Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG AN BỎ CẤP TỔNG CỤC, GIẢM 60 CỤC

Bộ Công an bỏ cấp tổng cục, giảm 60 cục

Từ ngày 6/8, Bộ Công an không còn 6 tổng cục trực thuộc, 60 cục được sắp xếp lại, giảm gần 300 đơn vị cấp phòng.

Bộ Công an thông báo giảm 60 đơn vị cấp cục. Ảnh minh họa: Bá Đô

Thực hiện đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” đã được Bộ Chính trị thông qua, ngày 7/8, Bộ Công an tổ chức triển khai Nghị định 01 quy định về chức năng, quyền hạn, tổ chức bộ máy Bộ Công an.... Nghị định có hiệu lực từ ngày 6/8.

Ngay sau đó, tại cuộc gặp báo giới, thiếu tướng Lương Tam Quang (Chánh văn phòng Bộ Công an) cho hay theo Nghị định, Bộ Công an không tổ chức cấp tổng cục; sáp nhập các cấp cục, các đơn vị tương đồng, có chức năng nhiệm vụ giống nhau, giao một cơ quan chịu trách nhiệm chính.

Cụ thể, Bộ Công an giảm 6 tổng cục; giảm 60 đơn vị cấp cục và tương đương xuống còn hơn 50 cục. Bộ giảm gần 300 đơn vị cấp phòng. 

20 Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy được sáp nhập vào công an tỉnh, thành phố. Vì vậy, công an cấp tỉnh giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng và giảm 1.000 đơn vị ở cấp đội.

Ông Quang cho biết lãnh đạo của các tổng cục sẽ được sắp xếp công việc phù hợp chuyên môn hoặc về các cục làm cục trưởng. Bộ sắp xếp lại một số đơn vị và cơ quan báo chí và thành lập Cục truyền thông Công an nhân dân. 

Thiếu tướng Lương Tam Quang trả lời báo chí chiều 7/8. Ảnh: Bá Đô

Bộ Công an quyết tâm xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh; đổi mới theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, bám cơ sở". Công an cấp tỉnh vững mạnh, công an huyện toàn diện, công an xã bám cơ sở. "Theo nghị định mới, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công an còn có phần nặng nề hơn", tướng Quang nói.

Trước đó, Bộ trưởng Công an Tô Lâm từng cho rằng mục tiêu của kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an gắn với hoàn thiện cơ chế, đổi mới phương thức lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với công an nhân dân, bảo đảm thống nhất, xuyên suốt từ trung ương đến cơ sở; thống nhất thực hiện chế độ thủ trưởng đơn vị đồng thời là bí thư cấp ủy để kịp thời lãnh đạo chỉ đạo các mặt công tác; xây dựng, hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy.

Bá Đô

14 nhận xét:

  1. Việc xóa bỏ cấp tổng cục, giảm thiểu số cục thể hiện quyết tâm của bộ công an trong việc cơ cấu, kiện toàn lại bộ máy tổ chức, góp phần phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một sự thay đổi rất lớn trong cơ cấu tổ chức của Bộ Công an, mong rằng với sự thay đổi này Bộ Công an sẽ thực hiện được quyết tâm xây dựng BCA theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, bám cơ sở"

    Trả lờiXóa
  3. Bỏ cấp tổng cục và giảm 60 cục sẽ khiến cơ cấu bộ máy của Bộ Công an sẽ trở nên rất tinh gọn. Mong rằng với sự thay đổi này Bộ Công an sẽ ngày tinh, mạnh hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Công Nhân23:55 9/8/18

    Bác lâm làm được điều này thì sẽ ghi danh đến rất nhiều đời sau, cũng sẽ là một vị bộ trưởng có công lớn đối với ngành, bộ công an từ nay sẽ haojt động hoạt toàn mới, hiệu quả, bớt cồng kềnh, giảm được bao nhiêu là chi phí cho ngân sách nhà nước

    Trả lờiXóa
  5. Thế này mới gọi là tinh gọn bộ máy chứ, thực sự đây là một thay đổi lớn đối với bộ công an trong suốt thời gian qua đấy, mong rằng tương lai bộ sẽ đi vào hoạt động với cơ cấu mới hiệu quả hơn như những gì đã hứa hẹn

    Trả lờiXóa
  6. So với bộ máy cũ, mô hình bộ máy Bộ Công an sẽ giảm 6 tổng cục, tinh giản gần 60 đơn vị cấp cục và gần 300 đơn vị cấp phòng. Cấp công an địa phương sau khi tinh gọn bộ máy, sáp nhập cảnh sát PCCC giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng, gần 1.000 đơn vị cấp đội. Ấy vậy nhưng vẫn không tinh giảm được cá nhân nào, ngân sách vẫn dùng ngần đó, thử hỏi vậy thì có lợi ích gì không?

    Trả lờiXóa
  7. Hy vọng việc tinh giảm bộ máy thực sự hiệu quả, chứ đừng giảm chỗ này thì chỗ kia lại phình ra. Cuối cùng thì vẫn là cái thùng rỗng kêu to. Chẳng được cái tích sự gì

    Trả lờiXóa
  8. Mục tiêu của kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an gắn với hoàn thiện cơ chế, đổi mới phương thức lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với công an nhân dân, bảo đảm thống nhất, xuyên suốt từ trung ương đến cơ sở. Bỏ đi một cấp cục, người dân lại tiến thêm được với các lãnh đạo gần thêm 1 bước

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một trong những chủ trương đúng đắn của Bộ CA. Việc tinh gọn bộ máy cần thiết để tập trung hoạt động hiệu quả hiệu lực của cơ quan hành pháp, là thiết thực phục sự Tổ quốc phục vụ Nhân dân. Nhân dân sẵn sàng là chỗ dựa, là cơ sở tin cậy vững chắc cho lực lượng Công an!

    Trả lờiXóa
  10. ủng hộ, quá nhiều bộ, cơ quan , người dân làm giấy tờ thủ tục mất rất nhiều thời gian do qua lại giữa các cơ quan, và quan trọng hơn là cục nhiều không quan trọng bằng nhiều kết quả trong công việc.

    Trả lờiXóa
  11. Quá đúng. Phải tinh giản vì bộ máy quá nặng nề, cồng kềnh thiếu hiệu quả. Sự thay đổi cần thiết, thà muộn hơn không. Mà không chỉ với bộ công an mà còn các bộ ngành khác cũng nên noi gương đi

    Trả lờiXóa
  12. Kính đề nghị Chính phủ sáp nhập 1 số Bộ có chức năng, nhiệm vụ tương đồng để giảm bớt sự cồng kềnh của bộ máy mà hiệu quả làm việc sẽ tốt hơn nhiều, ví dụ như: Bộ Tài chính và Bộ kế hoạch & Đầu tư thành Bộ Tài chính & Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây dựng thành bộ Giao thông & Xây dựng v.v.v...

    Trả lờiXóa
  13. Đây là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Chính phủ, một quyết tâm cao thực thi cải cách bộ máy ngành công an theo hướng: “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” theo nghị quyết TW 7 khóa XII về cải cách công tác cán bộ, công chức...nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của ngành; Có "vào" có "ra" không có chuyện công chức NN vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  14. Bộ Tư Lệnh CSCĐ và Bộ Tư Lệnh cảnh vệ K10 cũng nên thu gọn về cấp cục, không cần thiết phải tổ chức cấp Bộ Tư Lệnh. Hơn nữa tôi thắc mắc là giảm đi 06 cục, nhưng lại thông thấy nói gì về việc, giảm bao nhiêu lao động? hệ thống dân quân địa phương thì thế nào?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog