Chia sẻ

Tre Làng

Vụ BS Hoàng Công Lương: Khởi tố phó GĐ bệnh viện Hòa Bình

(PLO)- Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong.

Tối 3-7, nguồn tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (trưởng phòng vật tư thiết bị y tế BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cả hai bị can được cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vào hồi tháng 5 năm 2017 vừa qua..

Trước đó, ngày 5-6, sau 12 ngày xét xử và sáu ngày nghị án kéo dài, TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với bác sĩ (BS) Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn.

Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh cho biết đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm tám người tử vong và 10 người ảnh hưởng sức khỏe do tồn dư hóa chất trong quá trình sửa chữa hệ thống RO.

Quá trình xét xử, HĐXX nhận thấy có những dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với bị cáo Hoàng Công Lương chưa được thu thập đầy đủ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nhiều tình tiết mới xuất hiện, nhiều tài liệu mới chưa được kiểm chứng, không có khả năng làm rõ tại tòa.

Để giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, để không xảy ra các thảm họa tương tự trong tương lai…, tòa quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP Hòa Bình để làm rõ nhiều tình tiết.

HĐXX đã đưa ra nhiều kiến nghị đáng chú ý, trong đó kiến nghị khởi tố điều tra đối với ông Hoàng Đình Khiếu, phó giám đốc BV kiêm trưởng khoa Hồi sức tích cực, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do không quản lý, giám sát đơn nguyên thận nhân tạo trong quá trình sửa chữa hệ thống RO số 2 dẫn tới sự cố; kiến nghị khởi tố ông Trần Văn Thắng, nguyên trưởng phòng vật tư, cùng tội danh do không quản lý, giám sát hoạt động của phòng vật tư.

Ngoài ra, HĐXX còn kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Duơng - cựu giám đốc BV và ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Dược phẩm Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng liên doanh mua bán máy móc, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, có hay không thỏa thuận giữa hai bên về số tiền chạy thận…; làm rõ các khoản thu nộp phát sinh từ các hoạt động ký kết giữa Thiên Sơn và BV.

TUYẾN PHAN

4 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn23:28 3/7/18

    Vẫn còn thiếu tên người phải bị khởi tố...

    Trả lờiXóa
  2. vụ án đặc biệt nghiêm trọng trong ngành y tế ở Hoà Bình đang diễn ra với nhiều tình tiết ngaỳ càng phức tạp và khó lường. Tôi tin BS Hoàng Công Lương vô tội với quá nhiều chứng cứ đã được các luật sư chỉ ra. Rất mong pháp luật nghiêm minh, cơ quan xét xử xử lí đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để lọt tội phạm trong một vụ án mà nguy cơ để lọt tội phạm lớn như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án này là một vụ án vô cùng nghiêm trọng, có ảnh hưởng lớn trong xã hội và được đông đảo dư luận quan tâm. Vụ án liên quan đến nhiều ban ngành khác nhau, đến nhiều cán bộ vì vậy cần phải có sự điều tra, thu thập chứng cứ để xử lí đúng người đúng tội. Mong rằng cơ quan CA sẽ nhanh chóng điều tra,làm rõ vụ án để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội và có câu trả lời chính xác với dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. Bác sỹ Lương là người lương thiện , trắng án là rõ, phải khởi tố giám đốc với phó giám đốc cái bệnh viện khốn nạn đang trốn tranh ở nước ngoài kia kìa, chính chúng là nguyên nhân đã gây ra cái chết thương tâm cho 9 nạn nhân chạy thận chứ không phải là bác sỹ Lương. VKS nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ra một quyết định vô cùng đúng đắn rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog