Chia sẻ

Tre Làng

Chương Mỹ, Hà Nội: DỪNG HỌP ĐỂ ỨNG PHÓ VỚI MƯA LŨ

Khoai@

Cổ nhân nói quả không sai. "Nhất thủy nhì hỏa" là câu để nói về sức tàn phá của thiên tai hỏa hoạn. Chương Mỹ của Hà Nội là nơi đã phải hứng chịu trận mưa lũ được đánh giá là "lịch sử", lớn nhất từ trước tới nay. 

Tình trạng mữa lũ những ngày qua đã cô lập Chương Mỹ trong nhiều ngày. Những cảnh người dân phải gồng mình chống chọi với nước lũ dâng cao không hiếm trên mặt báo. Những thiệt hại về người và của là khó có thể đóng đếm. Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đã phải về tận nơi chỉ đạo các ban ngành và người dân chung tay chống lụt. Các lực lượng chủ chốt như công an, quân đội đã phải huy động 100% quân số cùng với các phương tiện để ứng trực ngày đêm.

Sáng nay, Huyện ủy Chương Mỹ vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan dừng ngay các hội nghị, hội họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với tình hình mưa lũ, ngập úng.

Theo thống kê của UBND huyện, đến 17h ngày 31/7, mưa lụt đã làm ngập gần 1.400ha lúa, gần 300ha rau màu; hơn 600ha nuôi trồng thủy sản và gần 190 ha cây ăn quả. 170m2 và hơn 1.800m tường bao bị đổ sập.

Đường giao thông cũng bị sạt lở khoảng 5km, hư hỏng 12km kênh mương, sạt lở 12km đê, hồ, đập; 35 cầu, cống bị hư hỏng; ngập 14 đình, chùa; gia súc, gia cầm chết khoảng gần 56.000 con. Toàn huyện có 3.683 hộ bị ngập và hơn 6.000 người phải sơ tán.

Huyện báo cáo gửi TP Hà Nội về việc hỗ trợ đầu tư các công trình bị sự cố với tổng kinh phí khái toán hơn 447 tỷ đồng, gồm: Trụ sở UBND xã Nam Phương Tiến, đang nằm trong đất đình và thường xuyên bị ngập, phải di dời địa điểm làm việc; 11 tuyến đê xung yếu bị tràn và sạt lở; 5 dự án tu bổ di tích lịch sử văn hóa và nhà văn hóa do đã xuống cấp và ảnh hưởng của ngập úng; 7 dự án trường học đạt chuẩn quốc gia.

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn công tác UBND huyện, công an huyện và 1 số đơn địa bàn thành phố vào xã Nam Phương Tiến để tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con các thôn bị nước ngập cô lập:



























5 nhận xét:

  1. Sức tàn phá của nước thật quá kinh khủng. Chỉ sau mấy tuần mưa liên tiếp thôi mà cả một vùng đất rộng lớn đã hoá thành sông. Thuyền bè bỗng chốc trở thành phương tiện giao thông đi lại chủ yếu của người dân. Rất hoan nghênh nỗ lực của chính quyền địa phương để khắc phục tình hình sớm cho bà con.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là trên đời sợ nhất là thủy thứ sau là hỏa thật, thủy mà nôi giận thì sức con người cũng khó mà chống được, như vụ ở Lào cao đến 15m thì thánh cũng không trụ được, mong là Chương Mỹ bà con cùng các cán bộ chiến sỹ hãy bình tĩnh để làm để đắp đê để bảo vệ an toàn, vùng nội đô thành phố rất cần Chương Mỹ được bình an

    Trả lờiXóa
  3. Phải thừa nhận là chính quyền thành phố Hà Nội dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Chung đang nỗ lực hết sức mình, huy động toàn bộ lực lượng vũ trang để ra giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đây là điều đáng được công nhận và hy vọng là thời tiết diễn ra thuận lợi để không làm gián đoạn tình hình khắc phục hậu qủa

    Trả lờiXóa
  4. Người dân thành phố Hà Nội đang phải đối mặt với mặt trái của tốc độ phát triển đô thị nhanh nhưng không bền vững ở Việt Nam hiện nay, một thực trạng mà các nhà hoạch định chính sách vẫn đang đau đầu tìm cách hoá giải nhưng vẫn không thể nào có giải pháp khả thi. Hà Nội là thủ đô của đất nước nhưng lại đang phải đối mặt với sự phát triển xập xệ, tội tàn khu ngoại ô những năm gần đây.

    Trả lờiXóa
  5. Bình Minh23:42 6/8/18

    mỗi lần mưa lụt là lại thấy hình dáng các anh công an, từ miền núi reo cao cho đến vùng nông thôn, đồng bằng, đều có cánh tay của các anh đưa ra để chia sẻ khó khăn với người dân cả, phải chăng các anh đã trở nên thiết yếu với người dân một cách vô lý do

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog