại không chết, không bị nhục nay về già bị nhục vì theo đuôi bọn phản động định đổi trắng thay đen, bôi nhọ lịch sử bằng các tư liệu sai trái, võ đoán không căn cứ, đây thể hiện cái ngu của ông, hàng ngàn người chửi ông chẳng có gì mà oan ức cả ông Lương ạ, dám làm dám chịu; Tôi khuyên ông đừng theo đuôi lũ phản động kẻo lại chuốc lấy nhục nhã hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  3. bọn cơ hội, có thù riêng với dân tộc chỉ mong trở cờ, phản trắc luôn có chủ trương bôi bẩn những người có công lao to lớn trong sự nghiệp thống nhất, giành lại chủ quyền của đất nước chúng ta. Chúng dựng chuyện, xuyên tạc, bôi bẩn từ Bác Hồ trở xuống. Chúng dựng chuyện những cuộc đối đầu giữa các nhà lãnh đạo với nhau, trong đó sự kiện Gạc Ma là sự đối đầu giữa ông Nguyễn Cơ Thạch và ông Lê Đức Anh

    Trả lờiXóa
  4. Với sự phức tạp của các phần tử xã hội bây giờ, rất nhiều phần tử phản động, tuy nhiên với cương vị là một vị tướng của QĐND VN mà thái độ Lê Mã Lương thể hiện trong đoạn viết ở trên chứng tỏ Lê Mã Lương cũng mù về tình hình an ninh của đất nước, đã to mồm nói leo theo bọn phản trắc, chống phá cuộc sống thanh bình của nhân dân. Cả một đời cống hiến thì theo tôi nên sống sao cho tròn cái danh xưng mà mình được tôn vinh

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng buồn cho quân đội VN khi có một ông tướng suy thoái về đạo đức , nhận thức về chính trị kém cỏi để rồi đây cùng với các thế lực thù địch xuyên tạc sự kiện Gạc Ma qua cuốn sách Gạc Ma-vòng tròn bất tử. Dẫu biết ông đã già, trí nhớ có thể không còn tốt được như trước tuy nhiên những lỡi lẽ bịa đặt lịch sử như vậy là không thể chấp nhận được. Cần phải có án kỉ luật đối với ông LƯơng.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thật sự thấy tiếc cho một người cũng đã từng được coi là có uy tín lớn trong lực lượng quân đội nhân dân. Tôi cảm thấy ông thật sự không xứng đáng với những gì mà Đảng và nhà nước, nhân dân đã tin tưởng, giao phó!

    Trả lờiXóa
  7. Đừng bao giờ vì ý thích cá nhân mà đổi trắng thay đen, thay đổi lịch sử, vì đó là giá trị cốt lõi của một dân tộc. Xuyên tạc sự thật lịch sử là tội vô cùng thất đức và khó có thể tha thứ vì nó ảnh hưởng đến thế hệ tương lai! Mong rằng những người có liên quan nhớ đến điều này, và làm việc cho trọn chữ tâm của nghề. Hãy nhớ lấy, tất cả những việc bây giờ đang làm, sau này hậu bối sẽ phán xét. Hãy nhớ lấy điều đấy ông Lê Mã Lương ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với ong có thể là một câu nói vô trách nhiệm, nhưng thưa ông, ông đang chạm tới lòng tự tôn của một dân tộc! Nói thế để ông hiểu rằng, sự phẫn nộ mà ông nhận được những ngày qua không phải vô cớ mà có đâu> Chúng tôi vẫn đang đợi sự hối cải của ông!

    Trả lờiXóa
  9. Là một vị tướng, lẽ ra Lê Mã Lương cần phải hiểu, cách ứng xử của một đất nước phải tuỳ vào thế và lực và tuỳ theo tình hình cụ thể của từng giai đoạn. Nước ta hồi ấy, với hậu quả tàn khốc của chiến tranh, tay trắng, nền sản xuất tiểu nông, khoa học công nghệ lạc hậu, nguyên vật liệu, quy trình sản xuất không có, Mỹ và phương Tây cấm vận, chiến tranh hai đầu biên giới, đang đối đầu với Trung Quốc, mất chỗ dựa khi Liên Xô và cả hệ thống XHCN tan vỡ, cả hai miền đột ngột mất nguồn viện trợ lớn, dẫn đến nền kinh tế với siêu lạm phát kéo dài từ năm 1985 đến 1988 từ 500% đến 800%! Nước ta thực sự đứng trước bờ vực của sụp đổ và hỗn loạn. Chính vì vậy chúng ta buộc phải bình thường hóa quan hệ không chỉ với TQ mà còn với cả Mỹ và tất cả các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cứ nghĩ một vị tướng quân đội là người đã cam qua nhiều gian khổ, thấm nhuần tư tưởng chủ nghĩa giai cấp và chủ nghĩa dân tộc rồi chứ. hóa ra ở đâu, khi nào cũng sẽ có những người này, người kia. Tôi tin rằng ông Lương sẽ phải hối hận về việc làm vô trách nhiệm của mình!

    Trả lờiXóa
  11. Một người có địa vị như ông lại có thế thể hiện sự bất nghĩa của mình khi xuyên tạc sự thật lịch sử của dân tộc như vậy, thật làm cho đám con cháu xấu hổ! Ông đáng ra phải hieeurhown ai hết sự kiện ông nói quan trọng đến như thế nào, và tình tiết ông nói có sức ảnh hưởng ghê gớm như thế nào đối với lòng tin của người dân chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog