Chia sẻ

Tre Làng

Lê Trung Khoa Thoibao.de là ai?


Mấy ngày nay, trên mạng lại dẫn nguồn tin từ VANEWS và 2 trang tin điện tử loại vỉa hè ở Đức là Thoibao.de và Taz.de nhai lại luận điệu rằng: Đức truy nã quốc tế tướng tình báo Đường Minh Hưng; Phát hiện liên lạc từ Đức với số máy ông Tô Lâm Bộ trưởng Bộ Công an. Không ít người, trong đó có cả cán bộ, đảng viên chia sẻ những thông tin này khiến dân chúng hoang mang.

Đọc qua các bài viết, những người có chút hiểu biết thừa hiểu rằng đây nhưng tin lá cải do một số đối tượng hải ngoại dựng lên để bôi lem Việt Nam và ngành CA. Trong úc đó, thông tin từ một số bạn bè ở Đức phản hồi thì hiện báo chí chính thống ở Đức không thấy đưa tin gì về việc này. Vậy nguồn gốc những tin đó từ đâu?

Xin nói luôn, VANEWS là thứ giẻ rách do bọn mồm lông lập ra để phối hợp với Thoibao.de và Taz.de là những trang điện tử mang tính cá nhân ở Đức. Cả 3 thằng này đếch đủ tuổi được gọi là báo mà chỉ nhai đi nhai lại, thằng này xào thông tin của thằng kia câu view, chống phá Việt Nam với chất lượng và giá trị thông tin bằng thuộc loại 3 không: không cần nguồn, không kiểm chứng, không có cơ sở.

Tin bịa đặt từ VANEWS

Tờ thoibao.de là của Lê Trung Khoa, việt kiều ở Đức gọi là Khoa “Khắm” - một con chó dại chuyên sủa thuê, cắn càn tại Đức để kiếm sống qua ngày bằng nguồn tiền của "Quỹ dân chủ" do giới diều hâu trong Quốc hội Đức, Nghị viện Mỹ lập ra.

Cái bản mặt của Lê Trung Khoa đây

Vậy Lê Trung Khoa là ai?

Lê Trung Khoa, quê ở Thanh Hóa, hiện sống ở Berlin, vừa là "phóng tinh viên" vừa là chủ bút trang tin Thoibao.de. Một trong những trang mạng gần đây đưa nhiều tin xuyên tạc về tình hình Việt Nam.

Nói là "phóng viên" cho oai thôi thực chất Khoa là thợ chuyện lắp camera an ninh cho các cửa hàng và căn hộ ở Berlin. Trước đây Khoa học Cao đẳng mỹ thuật ở Hà Nội. Năm 1993, Khoa được bố đưa sang theo con đường bất hợp pháp. 

Tại Berlin gần đây các thành phần chống cộng hội tụ về đây hoạt động. Từ một người làm ăn kinh tế, ngửi thấy mùi tiền có được dễ dàng, Khoa trở thành một "phóng viên" cho bọn chuyên đưa tin xuyên tạc Việt Nam. Cộng sự đắc lực của Khoa là Bùi Thanh Hiếu (Lái gió), một kẻ lưu vong thất sủng đang vạ vật ở Đức.

Thoibao.de nổi cồn từ vụ Trịnh Xuân Thanh khi tiết lộ Thanh đang ở Đức. Từ ngày Trinh Xuân Thanh về đầu thú, bị bắt khởi tố, điều tra, xét xử, trang mạng này liên tục đưa tin bịa đặt về chuyện chính phủ Đức đòi điều tra, phát lệnh truy nã một số cán bộ AN Việt Nam, không tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc, đe dọa khủng hoảng ngoại giao... Cùng với đó là những clip ngụy tạo chuyện bắt bớ của tình báo Việt Nam trên đất Đức, bịa đặt nhân chứng, vật chứng kiểu như "phát hiện liên lạc với số máy ông Tô Lâm"... làm những người không có hiểu biết, thiếu thông tin lầm tưởng là thật.

Thật buồn cười là, cả Đức và Việt Nam đều là thành viên Interpol. Nếu việc Đức phát lệnh truy nã tướng Đường Minh Hưng là thật thì những thông tin đó đều công khai khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trước tiên là website của Interpol. Sự thật là trên website này không hề có cái lệnh đó. Ấy vậy mà người ta vẫn xì xào về nó!

Thật buồn cười là, nếu có một chuyên án thật nào đó để bắt Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức thì ông Bộ trưởng Tô Lâm không lẽ ngờ nghệch đến mức dùng điện thoại riêng của mình để "chỉ đạo". Còn bọn mồm lông Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu dẫn ra cái số máy di động của ông Tô Lâm để làm bằng chứng thì tụi nó chỉ lừa bọn trẻ trâu. Ở Việt Nam, số máy ông Bộ trưởng công khai ở nhiều nơi.

Biên cái chuyện này để cư dân mạng có thêm sự cảnh giác, miễn dịch thông tin từ các trang mạng xấu, từ những con người bội phản dân tộc từ hải ngoại đang ra sức gây nhiễu, phá hoại đất nước.

2 nhận xét:

  1. Toàn bọn rận chủ đưa tin giẻ rách lên mấy tờ báo lá cải.Đây lại là một trò mị dân nữa của đám dân chủ và lần này là do tên khốn Lê Trung Khoa xuyên tạc. Mọi người cần phải hết sức cảnh giác trước đám rận này, đừng để chúng có cơ hội lừa bịp mọi người.Tất những gì bọn chúng đưa tin đều là sai sự thật,vô căn cứ. Mọi người chỉ tiếp nhận thông tin trên những trang mạng đã được kiểm chứng nguồn gốc thông tin rõ ràng, tẩy chay mấy cái trang báo rận chủ đấy đi.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là 2 thằng mồm đọc nhiều lông chuyên xì ra chất bẩn ngậm cứt phun người. Đức là quốc gia méo gì mà chuyên chứa chấp bọn khốn nạn đó. Chính phủ VN cần chọn tình báo sang bắt cổ 2 còn cẩu này về trị tội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog