Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC ĐINH SỸ NHO BẠO HÀNH DÃ MAN CHÁU BÉ 12 TUỔI Ở GIÁO XỨ HÀ LỜI

Khoai@

Linh mục Đinh Sỹ Nho, Giáo xứ Hà Lời, Giáo phận Vinh bạo hành trẻ em, vi phạm Luật Trẻ em 2016, luật Hình sự 2015 và Công ước quốc tế về quyền trẻ em năm 1989.

Linh mục Dương Sỹ Nho đánh đập trẻ em ở Quảng Bình. 

Ảnh: Các vết thương trên cơ thể cháu Nguyễn Chí Bình do bị Linh mục Dương Sỹ Nho đánh đập.

Sự việc xảy ra vào ngày 31/7/2018, cháu Nguyễn Chí Bình (12 tuổi, con của anh Nguyễn Văn Tuấn (1979) và chị Nguyễn Thị Hà (1981), trú tại thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cùng một số em nhỏ trong thôn trèo qua hàng rào của nhà thờ giáo xứ Hà Lời để vào sân bóng đá chơi do cổng nhà thờ bị khóa. Khi linh mục Dương Sỹ Nho, quản xứ Hà Lời phát hiện, thay vì nhắc nhở các cháu, vị linh mục này đã có hành động dùng gậy gộc đánh đập các cháu không thương tiếc.

Cho đến nay, sức khỏe cháu vẫn chưa hồi phục, vẫn còn biểu hện đau đầu, chóng mặt, nôn khan và vẫn đang có dấu hiệu hoảng loạn tinh thần.

Việc đánh đập trẻ em tàn bạo như vậy thể hiện sự coi thường tính mạng người dân của Linh mục Dương Sỹ Nho và các chức sắc nhà thờ giáo xứ Hà Lời, và trên hết là sự coi thường pháp luật.

Luật Trẻ em và Bộ Luật Hình sự đã quy định và xử lý cụ thể đối với những người có hành vi hành hạ trẻ em.

Luật Trẻ em 2016, tại khoản 6, Điều 4 đã quy định rõ: Bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em. Nếu một người có hành vi vi phạm khoản 6, Điều 4 Luật Trẻ em thì có thể sẽ phạm tội "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 110 Bộ Luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009.

Hành vi của bà Linh mục Đinh Sỹ Nho đã đủ căn cứ để khởi tố hình sự về tội "Hành hạ người khác".

Ngoài ra, hành vi đánh đạp dã man cháu bé của Đinh sỹ Nho cũng vi phạm công ước quốc tế 1989 về quyền trẻ em.

Nói thêm, ngay sau khi sự vụ bị phát hiện, gia đình cháu bé đã đưa cháu đi khám và phản đối hành vi bạo hành trẻ em của Linh mục Đinh Sỹ Nho, đồng thời đăng stt phản ánh sự việc đáng xấu hổ kia lên Facebook cá nhân. Nhưng thay vì xin lỗi gia đình Dương Sỹ Nho tiếp tục cô lập gia đình cháu bé bằng cách cấm họ đi nhà thờ. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội người mẹ đã vội gỡ stt sau đó không lâu, theo thông tin thì bị nhà thờ ép gỡ.

Hành vi sử dụng thần quyền giáo lý để ép gia đình em bé bị bạo hành phải gỡ stt cũng cho thấy sự gian dối của các chức sắc nhà thờ nhằm che dấu những sai trái của họ khi đánh đập trẻ em. Hành vi này cũng vi phạm điều răn thứ 8: Không làm chứng dối!

Đề nghị công an Quảng Bình vào cuộc điều tra, làm rõ sự vụ để lỗi kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa, dù hắn là ai.

3 nhận xét:

  1. Một người bề cao chức trọng trong tôn giáo mà lại hành xử với trẻ em như vậy thì phải xem lại nhân cách của linh mục này. Thực sự là một hành vi đáng lên án khi sử dụng vũ lực với với một đứa trẻ chưa qua tuổi 13. Ở đây không chỉ là vấn đề đạo đức, nhân cách mà đó còn vi phạm cả pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế về chống bạo hành trẻ em

    Trả lờiXóa
  2. Càng ngày càng thấy kinh tởm với những bộ mặt giả vờ đạo đức của những thằng đội lốt linh mục như này, hành vi sử dụng thần quyền giáo lý để ép gia đình em bé bị bạo hành phải gỡ stt cũng cho thấy sự gian dối của các chức sắc nhà thờ nhằm che dấu những sai trái của họ khi đánh đập trẻ em. Hành vi này cũng vi phạm điều răn thứ 8: Không làm chứng dối!

    Trả lờiXóa
  3. Hoa Co May23:20 6/8/18

    Thật sự là kinh tởm đối với cái thể loại thú đội lốt người này, thế mà cũng linh mục cơ đấy chưa tiến hóa thành người mà đã khoác áo cha đạo thì đúng là sự đe dọa cho người dân bản xứ nơi đây chứ đừng nói chỉ là một cháu bé

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog