Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Ma túy Lóng Luông: NHÀ BÁO MẤT DẠY


Về đánh án ma túy có nhà báo nghe đâu bảo làm màu. Mình xin phân tích thế này. Mình không chê họ vì họ đa phần dân khối c mà đúng dân khối c thì mù tịt về chiến thuật đánh đấm bóc tách nhổ cỏ tận gốc.

Vì sao chuyên án phải thực hiện gần 5 năm trời?

Vì mỗi đường dây mà túy nó có nhiều móc xích liên kết với nhau. Thậm chí có sự bảo kê của một số cán bộ biến chất nếu chuyên án lớn và phức tạp cần phải cho trinh sát nằm vùng điều nghiên, xem đường đi nước bước như thế nào, lấy hàng ớ đâu nếu ớ nước ngoài thì phải phối hợp với bạn đế phá án, đường dây tiêu thụ trong nước do ai đảm nhiệm, phân phối ớ đâu, riêng cái này không cũng mất vài năm trời, hơn nữa vụ này nó nằm ớ biên giới cách nước bạn Lào không xa vậy nên cần phải phối hợp trong hành động chuyên án. Vậy nên phải mất thời gian khá dài để bóc tách từng mảnh lưới dỡ một chuyên án hốt trọn ổ, bắt được vài tên tép riu thì làm lồn gì?

Bản Tà Dê đường vào bản ngon lành? Đúng là giờ ớ đâu cũng có đường nhựa ngon lành, nhưng khi vào bản thì mọi nhất cử nhất động đều được chúng nắm rõ. Anh phóng viên đi lên bản hải mận ngắm đào đéo liên quan gì cản trở công việc của chúng, chúng đéo cần thiết đụng đến anh. Tôi đố anh có một tấm ảnh chụp chéc in với ngôi nhà xanh xanh trong vụ án ma túy kia đấy, nếu có thì giờ bức ảnh đã được nằm trên bàn thờ của anh làm di ảnh, chứ anh đéo ngồi đây viết phây chém gió. Dân đi phượt, dân đi du lịch chúng không cần thiết phải va chạm tránh bị lộ.

Vì sao phải huy động tới hàng trăm công an và xe bọc thép?

Đây là địa bàn xã biên giới, đánh chết dăm thằng trùm ma túy không cần phải nhiều tới vậy, nhưng phương án đánh ma túy trước tiên phải bắt giữ nếu không được mới tiêu diệt. Xã lóng luôn sát biên giới cần phải lực lượng đông bao vây vòng trong vòng ngoài tránh đối tượng trốn chạy qua biên giới, muốn bao vây một thôn bản cần mấy quân? Cái này mấy anh khối c đéo bao giờ biết ngoài ra còn là lực lượng ngăn chặn của động bọn chúng đến giải vây cho nhau . Ngoài ra nhìn số lượng vũ khí thu được bạn hiểu cỡ nào, hệ thống phòng thủ kiên cố, vũ khí toàn quân dụng từ lựu đạn, súng bắn tỉa của Mỹ, súng đặc nhiệm của trung quốc, tiểu liên ak. Trang bị còn mạnh hơn cả một tiểu đội bộ binh Việt Nam thì khi đánh án cần phải có phương án an toàn và chắc chắn.

Huy động lực lượng hùng hậu, đó là còn sự răn đe của những đối tượng bên kia biên giới, những ông trùm còn có ý định biến những xã biên giới Việt Nam thành những pháo đài ma túy. Đánh án ma túy mà mấy anh nhà báo nghĩ như viết bài đánh quan chức doanh nghiệp, hay đếm từng kiếm tiền không bằng. Thôi từ này phát hiện tổ chức nào buôn ma túy, kêu mấy anh nhà báo tới gõ phím vài phát là xong.

Đánh hay tiêu diệt một băng đảng buôn ma túy thì dễ, nhưng đánh thể nào để có sức răn đe tránh ngóc đầu trở lại, trên biên giới người ta thường biết đâu là nhà của đám buôn ma túy, nhưng bắt được chúng không phải chuyện một sớm một chiều, hơn nữa đây là vùng dân tộc có yếu tố văn hóa khác nhau.

Từng có một thời điểm chúng ta không đánh tiêu diệt, mà chỉ đánh đẩy đuối qua bên kia biên giới, bởi các bạn biết gì không? Đó là khi những tên trùm bị lâm vào đừng cùng chúng sẽ quay lại tìm cách trả thù và sát hại cán bộ, và quẩy nhiễu đời sống nhân dân trên địa bàn.

Nếu ai đọc lại những câu chuyện câu nhử điệp viên của ngụy trong thời chiến tranh, thì đánh án ma túy nó cũng tương tự như vậy.

Xem tiếp:

11 nhận xét:

  1. Tay nhà báo này nói đúng,chẳng có gì sai...đúng là lực lượng ca chúng ta yếu kém về moi mặt,hao tiền tốn bạc,công sức ko cần thiết..mang cả bộ máy chính sách trị đi làm ba chuyện cỏn con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói thế là thiển cận nhé. Chuyện nào là chuyện cỏn con. Tội phạm ma túy mà bảo chuyện nhỏ, vậy chẳng nhẽ chỉ những chuyện chính trị với là chuyện lớn. Bạn nên đặt câu hỏi là tại sao Mỹ và Mê xi cô bao nhiêu năm, đổ bao nhiêu tiền, lực lượng có cả quân đội mà không triệt phá được mạng lưới buôn bán ở biên giới thì Việt nam cũng vậy. Đừng coi thường sự việc nếu không biết đầy đủ bản chất bên trong./.

      Xóa
    2. Số sánh xa vời quá bạn..chúng ta chỉ được phép so với Lào,Campuchia và vài nước châu phi thì hợp lí hơn

      Xóa
    3. Mình nghĩ bạn xem phim nhiều quá nên thấy hơi bị ảo tưởng thì phải. Bạn đã gặp mấy thằng xã hội đen chưa, gặp máy cái thằng sử dụng ma túy đấy xem nó ngáo như thế nào. Một khi đã sử dụng ma túy thì lúc đấy là thú tính chứ không phải là nhân tính nữa. Đừng nghĩ mang danh công an hay mấy khẩu súng ra dọa bọn nó, vô ích thôi. Không cẩn thận chính bạn là người đi trước chứ không phải bọn nó đấy. Cẩn thận vẫn hơn.

      Xóa
    4. Bạn biết con bò đội nón ..bỏ nón ra vẫn là con bò ko?

      Xóa
  2. Một bình luận ảo tưởng. Tay nhà bào này đang tưởng tượng như phim hành động, giống như 1 lính đặc nhiệm một chọi chục tay súng vậy. Ông ơi, ngoài đời nó khác lắm, bình thường nhìn thì thích thôi chứ vào trận với thấy nó nguy hiểm như thế nào, có khi chỉ cần nghe tiếng súng là xanh mắt mèo vào rồi đấy

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:02 1/7/18

    He he. Phạm Ngọc Dương (VTC) nổi tiếng với loạt phóng sự về các thần y Việt Nam (nhân tiện quảng cáo bán thuốc hộ), những chuyện tâm linh thần bí và mãng xà.... Dương cũng là người lên tiếng bênh vực biện hộ vị sư thầy bị tố phá giới ở Nha Trang Khánh Hòa gì đấy.
    Ngòi bút sắc, văn phong được, mình cũng khá nể.
    Tuy nhiên đọc suy diễn (như trên)của D về vụ vây ráp tiêu diệt mấy ông trùm ma túy ở Tà Dê thì thấy thất vọng quá....

    Trả lờiXóa
  4. Ai nói gì thì nói, theo tôi có giỏi thì vào mà làm, thế thôi. Một số người phê phán thì hay, chém gió giỏi nhưng khi thực hiện thì không "đỡ nổi". Động đến mấy cái thằng xã hội đen nhất là ma túy thì sơ sẩy một cái là xuống dưới suối vàng gặp tổ tiên ngay. Nói chung là huy động ít lực lượng nếu có ai bị hi sinh hay bị thương thì bảo lực lượng công an Việt Nam năng lực kém; huy động nhiều (chưa biết là có nhiều hay không) thì bảo có mấy thằng tội phạm mà sử dụng nhiều công an thế, chứng tỏ năng lực cũng kém; gì cũng nói được.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo bây giờ cũng rất là nóng, đưa những tin mà không biết là có đúng sự thật nữa hay không ý chứ. Cứ thấy ai bảo gì mà cứ viết bài rồi đăng bài lug tung lên không biết là đúng sự thật hay không. Qua đây cũng sẽ là những bài học để cho mọi người nhìn đấy mà rút kinh nghiệm cho bản thân và cho những người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Liệu bây giờ còn tin tưởng vào nhà báo được hay không khi mà đưa những tin mà không biết là có đúng sự thật nữa hay không ý chứ,cứ thấy ai bảo gì mà cứ viết bài rồi đăng bài lug tung lên không biết là đúng sự thật hay không. Chúng ta cần biết phân biệt những tin để mà đọc cho đúng, không nên chỉ nhìn một chiều mà đã kết luận sự việc như thế là không được rồi đó.

    Trả lờiXóa
  7. Khi người ta xác lập chuyên án để đấu tranh thì họ đã có sự phân tích ,đánh giá, tỉ mỉ kĩ càng. Những người đứng ngoài cuộc chưa chắc đã hiểu được. Đặc biệt là đám nhà báo không biết gì mà cứ tỏ vẻ ta đây biết tuốt. Xin lỗi: nếu cảm thấy mình ngon thì anh cứ lên Lóng Luông mà bắt đi. Đã không biết gì thì nên im lặng. Đừng chỉ vì một hiềm khích nhỏ mà bôi bác, nói xấu người ta như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog