Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI QUYẾT THU HỒI 47 DỰ ÁN CHẬM TIẾN ĐỘ

Hà Nội quyết thu hồi 47 dự án chậm tiến độ

SGGP Thứ Ba, 14/8/2018 04:55

Ngày 13-8, Thường trực HĐND TP Hà Nội thực hiện phiên giải trình về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, sau phiên họp, Ban Cán sự UBND TP sẽ công bố danh sách 47 dự án đủ điều kiện để thu hồi, sau khi đã được rà soát kỹ. Trong quá trình rà soát, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần làm việc với các chủ đầu tư để làm rõ những nguyên nhân chậm tiến độ. Với dự án có thể tháo gỡ được, TP tiếp tục tạo điều kiện cho nhà đầu tư. Với những dự án không thể tháo gỡ được, TP cương quyết thu hồi.

Đơn cử, với 22 dự án xây dựng văn phòng, nhà ở trong khu đô thị Cầu Giấy bị chậm tiến độ, TP đã đối thoại với chủ đầu tư 8 lần, đã gia hạn đến 30-8, nếu các nhà đầu tư trả lời không còn vốn, TP sẽ thu hồi 22 dự án này. 

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có 383 dự án chậm tiến độ với các lý do chủ yếu như: khó khăn trong giải phóng mặt bằng, quy hoạch, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính… Trong một số trường hợp, việc chậm tiến độ có nguyên nhân là do cơ quan quản lý nhà nước chưa làm hết trách nhiệm của mình trong việc tham mưu lãnh đạo TP tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

ANH PHƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Đối với những dự án chậm tiến độ do cơ quan quản lý nhà nước chưa làm hết trách nhiệm của mình trong việc tham mưu lãnh đạo TP tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư thì nên thu hồi và có hình thức xử lý nghiêm những người có trách nhiệm, chứ cứ kéo dài, cứ dây dưa mãi như vậy thì gây rất nhiều bức xúc trong nhân dân, và dẫn đến tình trạng đội vốn, lãng phí tiền của như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Viên hồng ngọc23:45 15/8/18

    Tháy bác chung đợt này là được nhiều thứ cho người dân thủ đô quá, mong rằng tương lai người dân hà nội sẽ nhận được nhiều tin vui hơn nữa, thăng long của chúng ta lại được bay lên một lần nữa rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog