Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ, BẮT GIAM HOÀNG HỮU CHÂU - NGƯỜI HỨA LO HỘ CHIẾU QUỐC TỊCH MỸ CHO VŨ NHÔM

Khoai@

Chiều 27/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Hữu Châu (55 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Hoàng Hữu Châu đã lừa và chiếm đoạt hàng trăm nghìn USD của Vũ 'nhôm' để lo hộ chiếu, quốc tịch Mỹ cho Vũ và người thân.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và 2 nguyên Chủ tịch UBND Đà Nẵng nằm trong danh sách những cán bộ bị cơ quan chức năng kết luận có sai phạm liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi của Hoàng Hữu Châu và những người liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, hôm 30/7, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ 9 năm tù về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố Vũ "nhôm" về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, được quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc khởi tố nhằm làm rõ một số vụ mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng cho các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

17 nhận xét:

  1. Vụ án Vũ nhôm là một vụ án rất phức tạp, có nhiều vấn đề xảy ra trên phương diện rộng. Hi vọng các nhà chức trách, cơ quan có thẩm quyền hãy giải quyết một cách hợp lý, toàn diện và triệt để. Để làm gương cho thế hệ sau này, là một bài học quá đắt giá.

    Trả lờiXóa
  2. kể từ khi bị khởi tố và truy nã, Vũ Nhôm trở thành cái tên thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Nhiều câu chuyện, kịch bản về hành trình bỏ trốn của Vũ Nhôm bắt đầu được thêu dệt và lan truyền.

    Trả lờiXóa
  3. Để lộ lọt bí mật Nhà nước là một tội danh vốn đã hết sức nghiêm trọng, đây lại còn được thực hiện bởi tên trùm mafia đất Đà Nẵng chuyên âm mưu thao túng kinh tế và lũng đoạn chính trị. Tội lỗi hắn chẳng những nhiều, mà tội nào cũng nặng.... Việc bắt được Vũ Nhôm la thành tích lớn, nhưng tôi nghĩ, khai thác được Vũ và đưa ra ánh sáng những tham quan khác nữa mới là vấn đề lớn, và chiến thắng thật sự trong vụ này.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ liên quan đến Phan Văn Anh Vũ đều không thể nào có thể thoát tội được. Mong rằng các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm việc thật hiệu quả để xử lý triệt để vụ việc này!

    Trả lờiXóa
  5. Bất kể những kẻ nào có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và có hành vi tiếp tay cho hắn ta đều phải được xử lý theo pháp luật. Không thể để cho tình trạng này tiếp tục được diễn biến, cần phải có biện pháp răn đe mạnh hơn nữa!!!

    Trả lờiXóa
  6. Hãy xử lý thật nghiêm minh những kẻ có liên quan đến vụ án Vũ nhôm, tiếp tay cho Phan Văn Anh Vũ. Đây là một sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của nhiều ngành nhất là ngành công an. Hãy chấm dứt tình trạng này càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  7. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố Vũ "nhôm" về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, được quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc khởi tố nhằm làm rõ một số vụ mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng cho các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

    Trả lờiXóa
  8. Những người có liên quan đến vụ án Vũ nhôm đều phải chịu sự trừng phạt của Pháp luật. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, khởi tố vụ án để truy cùng bắt tận những kẻ phạm tội.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án lớn, số người quan tâm cũng rất nhiều bởi ở Đà Nắng danh tiếng của Vũ Nhôm cũng thuộc top trong giới lành đạo, những hành vi phạm tội đều được che đậy bởi những kẻ có quyền lực nhưng bị chi phối bởi đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ án lớn thế này mà không có câu trả lời cho người đứng ra lót đường cho vũ đi nước ngoài thì có lẽ không phải, đấy, phát cho người dân một câu trả lời như vậy để đánh bật nhưng thông tin trái chiều trên mạng ra khỏi đầu họ chứ

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ vi phạm pháp luật cần bị đưa ra xét xử thích đáng, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật tạo một đất nước như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Sai đến đâu, xử đến đấy. Những sự việc sai phạm như vậy dư luận cần lên án mạnh mẽ bên cạnh việc xử lý hình sự!

    Trả lờiXóa
  13. Với những tội danh như vậy thì còn nói gì được nữa nhể, những hình phạt đó quá đáng là bình thường đối với ông ta mà.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:16 28/8/18

    Vụ Vũ Nhôm xem ra còn rất nhiều vấn đề xung quanh. Cần phải điều tra và xử lí triệt để việc này.

    Trả lờiXóa
  15. NHững kẻ tiếp tay, tạo điều kiện, giúp sức cho Phan Văn ANh VŨ thực hiện thành vi phạm tội đều sẽ bị xử lí.

    Trả lờiXóa
  16. Dám đứng ra lo hộ chiếu quốc tịch mỹ cho vũ thì không phải dạng vừa đâu, đưa được thằng cha này ra ánh sáng cũng là một công cuộc đầy gian nan đó, thế là những đối tượng liên quan đến vụ việc này dần dần được bóc gỡ rồi, hoan nghênh những hành động cứng rắn, hiệu quả của chính quyền

    Trả lờiXóa
  17. Một tên vũ nhôm ra đi là kéo theo bao nhiêu là quan chức, thế mới biết ở các vùng đất trọng điểm thì công tác thanh tra phải được tiến hành thường xuyên chứ không rất dễ tạo thành điểm đen cho số con buôn này hoạt động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog