Chia sẻ

Tre Làng

VŨ NHÔM LĨNH ÁN 9 NĂM TÙ

Vũ 'nhôm' lĩnh án 9 năm tù

Chiều 30/7, TAND Hà Nội tuyên 9 năm tù với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Nguyên Tổng cục phó Tổng cục Tình báo, Bộ Công an lĩnh 7 năm tù.

Gần 17h ngày 30/7, TAND Hà Nội thông báo sẽ cho phóng viên vào dự phần tuyên án với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và 2 bị cáo khác về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

TAND Hà Nội tuyên bị cáo Phan Văn Anh Vũ 9 năm tù về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Hai bị cáo đồng phạm với Vũ lĩnh 6 và 7 năm tù về cùng tội danh.

Họ gồm: Phan Hữu Tuấn (63 tuổi, nguyên Tổng cục phó Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) và ông Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công an (55 tuổi).

Trong phần tuyên án kéo dài hơn 10 phút, nữ thẩm phán TAND Hà Nội cho hay sau khi thẩm vấn và tranh tụng tại tòa, HĐXX xác định về tội danh, tuyên bố các bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Phan Hữu Tuấn, Nguyễn Hữu Bách phạm tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.


Về hình phạt, HĐXX tuyên bị cáo Phan Văn Anh Vũ 9 năm tù; bị cáo Phan Hữu Tuấn 7 năm tù; bị cáo Nguyễn Hữu Bách 6 năm tù.

Về thu giữ vật chứng, bản án sơ thẩm quyết định thi hành theo Điều 47 Bộ luật Hình sự 2015. Theo đó, HĐXX tuyên tiêu hủy một số điện thoại di động, đĩa DVD, USB, ổ cứng di động.

Về án phí, các bị cáo có nghĩa vụ nộp mỗi người 200.000 đồng. Các bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Sáng cùng ngày, phiên toà xét xử 3 bị cáo trên được xử kín.

Bên trong phòng tuyên án chiều 30/7. Ảnh chụp màn hình: Hoàng Lam.

Tháng 12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước, theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Tội danh này có khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Khi khám xét nhà riêng ở Đà Nẵng, ông Vũ không có mặt ở nơi cư trú. Do đó, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã đối với Vũ.

Ngày 2/1/2018, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu vì vi phạm Luật di trú. Hai ngày sau, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Vũ đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Đến ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để làm rõ vi phạm pháp luật của người này và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác.

Ngày 18/4, Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản để điều tra về khoản tiền 200 tỷ Ngân hàng Đông Á bị thất thoát.

Ông Phan Văn Anh Vũ là đại gia bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng. 

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và 2 nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng nằm trong danh sách những cán bộ bị cơ quan chức năng kết luận có sai phạm liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

***

Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hoặc tài liệu bí mật nhà nước

1. Người nào cố ý làm lộ bí mật nhà nước, chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hoặc tài liệu bí mật nhà nước, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 110 của Bộ luật này, thì bị phạt tù 2-7 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 5-10 năm:

a) Bí mật nhà nước thuộc độ tối mật;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Gây tổn hại về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, kinh tế, văn hóa.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 10-15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Bí mật nhà nước thuộc độ tuyệt mật;

c) Phạm tội 2 lần trở lên;

d) Gây tổn hại về chế độ chính trị, độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Hoàng Lam

20 nhận xét:

  1. Đây coi như cái kết cục cho Vũ Nhôm và đồng bọn, chỉ vì cái lòng tham lam quyền lực và tiền bạc mà đánh mất đi giá trị của bản thân. Chúng tôi là những người dân người trần mắt thịt rất căm ghét những kẻ như thế này, chúng không khác gì những con sâu trong nồi canh ngon.

    Trả lờiXóa
  2. Những con con người, những tội danh hay số năm tù được tòa tuyên đang nói lên một điều, bây giờ không chì là tội phạm ngoài xã hội mới nhiều mà là ngay chính trong nội bộ, những người có quyền lực không thoát khỏi cám dỗ của đồng tiền, và quyền lực.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án này không dừng lại ở một mình Vũ nhôm mà còn có liên quan đến thứ trưởng Bộ công an, chủ tịch tỉnh ở các thời kì trước cho thấy mức độ không hề nhỏ, đây sẽ là vấn đề mà dư luận sẽ quan tâm trong mấy ngày tiếp theo đây.

    Trả lờiXóa
  4. Cũng gần nửa năm từ khi ông Vũ bị phát giác thì đến thời điểm đây lại lòi thêm một số cán bộ có chức vụ cao cũng dính líu đến vụ làm ăn này, đây sẽ là lúc mà pháp luật phát huy tính răn đe của mình để trừng trị những kẻ dám bán rẻ đất nước của mình, chiếm đoạt tiền của trên mồ hôi xương máu của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hoặc tài liệu bí mật nhà nước, những điều này càng nói ra thì càng thấy buồn thôi, nhân dân tin tưởng vào các cán bộ nhưng chính vì cái lợi ích vật chất, tham vọng quyền lực đã làm mất đi lòng đã xây dựng quảng thời gian dài.

    Trả lờiXóa
  6. Chiều 30/7, TAND Hà Nội tuyên 9 năm tù với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Nguyên Tổng cục phó Tổng cục Tình báo, Bộ Công an lĩnh 7 năm tù.

    Gần 17h ngày 30/7, TAND Hà Nội thông báo sẽ cho phóng viên vào dự phần tuyên án với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và 2 bị cáo khác về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.
    NÓI THẲNG TỬ HÌNH CHO LUÔN!

    Trả lờiXóa
  7. Khi khám xét nhà riêng ở Đà Nẵng, ông Vũ không có mặt ở nơi cư trú. Do đó, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã đối với Vũ.

    Ngày 2/1/2018, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu vì vi phạm Luật di trú. Hai ngày sau, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Vũ đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài.

    Trả lờiXóa
  8. Đến ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để làm rõ vi phạm pháp luật của người này và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác.

    Ngày 18/4, Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản để điều tra về khoản tiền 200 tỷ Ngân hàng Đông Á bị thất thoát.

    Trả lờiXóa
  9. đã đi là đi cả dây chứ không cho thằng nào thoát hết, một khi đã xử lý thì không bao giờ có vùng cấm, vũ nhôm đi rồi tiếp theo sẽ là các các xếp lớn tiếp theo, đối diện với pháp luật không bao giờ có của cho chức vụ và tiền bạc

    Trả lờiXóa
  10. kiểu như là quen Công An làm gì cũng được nhưng mà chúng đâu có biết là nếu như mà làm sai nhiểu sẽ bị phát hiện luôn cơ chứ đúng thật là nực cười đường đường là nguyên tổng cục phó tổng cục tình báo là lại sai phạm như thế này thì thử hỏi chúng tôi còn biết tin vào ai

    Trả lờiXóa
  11. Pháp luật nghiêm minh, bất cứ kẻ nào vi phạm pháp luật sớm muộn sẽ bị xử lí, đó là điều tất yếu, mới thấy lò của bác TRọng nóng như thế nào rồi đấy , lũ tham nhũng bây giờ chắc run cầm cập, rồi cũng sẽ đến lượt chúng. Tên này với vỏ bọc doanh nhân đã thao túng Đà Nẵng bấy lâu nay, người dân Đà Nẵng ai ai cũng biết hắn, hắn không sợ ai ở đây

    Trả lờiXóa
  12. Ba mức án như vậy cho ba đối tượng tương đương với những mức độ phạm tội khác nhau như vậy đã là khá thích đáng, hy vọng rằng bản án ấy sẽ có tác dụng cảnh tỉnh răn đe sâu sắc với những người đã đang có âm mưu thực hiện những hành vi tương tự.nếu với mức án này thực khó mà đủ để ông vũ nhôm phải chịu trách nhiệm trước hành vi của bản thân, những tội trạng của ông ta là khá lớn cần co mức an cao hơn

    Trả lờiXóa
  13. Trong thể chế nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa pháp luật luôn công bằng và nghiêm minh với tất cả mọi người, bất cứ ai phạm tội nghiêm trọng đều bị pháp luật xử lý thích đáng theo đúng tội phạm phải.Khó hiểu người làm kinh doanh được tướng cấp hộ chiếu ngoại giao buôn bán làm ăn thì biết gì bí mật nhà nước mà tiết lộ,2 nữa qui tắt thuận mua vừa bán lời thì ăn lỗ thì chịu sao giờ thành tội,không ai bán sao hắn mua ko ai cho sao hắn lấy có điều gì sai sai và không đúng tạo hoá

    Trả lờiXóa
  14. Vũ Nhôm có nhiều tội, tội này mới chỉ là một. Mong rằng Vũ Nhôm sẽ có một bản án nghiêm khắc.mong răng bản án của anh sẽ làm anh ăn năn hối hạn . anh cũng là một người tài giỏi mong răng anh sẽ cải tạo tốt và ra tù giúp ích cho đất nước Việt Nam thêm tươi đẹp hơn .

    Trả lờiXóa
  15. Bong Nguyen14:22, 31/07/2018
    Ba mức án như vậy cho ba đối tượng tương đương với những mức độ phạm tội khác nhau như vậy đã là khá thích đáng, hy vọng rằng bản án ấy sẽ có tác dụng cảnh tỉnh răn đe sâu sắc với những người đã đang có âm mưu thực hiện những hành vi tương tự.nếu với mức án này thực khó mà đủ để ông vũ nhôm phải chịu trách nhiệm trước hành vi của bản thân, những tội trạng của ông ta là khá lớn cần co mức an cao hơn

    Trả lờiXóa
  16. cứ mang dang công an đi làm an bất chính đi, rồi kéo nhau vào tù luôn một thể, chắc bọn này nghĩ rằng mình có áo khoác làm bí mật nên không ai biết, càng ngày càng liều đây mà, nghĩ có thứ trưởng bảo kê nên khong biết sợ là gì đây mà

    Trả lờiXóa
  17. Bản án vô cùng xứng đáng dành cho Phan Văn Anh Vũ và Phan Hữu Tuấn, với những người liên quan đến việc làm lộ bí mật nhà nước.. Đây là việc làm có thể gây hậu quả nghiêm trọng ý chứ, 9 năm tù liệu có quá ít không ? Còn ông Tuấn tướng tình báo mà làm lộ thì khác gì gián điệp, đáng ra phải phạt nặng hơn chứ

    Trả lờiXóa
  18. Phan Văn Anh Vũ cùng nhóm lợi ích của hắn cuối cùng đã bị tuyên án, thể hiện sự thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm trong xử lí vi phạm của cán bộ Đảng viên. Rất có thể những người còn lại có liên quan trong vụ Vũ Nhôm sẽ bị đưa ra xử lí trước pháp luật trong thời gian tới đây. Đây có thể là một thắng lợi lớn trên mặt trận đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng ta năm nay.

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ thao túng quyền lực chính trị như Vũ Nhôm đáng phải bị xử lí thích đáng trước pháp luật. Hắn là kẻ không coi pháp luật ra gì, coi thường kỉ cương phép nước bởi hắn được những thế lực chính trị mang tên "nhóm lợi ích" trong Đảng chống lưng để làm bậy, bòn rút của công trên sự thống khổ của nhân dân. Rồi đây, sẽ có nhiều những kẻ như Vũ Nhôm nữa xuất hiện và sẽ lại có hàng loạt quan chức núp bóng đằng sau bắt đầu lộ diện.

    Trả lờiXóa
  20. Xử lí Vũ nhôm trước pháp luật là điều đơn giản nhưng giải quyết hệ luỵ xấu mà hắn gây ra cho Đảng, Nhà nước ta là điều không hề đơn giản, không thể chỉ trong một sớm một chiều được. Hắn chính là kẻ bình phong được các quan chức thoái hoá, biến chất trong Đảng nâng đỡ để bòn rút nhân dân, để tham nhũng. Hệ thống chính trị Việt Nam sẽ ra sao nếu như có nhiều những kẻ như Phan văn anh Vũ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog