Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ NGUYÊN GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH TRƯƠNG QUÝ DƯƠNG

Khởi tố nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương

(Công lý) - Ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để làm rõ trách nhiệm của ông này trong sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại bệnh viện hồi tháng 5/2017.

Ông Dương bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Trương Quý Dương

Trước đó, tại phiên tòa sở thẩm, Hội đồng xét xử TAND TP Hòa Bình đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án làm 9 người tử vong trong khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương.

Vụ tai biến y khoa nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/5/2017, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. Sau đó, 9 người đã tử vong.

Tại bản kết luận điều tra bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng, với tư cách là Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Dương đã giao cho Phòng vật tư phối hợp Khoa hành chính thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Phòng vật tư và Khoa hồi sức tích cực đã không báo cáo tiến độ, cách thức thực hiện cho lãnh đạo bệnh viện.

Kết luận điều tra cũng khẳng định việc ký hợp đồng giữa ông Dương và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc công ty Thiên Sơn) đúng quy định pháp luật. CQĐT đã giám định các trang thiết bị, vật tư phục vụ chạy thận đều đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng, trong quá trình lãnh đạo, điều hành, ông Dương chưa sâu sát trong việc thực hiện chức trách người đứng đầu bệnh viện, cụ thể như: từ năm 2015 đến 2017 không có quyết định giao phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo cho cá nhân cụ thể để điều hành hoạt động của đơn nguyên; không có quyết định giao hệ thống nước RO cho cá nhân trong Khoa Hồi sức tích cực đảm nhiệm; từ khi có quyết định thành lập Đơn nguyên thận nhân tạo, giám đốc không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình bảo quản, sửa chữa, bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước RO; để xảy ra tình trạng vận hành, sử dụng hệ thống RO tùy tiện trong thời gian dài.

Quốc Thịnh

9 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn16:49 24/8/18

    Chờ mãi rồi cũng thấy tin này. Vốn dĩ lâu nay mình vẫn nói trong danh sách những người bị khởi tố vụ chạy thận ở BVĐK Hòa Bình vẫn còn thiếu một cái tên...

    Thế mới đúng với câu "quốc có quốc pháp...", không thể nào người đứng đầu lại vô can trước sự việc như vậy được.

    "Vương tử phạm tội xử như thứ dân", nếu ông Dương không bị truy tố thì câu nói cửa miệng "Thượng tôn pháp luật" của những người có trách nhiệm đâu còn ai muốn nghe nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Trương Quý Dương này trong quá trình lãnh đạo của mình đã không sâu sắc đến với các khâu các trang thiết bị nên mới có vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  3. Những hành động này đúng là lỗi cùng là một phần của giám đốc bệnh viện một phần cũng lại lỗi của những người khác.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đã sai rồi thì hãy chấp nhận với số phận của mình đi đừng có mà liên thiên, pháp luật luôn đúng mà.

    Trả lờiXóa
  5. Sai thì phải chấp nhận hình phạt thôi, 18 người gặp tai nạn không thể cứ đổ lỗi chồng chéo cho nhau rồi ai cũng oan và chả ai chịu trách nhiệm là không được, nguyễn giam đốc hầu tòa là một điểm mới mong rằng sẽ sớm có câu trả lời cho người dân

    Trả lờiXóa
  6. Bình Minh20:54 25/8/18

    lãnh đạo trực tiếp ký hợp đòng và chỉ đạo vận hành thì đương nhiên là không thoát được rồi, 9 người ra đi làm gì có chuyện từ chối trách nhiệm mà cho qua được, mong rằng sau sự kiện này thì nhiều bệnh viện sẽ cẩn thận hơn trong khâu kỹ thuật nhất là những công đoạn quan trọng tác động trực tiếp đến tính mạng con người, đừng chủ quan vì nếu chuyện xảy ra thì không chuyền bóng cho ai được đâu

    Trả lờiXóa
  7. Làm thế là đúng không thể để toàn bộ trách nhiệm cho một anh bác sỹ chịu được, lãnh đạo bệnh viện phải có người bị xử lý chứ, bầu ông lên giám đốc chế độ gì ông cũng hưởng hơn người ta mà có vụ việc ông vô tội là không được rồi

    Trả lờiXóa
  8. Không có chỉ đạo của ông thì làm gì có công ty nào dám làm, vụ việc xảy ra đánh lẽ trách nhiệm phải có phần ông rồi chứ không phải đợi đến tận bây giờ đâu, làm bác sĩ lương cô đơn lẻ loi bấy lâu này rồi

    Trả lờiXóa
  9. Ông này thì cả đống tội chứ đâu phải chỉ mỗi cái vụ của bác sỹ lương đâu, khởi tố vế một tội rồi sau đó mới mở rộng ra nữa, ông dương quả này thì lĩnh đủ rồi, thôi thì lót dép hóng xem điều gì sẽ đến với ông

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog