Chia sẻ

Tre Làng

Xét xử 7 đối tượng gây rối trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

VOV.VN -Sáng nay (12/7), Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng đêm 11/6.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết, trong khoảng 20 giờ đến 24 giờ ngày 11/6/2018, các đối tượng Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Phương Đông, Nguyễn Đình Vũ, Nguyễn Minh Hải và Trần Thị Ngọc có hành vi tụ tập trước UBND tỉnh Bình Thuận để tham gia cùng với các đối tượng khác hò hét, ném đá, bom xăng tự chế vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng gây ồn ào, hỗn loạn, mất an ninh trật tự tại khu vực.

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 12/7 tại TAND TP Phan Thiết, Bình Thuận

Trong đó, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Phương Đông có hành vi ném vỏ chai bia, ném gạch đá, bom xăng tự chế vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng.

Nguyễn Minh Hải có hành vi ném gạch đá, bom xăng tự chế vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng.

Nguyễn Đình Vũ có hành vi mang bình ga loại 12kg đến khu vực giữa cầu Trần Hưng Đạo mở van ga, chuẩn bị châm lửa đốt thì bị lực lượng cảnh sát phát hiện bắt giữ.

Còn Trần Thị Ngọc tuy không trực tiếp cầm gạch đá hay bom xăng ném vào lực lượng công an nhưng có vai trò giúp sức tích cực, như: tham gia đổ xăng vào các vỏ chai bia để tạo bom xăng, tìm và đưa đá cho các thanh niên khác ném vào lực lượng công an trong đêm 11/6.

Đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng.

Hành vi gây rối trật tự công cộng trên của các bị can đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng” thuộc trường hợp “Dùng hung khí” và Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng, là tình tiết định khung tăng nặng hình phạt được quy định tại điểm b, đ khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hầu hết các bị cáo đều tự bảo chữa không yêu cầu luật sư. Riêng bị cáo Nguyễn Minh Hải do khi thực hiện hành vi phạm tội mới 16 tuổi 6 tháng 24 ngày, đã được chỉ định luật sư và người giám hộ là cha mẹ dự phiên tòa.

7 bị cáo tại tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận các hành vi phạm tội, ăn năn hối cải và mong pháp luật khoan hồng.

Căn cứ trên cáo trạng, phiên xét hỏi và ý kiến luật sư, Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết đã tuyên: Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Phương Đông, Nguyễn Minh Hải, Trần Thị Ngọc và Nguyễn Đình Vũ phạm tội gây rối trật tự công cộng.

Phiên xử có rất đông người dân đến chứng kiến

Các bị cáo Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Phương Đông cùng bị xử phạt 30 tháng tù. Trần Thị Ngọc bị xử phạt 20 tháng tù. Nguyễn Đình Vũ bị xử phạt 24 tháng tù. Còn Nguyễn Minh Hải bị xử 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng, giao chính quyền địa phương giám sát giáo dục./.

17 nhận xét:

  1. Chết chưa, ai bảo trẻ trâu thiếu hiểu biết lại nghe mấy thằng ba que nó xúi giục cơ, bây giờ thì rũ tù nhé Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Phương Đông, Nguyễn Minh Hải, Trần Thị Ngọc và Nguyễn Đình Vũ :) Đấy sống bình thường yên ổn thì chẳng sao đâu lại đi nghe bọn kia nó nói thế là tiền mất tật mang, thế là nát tươm cả cuộc đời tương lai đang rộng mở, quá buồn cho một cuộc tình

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi côn đồ kiểu này nên bị trừng trị thích đáng để làm gương cho những tên du côn chính trị khác! Chúng lợi dụng danh nghĩa yêu nước, biểu tình cahwngr qua để làm bình phong cho việc thỏa thích đập phá, thể hiện tính chất côn đồ của chúng ra mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. 7 bị cáo này mà bị xử như thế thì vẫn cò nhẹ lắm đó, với những hành động hò hét rồi ném đá ném bom xăng tự chế vào Lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng gây ồn ào hỗn loạn mất an ninh trật tự tại khu vực đó thì từng này năm tù mới còn quá nhẹ đó. Đây sẽ là gương cho các đối tượng khác để mà nhìn vào đó sẽ không dám hành động nữa, thật là điên rồ.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành vi côn đồ, gây nguy hại đến tính mạng con người, nguy hiểm cho xã hội thì hình phạt kia còn quá nhẹ nhàng cho chúng. Tưởng mình là thánh thần sao mà được quyền làm tổn hại đến người khác, mình mà là bố mẹ những cán bộ công an bị bị chúng tấn công thì chỉ muốn xé xác mấy đứa này ra thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ném bom xăng, ném đá vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, gây rối trật tự an toàn xã hội, những hành vi côn đồ, nguy hiểm này cần phải bị trừng trị thích đáng. Bản án của 7 đối tượng này xẽ là bài học đắt giá cho những đối tượng khác không dám hành động nữa.

      Xóa
    2. Không có gì để ngụy biện được cho những hành vi côn đồ 7 đối tượng trên đã gây ra. Những đối tượng này tự cho mình cái quyền được xâm phạm đến tính mạng của người khác, tự cho mình cai quyền phá vỡ sinh bình yên, an toàn của xã hội. Đến bây giờ phải chịu trách nhiệm thì không có tư cách để kêu ca đâu.

      Xóa
    3. Đây chính là những kẻ đầu sỏ trong việc biến cuộc biểu tình ôn hòa thành bạo loạn chứ đâu nữa. Hành vi hoạt động có tổ chức, mang tính chất côn đồ, thách thức pháp luật, gây nguy hiểm cho cộng đồng và xã hội. Bản án chúng nhận được là thích đáng, đây cũng chính là bài học răn đe những đối tượng khác.

      Xóa
  5. Sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người cần bị lên án và xử lí nghiêm khắc. KHông có gì có thể bao che, bào chữa cho những hành động côn đồ như vậy được. Cần phải có bản án thích đáng cho 7 đối tượng nêu trên để răn đe cho kẻ khác. Các cấp chính quyền cũng nên có các biện pháp vận động, tuyên truyền người dân tuân thủ pháp luật để không có những vụ việc như trên.

    Trả lờiXóa
  6. Người ta bảo chơi ngu lấy số là đây, dám đến trước cả trụ sở công quyền để gây loạn thì đúng là coi trời bằng vung rồi mà, không xử lý nghiêm thì còn gì là tính nghiêm minh của pháp luật nữa

    Trả lờiXóa
  7. Các hành vi của các bị cáo đã gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, gây ách tắt giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân nơi công cộng; sử dụng hung khí nguy hiểm đánh, ném lực lượng công an, cảnh sát cơ động, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiệm vụ của người can thiệp bảo vệ trật tự an toàn công cộng. Do đó phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Trả lờiXóa
  8. Tô thấy xét xử như vậy quá nhẹ không hiểu ?... những con người này phải cho đi cải tạo gấp 10 lần như thế này chứ không thể giáo dục và nương nhẹ được, để làm gương cho kẻ khác và là bài học cho những kẻ không chịu làm, chỉ thích chơi và làm phá hoại tài sản XHCN làm mất an toàn an ninh xã hội

    Trả lờiXóa
  9. Điều đáng buồn nhất là, phần lớn số bị cáo trong hai vụ án này đều có trình độ học vấn và nhận thức pháp luật rất thấp, họ cơ bản chẳng biết gì về cái gọi là Luật An ninh mạng, Luật đặc khu, một số trong đó là đối tượng hình sự nghiện hút. Thấy có người cho tiền, thấy có biểu tình thì với bản tính côn đồ sẵn có nên tham gia biểu tình và có các hành vi quá khích như trên. Chúng ta có xử họ thì vẫn chưa hoàn toàn diệt được tận gốc

    Trả lờiXóa
  10. Đây là cái giá tất yếu mà những kẻ cố tình vi phạm pháp luật trên phải trả cho các hành vi dùng bom xăng tự chế tấn công lực lượng cảnh sát, gây rối trật tự công cộng, bao vậy đập phá trụ sở UBND tỉnh, đốt phá nhiều xe, nhiều tài sản công vụ… vô cùng ngông cuồng và nguy hiểm của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Thực sự đây chưa hẳn là là mức án có tính răn đe nghiêm khắc với các hành vi vi phạm pháp luật mà các đối tượng đã gây ra vào ngày 10/6 với việc chặn đường quốc lộ làm ách tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền, ném đá, gây thương tích cho lực lượng cảnh sát thực thi công vụ và đập phá làm thiêt hại hai ô tô, hai xe ô tô công vụ trị giá hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng như thế này

    Trả lờiXóa
  12. Đang trong độ tuổi lao động, không lo làm ăn đi phá hoại. Giờ vào tù mấy cái thằng nó xúi bậy nó có nuôi không hay là gia đình phải thăm nuôi. Bản án đc tuyên ngày hôm ấy chính là cái giá xứng đáng phải trả cho sự nông nổi thiếu hiểu biết hành động thiếu suy nghĩ đây chính là bài học xương máu cho những ai đang có ý định gây rối chống đối.

    Trả lờiXóa
  13. Không những xâm phạm đến an toàn công cộng, mà còn gây mất an ninh trật tự. Cái gì mà yêu nước vô tội, nghe đã cảm thấy nực cười rồi, đây là những đối tượng quá khích, hoặc bị kích động, lợi dụng, coi thường pháp luật, và cái giá mà chúng nhận lấy ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Hãy vào nhà đá mà ngẫm lại chính mình đi

    Trả lờiXóa
  14. Yêu nước không có nghĩa là gây rối đập phá tài sản và gây thương tích cho người khác. Chính những hành động ngu muội đấy để lại bao hậu quả cho bản thân lẫn gia đình, chỉ một phút không làm chủ bản thân nghe theo sự dắt mũi của lũ phản động để rồi rơi vào vòng lao lí. Bây giờ ai sẽ là người phải chịu thiệt thòi? 200k thử hỏi có đáng hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog