Chia sẻ

Tre Làng

KẾT LUẬN VỤ THIẾU ÚY CẢNH SÁT TỬ VONG DO UỐNG NHẦM MA TÚY KHI THI HÀNH CÔNG VỤ

Khoai@

Kết luận của cơ quan điều tra, Công an Vĩnh Long cho biết, thiếu úy Đạt tử vong là do uống nước có chứa chất ma túy. Địa điểm anh Đạt tử vong là tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Long chứ không phải tử vong tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long như các báo đã đưa trước đây.

Công an Vĩnh Long kết luận: ngày 13/7/2018, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội truy bắt đối tượng sử dụng ma túy Võ Văn Tân (SN 1991) tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước. Trong lúc làm việc, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt khát nước nên hỏi xin nước uống, sau đó đi thẳng vào phòng ngủ của Tân lấy nước có sẵn trong ca để uống (việc này có anh Trần Thanh Sang công an viên xã Long Phước chứng kiến).

Rất không may cho thiếu úy Đạt là, khi lực lượng công an ập vào nhà bắt Tân thì Tân đã phi tang ma túy bằng cách cho hết ma túy vào ca nước này. 

Di ảnh của thiếu úy Nguyễn Đức Đạt. Ảnh:Zing.vn

Sau khi uống ca nước có chứa ma túy tại nhà đối tượng Võ Văn Tân, trên đường về trụ sở công an xã, thiếu úy Đạt có biểu hiện khó chịu nên nói đồng đội còng tay mình lại vì anh sợ không kiểm soát được hành vi. 

Ngay sau đó, thiếu úy Đạt được đồng đội, người thân đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long lúc 23h52 ngày 13/7 trong tình trạng kích động la hét, hoảng loạn. Tại đây, Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, có biểu hiện tâm thần cấp tính nên giải thích với gia đình đưa bệnh nhân đến BV tâm thần Vĩnh Long để điều trị chuyên khoa.

Đáng chú ý, các nhân chứng và người nhà thiếu úy Đạt đều cung cấp tình tiết: Sau khi giải thích, vị bác sĩ trực bỏ vào phòng đóng cửa lại, điều dưỡng cũng đi hết, bỏ mặc bệnh nhân.

Nói thẳng, đây là hành vi tắc trách, thiếu trách nhiệm, vi phạm y đức của đội ngũ bác sĩ, y sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. 

Trước tình huống này, người nhà Thiếu úy Đạt đưa anh tới BV Tâm thần Vĩnh Long cách đó 5km vào lúc 0h15 ngày 14/7/2018. Lúc này Thiếu úy Đạt trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái. Dù được truyền dịch, bóp bóng, tiêm thuốc… song bác sĩ thông báo đã quá muộn.

Được biết, Sở Y tế Vĩnh Long đã mời các chuyên gia tuyến trên phối hợp thành lập hội đồng chuyên môn, dự kiến họp vào 24/8 hoặc 31/8 để làm rõ quy trình tiếp nhận, cấp cứu và xác định rõ, trường hợp bệnh nhân Đạt uống nhầm ma túy methamphetamine sau 2,5 giờ có cứu chữa được không, qua đó làm rõ thái độ, trách nhiệm của các y bác sĩ có liên quan.

8 nhận xét:

  1. Vụ thiếu úy cảnh sát tử vong do uống nhầm ma túy có một phần trách nhiệm không nhỏ thuộc về vị bác sĩ thiếu trách nhiệm ở bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc

    Trả lờiXóa
  2. Cần nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của vị bác sĩ trước cái chết của thiếu úy công an để đưa ra hình thức xử lí thích đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:13 17/8/18

    Vụ việc này cần phải làm rõ ngọn ngành để ở dưới suối vàng người thiếu úy có thể yên tâm nhắm mắt.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không thể hiểu được lương tâm của các bác sĩ để đâu, nhìn thấy một người đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng như vậy, hôn mê, thân thể tím tái mà vẫn thản nhiên đi vào phòng, không nói không rằng, không cấp cứu thì quá là vô trách nhiệm,thiết nghĩ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cho rõ ràng, để xử lý những kẻ làm thiếu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. người bác sĩ đó thiếu trách nhiệm trong làm việc, không biết lương tâm của người bác sĩ đó để đâu không biết. sở y tế Vĩnh Long cần làm rõ ràng sự việc này, truy cứu trách nhiệm đến cùng để lấy đây là bài học về lương tâm người bác sĩ cho các cán bộ , nhân viên của bệnh viện trong Tỉnh

    Trả lờiXóa
  6. Bác sĩ không làm được cũng không cho phương án mà tắc trách trốn vào phòng như thế thì đưa ra mà xử lý đi chứ, biết là ngành y cần được bảo vệ nhưng một con quỷ đội lốt người như thế thì có đáng được tồn tại hay không?

    Trả lờiXóa
  7. do uống nước có ma túy thì không nói rồi nhưng nguyên nhân tiếp theo thì ngoài thằng bác sĩ tắc trách kia không có ai vào đây nữa đâu, đề nghị xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác chứ không tiếp diễn mọi thứ như này được

    Trả lờiXóa
  8. Công an người ta đánh án để phục vụ cho cuộc sống của nhân dân trong đó có gia đình của vị bác sĩ kia vậy mà khi đưa vào nhờ ông cứu ông lại tách trách như vậy, thử hỏi hôm sau gia đình ông gặp nạn công an người ta quay đi ông sẽ như thế nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog