Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Hỏa công kế ở Hà Đông: Ngu thì chết thôi, oan ức đéo gì?

Cuteo@

Nghe tin anh Tuân Đạo Ngạn dùng hỏa thiêu kế để tự lột mặt nạ và thắp sáng cho đời ngay giữa trưa hè Hà Đông, nhưng may mắn, anh đéo chết. Chúc mừng anh.

Nhờ anh tự lột mặt nạ, anh em mới biết là nguyên là Trưởng thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội... Tay này khi đương chức đã tự ý giao đất trái thẩm quyền cho 20/23 hộ có đơn xin đất làm lăng họ và thu tiền bỏ túi. Bị toà sơ thẩm phán 5 năm tù. Sau đó tòa phúc thẩm giảm xuống còn 3 năm bóc lịch.


Theo tờ Pháp luật, năm 2012, các hộ dân thôn Đạo Ngạn có đơn xin đất làm Lăng họ, anh Tuân khi đó là Trưởng thôn đã nhận và chuyển số đơn đến UBND xã để đề nghị xem xét giải quyết theo quy định. Nhưng trong khi chờ đợi cấp trên cho phép, Tuân đã giao 1.681,6m2 đất cho 20/23 hộ dân có đơn xin đất làm Lăng họ. Tuân cùng 2 thuộc cấp đã thu tổng số tiền của 23 hộ dân hơn 68 triệu đồng.

Khi bị tố cáo, UBND xã Hợp Đồng khẳng định việc Bùi Hữu Tuân đã giao đất trái thẩm quyền và yêu cầu khắc phục hậu quả. Năm 2016, Công an Chương Mỹ Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Tuân về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ngay sau đó, Tuân bị tạm đình chỉ chức vụ Trưởng thôn.

Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Chương Mỹ tuyên phạt Tuân 5 năm bóc lịch và đến phiên phúc thẩm, bản án được giảm xuống còn 3 năm. Trong thời gian làm đơn xin được hoãn thi hành án, Tuân được đám Cấn Thị Thêu tiếp xúc, tư vấn và nhờ đó, hôm 2/7/2018, anh lên tới trụ sở tiếp dân TW để khiếu nại. 

Sau khi ra khỏi Trụ sở tiếp dân, được sự tiếp sức dân chủ, Tuân dùng chai nước hiệu Dasani loại 500 ml do Cocacola sản xuất, dội xăng lên người, rồi rút chiếc bật lửa hiệu Zorro thần thánh dọa tự thiêu.

Ban đầu anh chỉ định dọa bằng cách cầm bật lửa giơ cao tay theo style Nữ thần tự do, nhưng lóng ngóng thế đéo nào, khi ngón cái anh xoay bánh răng để tia lửa lóe sáng, thì chỉ chưa đầy 1 giây sau ngọn lửa bung tỏa lan theo tay anh xuống đầu, rồi trùm kín body. Cả người anh chả khác đéo đám cháy rừng Hà Tĩnh hôm 3/7 vừa qua.

Nhận ra sai lầm, Tuân cố lăn lộn vùng thoát nhưng đéo được. Hiển nhiên là với đám cháy xăng enthanol khác hẳn với đám cháy đun củi nơi xó bếp, có nghĩa là, ngay cả khi anh có trong tay chiếc Cooc-xe Triumph thì cũng khó mà thoát chết. 

May cho anh, Trụ sở tiếp dân luôn có bình chống cháy CO2 và BC MFZL2 xịn và nhờ đó, mạng Tuân được cứu sống. Cũng ngay sau đó, anh được di chuyển bằng xe có còi hụ và công an dẫn đường, đó là điều mà nhiều người cả đời mơ ước mà không có được. Viện Bỏng quốc gia xác định anh bị bỏng sâu 25%; bỏng toàn diện 77%. Đó là những con số khá ấn tượng đủ để cho anh tự lột mặt nạ và có thể vì nó mà anh không phải đi một khóa chăn kiến 3 năm.

Tôi không biết ai đã tư vấn cho anh, nhưng theo tôi thì cái giá phải trả cho 3 năm cuộc đời bằng việc hủy hoại thân xác quả là hơi cao.

Qua vụ hỏa công kế, anh trở nên nổi tiếng, tên anh tràn lan trên mặt báo và mạng xã hội. Đây là điều mà ngay cả nhưng cái tên C.Ronaldo, Messi, Neymar, hay bất cứ nghệ sĩ Showbiz nào cũng phải thèm khát. 

Và ngay sau đó, anh được nâng bi kèn sáo như một "anh hùng dân oan". Tên anh được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhắc tới tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào chiều 2/7/2018 và tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 3/7/2018.

Nhiều anh chị em tỏ ra thương sót cho Tuân, tôi thì không. Tiếc là Tuân dùng hơi ít xăng, lẽ ra tắm cả can 3 lít loại A95, sự việc sẽ rực rỡ hơn nhiều.

Anh em cũng nói Tuân là "dân oan" tôi thì chả thấy oan ức gì. Vài chục triệu trong sổ sách và đằng sau nó là hàng trăm triệu chỉ là bề nổi. Tuân và mấy chục hộ dân tham hợp sức chiếm mấy ngàn m2 đất công chứ ít ỏi gì. Nếu không bị phát hiện, tôi cá con số đó còn tiếp tục tăng lên, kéo theo những khiếu kiện kéo dài và đất công sẽ bị xẻ thịt không thương tiếc.

Tôi tin là giờ đây tại Viện bỏng quốc gia, Tuân đang tự xỉ vả chính bản thân mình vì đã từ chối một khóa 3 năm hoàn lương để gặp băng đảng xã hội đen của Cấn Thị Thêu Dương Nội.

Anh ngu, anh đéo biết điều thì chết thôi, anh sống mà như kẻ dị dạng tật nguyền thì cả phần đời còn lại nên lo bốc cứt nhẽ hơn.

9 nhận xét:

  1. Vãi đái. Trưởng thôn lìn jề mà có quyền to thế. Đm giờ bầu trưởng thôn cả làng được độc một thằng chột tự ra ứng cử .

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận ngu thì chết thôi oan ức cái gì, trưởng thôn mà làm như là bố tướng không bằng, tự thiêu mà mang có tí xăng dọa nhà cầm quyền thì đúng là kinh rồi giỏi rồi, đây là bài học xứng đáng cho những thằng ngu mà còn thích thể hiện trước pháp luật là ta đây đấu tranh cho công lý lắm. Ngậm miệng lại nhé

    Trả lờiXóa
  3. Tự thiêu mình trong xăng, tự gây thương tích cho mình, tự mình làm cho mình đau, thì bây giờ kêu cái nồi gì chả biết. Có ai thương có ai xót đâu cơ chứ. Đã từng là một quan tham mà giờ đây còn tự cho mình cái quyền của một ông tướng hay sao. Đối với tên này nếu không xử lý nghiêm, thì có khi hắn ta còn sẽ có nhiều những trò bịch bợm khác để mà đánh lừa nhân dân, để mà ăn vạ nữa đấy. Thế nên mong rằng các cơ quan chức năng xem xét mà xử lý đúng theo pháp luật nhà nước cho bõ

    Trả lờiXóa
  4. chắc có lẽ mấy bác chưa nghe tin thằng cha này cứ tưởng rằng nó oan ức gì cơ thì ra thằng chó này trước đây là trưởng thôn nhưng mà lợi dụng chưc vụ cố ý làm sai và rồi bị kiểm tra bỏ tù nên có có thái độ chống đối Đảng và Nhà nươc ta đấy oan cái mẹ gì

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không muốn nói những lời cay đắng đâu nhưng mà sao hôm đấy ngọn lửa không mạnh hơn một tý nữa để thiêu đót luôn ông Tuân đi, đây may lại có bình cứu hỏa để mà cứu lấy mạng sống của ông ta. Điều đó mạng sống của ông ta chưa hết để cho ông ta phải vào tù mà bóc lịch, không ai bo giờ có thể thoát tội được cả.

    Trả lờiXóa
  6. Nghe tin anh Tuân Đạo Ngạn dùng hỏa thiêu kế để tự lột mặt nạ và thắp sáng cho đời ngay giữa trưa hè Hà Đông, nhưng may mắn, anh đéo chết. Chúc mừng anh.

    Nhờ anh tự lột mặt nạ, anh em mới biết là nguyên là Trưởng thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội... Tay này khi đương chức đã tự ý giao đất trái thẩm quyền cho 20/23 hộ có đơn xin đất làm lăng họ và thu tiền bỏ túi. Bị toà sơ thẩm phán 5 năm tù. Sau đó tòa phúc thẩm giảm xuống còn 3 năm bóc lịch.

    Trả lờiXóa
  7. Khi bị tố cáo, UBND xã Hợp Đồng khẳng định việc Bùi Hữu Tuân đã giao đất trái thẩm quyền và yêu cầu khắc phục hậu quả. Năm 2016, Công an Chương Mỹ Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Tuân về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ngay sau đó, Tuân bị tạm đình chỉ chức vụ Trưởng thôn.

    Trả lờiXóa
  8. Anh em cũng nói Tuân là "dân oan" tôi thì chả thấy oan ức gì. Vài chục triệu trong sổ sách và đằng sau nó là hàng trăm triệu cỉ là bề nổi. Tuân và mấy chục hộ dân tham hợp sức chiếm mấy ngàn m2 đất công chứ ít ỏi gì. Nếu không bị phát hiện, tôi cá con số đó còn tiếp tục tăng lên, kéo theo những khiếu kiện kéo dài và đất công sẽ bị xẻ thịt không thương tiếc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog