Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO BÁC SĨ HOÀNG CÔNG LƯƠNG BỊ THU HỒI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ?

Khoai@

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Hoà Bình đã thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề của BS Lương đáng lẽ phải được làm từ lâu. Bởi theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì chứng chỉ hành nghề y bị thu hồi trong các trường hợp n"gười hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh"; "đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Hơi lạ là, dù bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, BS Lương vẫn làm việc bình thường nhưng không trực tiếp điều trị.

“Sau khi có quyết định thu hồi, hàng ngày hiện tôi vẫn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình làm việc nhưng không trực tiếp điều trị”, bác sĩ Hoàng Công Lương thông tin.

BS Hoàng Công Lương bị quy là người chịu trách nhiệm chính trong sự cố y khoa làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hôm 5/6.

Công an tỉnh Hòa Bình, quá trình điều tra bổ sung, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập đủ tài liệu chứng minh vi phạm của BS Hoàng Công Lương và các bị can khác.

**

Theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì chứng chỉ hành nghề y bị thu hồi trong trường hợp sau đây:

- Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;

- Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;

- Người hành nghề không hành nghề trong thời gian 02 năm liên tục;

- Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;

- Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;

- Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;

- Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng sau: đang trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến chuyên môn y, dược theo bản án, quyết định của Toà án; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang trong thời gian chấp hành bản án hình sự, quyết định hình sự của tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh; đang trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên có liên quan đến chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh; mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Khi phát hiện một trong các trường hợp quy định nêu trên, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế ra quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại Điều 26 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

4 nhận xét:

  1. E đã bảo gửi khiếu nại hay tâm thư là k có tác dụng mà, chỉ tốn giấy mực mà. Rõ ràng bác Lương k có tội, ở đây k chỉ đơn thuần là cùng ngành nên bv nhau mà nó qua cả quá trình phân tích và nhận định và tất cả ai kug thấy kug hiểu là bác Lương vô tội, sinh ra luật pháp để làm gì, khi lòng tin của luật pháp tự đánh mất mình trước ng dân, trước xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề của BS Lương đáng lẽ phải được làm từ lâu. Bởi theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì chứng chỉ hành nghề y bị thu hồi trong các trường hợp n"gười hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh"; "đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

    Trả lờiXóa
  3. Là người chịu trách nhiệm về sự cố thì thu hồi chứng chỉ hành nghề là đúng rồi, cũng tội nhưng mà cũng đúng tội nữa, thôi thì coi như đây là bài học cho những người khác cẩn thận hơn trong quá trình hành nghề, đừng để bản thân là một hoàng công lương thứ hai

    Trả lờiXóa
  4. cũng thương cho ông này vì cũng chỉ là một công đoạn gây ra hậu quả cho dù bản thân không cố tình hay mong muốn điều đó xảy ra, nhưng quyn định là vậy và bản thân ông này cũng là nguyên nhân gây ra sự cố nghiêm trọng nên việc xử lý là đúng, thu hồi chứng chỉ cũng là điều hiển nhiên phải làm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog