Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Viết Dũng được giảm án do thành khẩn

LâmTrực@

Sáng nay 15/8/2018, tại Nghệ An, Tòa án nhân dân cấp cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng (SN 1986) trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. 

Trước đó, tại phiên sơ thẩm hôm 12/4/2018, bị cáo Nguyễn Viết Dũng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án 7 năm tù, 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. 

Xét thấy từ khi bị bắt đến nay, Nguyễn Viết Dũng đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải nên HĐXX áp dụng hình thức giảm nhẹ cho bị cáo. HĐXX cấp cao tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Dũng 6 năm tù, 5 năm quản chế về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". 

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 30/4/2017 đến 19/5/2017, Nguyễn Viết Dũng có hành vi đăng tải trên facebook cá nhân “Dũng Phi Hổ” 7 bài viết do Dũng tự soạn thảo, sao chép và chỉnh sửa ý kiến cá nhân có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Ngoài ra, Nguyễn Viết Dũng có hành vi làm ra, lưu trữ, lưu hành 4 lá “Cờ vàng ba sọc đỏ” tại nhà riêng xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành vào các ngày 5/4/2014, 29/4/2014 và 26/10/2016. 

Nguyễn Viết Dũng đã 3 lần treo "Cờ vàng ba sọc đỏ" tại (1) Khu di tích Pác Bó, tỉnh Cao Bằng vào ngày 26/4/2017, tại (2) Dinh Độc Lập, TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2017, tại (3) Khu du lịch Cồn Thới Sơn thuộc xã Thái Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào ngày 11/6/2017, sau đó chụp ảnh, quay video và đăng tải trên facebook cá nhân "Dũng Phi Hổ" để chia sẻ, phát tán trên mạng internet nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Ngày 30/8/2017, Hội đồng giám định của Bộ Thông tin và Truyền thông kết luận: đối tượng giám định có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng Chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Ngày 27/9/2017, Cơ quan ANĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Viết Dũng về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". 

Ngày 29/9/2017, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Dũng về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào nggày 12/4/2015, lợi dụng vấn đề chặt cây xanh ở Hà Nội, Nguyễn Viết Dũng tham gia hoạt động biểu tình, gây rối ANTT và bị Công an TP Hà Nội bắt, khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 12 tháng tù giam.

***

Đúng trưa ngày 27/9/2017, công an tỉnh Nghệ An đã bắt Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) ngay tại cổng nhà thờ, giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cả linh mục Nguyễn Đình Thục và zàn đệ tử của Thục đều ngơ ngác, ngỡ ngàng và sốc trước quá trình bắt, xử lý chớp nhoáng của các nhân viên an ninh.

Nguyễn Viết Dũng được biết đến là người khởi xướng lập Đảng cộng hoà, Hội những người yêu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, lấy logo Quân lực VNCH làm biểu tượng cho các "đảng viên" của mình vào ngày 02/4/2015. Mười ngày sau khi tuyên bố trên mạng, vào ngày 12/4/2015, Nguyễn Viết Dũng và 5 "đảng viên Đảng cộng hoà" của mình định mượn buổi tuần hành cây xanh do nhóm Green Trees tổ chức để công khai tổ chức của mình đã bị công an Hà Nội bắt, điều tra. 5 "đảng viên" của Dũng do thành thật khai báo và nhận lỗi nghe Dũng lôi kéo đã được thả, riêng Dũng đã bị khởi tố và xử lý với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245, bộ Luật hình sự. Việc Dũng lợi dụng buổi tuần hành gây tiếng vang cho tổ chức đã khiến những người khởi xướng buổi tuần hành yêu cây là Trịnh Anh Tuấn (Gió lang thang ) và Phạm Thị Đoan Trang phản ứng gay gắt, tố Dũng phá buổi tuần hành khoác áo yêu cây, đang dụ mị được nhiều bạn trẻ ngây thơ và được dân chúng ủng hộ, là nguyên nhân dẫn đến nhóm yêu cây này bị giới zân chủ fan Việt Tân lên án quyết liệt, như Nguyễn Tường Thuỵ, Ngô Duy Quyền,...

Nhờ sự kiện này, Việt Tân và các tổ chức cờ vàng biết đến Dũng Phi Hổ. Bởi vậy, ngày Dũng ra tù các anh chị "đấu tranh zân chủ" bu lấy chào đón như người hùng. Từ đó đến nay, Dũng như một thủ lĩnh khởi xướng đưa cờ vàng 3 sọc vào trong nước, khiến nhiều con chiên zân chủ khác lập tức thay đổi cách thức hoạt động, đua theo làm fan cờ vàng để hưởng ánh hào quang trên truyền thông zân chủ và máy hút tiền từ kiều bào mơ tưởng ngày phục quốc đã đến, tiêu biểu như Hồng Thái Hoàng, Lâm Ngân Mai, Huỳnh Thục Vy...,

Có lẽ nổi tiếng và được thổi lên mây quá nhanh và bất ngờ nên Dũng Phi Hổ nhanh chóng trở thành kiêu binh trong làng zân chủ, gây chiến với hầu hết các hội nhóm, cây đa đề làng zân chủ nên ngày càng đơn độc.

Việc Dũng tiếp tục nhập kho chỉ là vấn đề thời gian. Khi các đệ tử của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam như Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hoá... lần lượt bị bắt, truy tố, thì Dũng lập tức thế chỗ, trở thành cánh tay đắc lực cho Thục tiếp tục quậy phá ở dải đất miền Trung giờ đã yên bình hậu Formosa. 

Dưới trướng của đám linh mục quạ tha như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam...Nguyễn Viết Dũng trở nên hung hăng hơn bao giờ hết. Từ chỗ kín đáo chống phá chế độ, Dũng chuyển sang manh động và cực đoan hơn và kết quả Dũng bị công an tỉnh Nghệ An bắt bắt vào ngày 27/9/2017 ngay tại cổng nhà thờ, giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An. 

Hôm nay, bản án 6 năm tù, 5 năm quản chế đối với Nguyễn Viết Dũng có lẽ là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đến nhiều kẻ còn đang hung hăng tìm cách lật đổ chế độ.

28 nhận xét:

  1. Pháp luật Việt Nam Khoan hồng với những con người lầm đường lạc lối nhưng biết được cái sai của mình mà sửa, biết hối cải và quan trọng hơn đó là biết khai báo một cách trung thực. Người ta có câu đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chay lại, vì thế cứ trung thanh khai báo ắt sẽ nhận được sự khoan hồng thích đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó nói thế thôi, rồi lại chứng nào tật nấy thôi. Nhớ ẻm lê công định không, trước tòa nói leo lẻo kể công kể nghĩa xin tha kkk ra tù lại ngựa quen đường cũ thôi

      Xóa
    2. học theo đu càng nhưng không ngờ, đu càng trước đây còn dễ, chứ đu càng bây giờ chỉ có vào tù mà ngồi thôi, chúc bé an cư lạc nghiệp trong ngục nhé

      Xóa
    3. Sinh ra trên quê hương cách mạng nhưng Nguyễn Viết Dũng lại không phát huy được truyền thống của cha ông, hắn lại phản bội dân tộc mình.

      Xóa
    4. cái thằng ăn chơi lêu lổng học không chịu học thỳ sớm muộn gì cũng làm chuyện phi pháp . mà khi đã làm chuyện trái pháp luật rồi thỳ phải bị trừng phạt thôi

      Xóa
  2. Pháp luật Việt Nam luôn có sự khoan hồng đối với những kẻ như vậy đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚng là phạm tội thì sớm muộn rơi vào vòng lao lí, đây sẽ là một bài học không chỉ cho riêng DŨng mà còn lũ phản động, sớm muộn cứ chống phá thì cái kết như DŨng phi hổ nhe

      Xóa
  3. Những đối tượng như Nguyễn Viết Dũng này thì chúng ta sẽ không bao giờ tha thứ cho những hành động của hắn

    Trả lờiXóa
  4. Quan Nguyen23:45 15/8/18

    Phúc thẩm mà không ai đến xem nữa là hiểu hàng rồi, cái độ hot của anh dũng nó chẳng còn tí nào nữa đâu, biết thân biết phận mà cúi đầu nhận tội, thành tâm hối cải mà cứu vớt chút án thôi, thế mới biết thực chất đám dân chủ chỉ là cái bề ngoài thôi, đồng đội gặp nạn cái là thân ai nấy lo ngay

    Trả lờiXóa
  5. ĐẶT TÊN LÀ DŨNG MÈO ƯỚT MÓI ĐÚNG, LÊN MẠNG VÊNH VÁO ANH HÙNH THẾ, SAO CHƯA ĐÁNH ROI NÀO ĐÃ KHÓC KHAI TUÓT TUỒN TUỌT THẾ, CỜ VÀNG TOÀN ANH HÙNG RƠM XÓ BẾP LÀM SAO LÀM CÁCH MẠNG ĐUỌC

    Trả lờiXóa
  6. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Không biết rằng tư tưởng phản động của Nguyễn Viết Dũng đã ăn sâu vào máu ruột hay chưa. Nhưng cũng mong rằng có một ngày ông ta sẽ tỉnh ngộ. Nhìn lại những gì bản thân đã làm, hậu quả bản thân phải gánh chịu, xem những việc mình làm là có đáng hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Những đối tượng như Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) phải nghiêm trị để làm gương cho những người khác. Rồi những thành viên của hội dân chủ sớm muộn gì cũng sẽ chịu hình phạt của pháp luật thôi. Hơn nữa hội dân chủ ấy làm gì có cái gọi là tinh thần đồng đội. Lúc gặp nạn thì mệnh ai lấy lo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết là Nguyễn Viết Dũng có nhìn vào sự khoan hồng của pháp luật đối với ông ta để biết sai mà sửa hay không. Nếu còn tiếp tục có những lần sau nữa thì tôi nghĩ rằng sẽ không còn bất kỳ một sự khoan hồng nào hết. Cái gì cũng phải có giới hạn.

    Trả lờiXóa
  9. Vài năm trước tòa án pháp luật chỉ là hình phạt cảnh cáo thôi, tòa án xã hội mới là bản án thực sự cho thể loại phản động này. Mang trong lí lịch 2 chữ phản động rồi thì mày sẽ bốc cưc cả đời thôi mày ạ.

    Trả lờiXóa
  10. bản án đã ít đi một năm chứng tỏ là cũng nhân đạo đối với hắn rồi , chỉ chờ ngày thi hành án rồi để nó ra tù xem nó có cải tà qui chính không

    Trả lờiXóa
  11. Là một học sinh đoạt giải cao trong cuộc thi đường lên đỉnh Olypia, đỗ vào trường Bách Khoa, tương lai Nguyễn Viết Dũng vô cùng rộng mở, vậy mà hắn lại tự đâm đầu vào bụi rậm

    Trả lờiXóa
  12. vậy là còn thể hiện sự khoan hồng của pháp luật việt nam đối với tên phản động này rồi, hãy nên biết đó mà tình ngộ quay đầu là bờ chứ đừng làm kẻ vạn kiếp bất phục

    Trả lờiXóa
  13. Dũng phi hổ, thằng ôn con, trước thi olimpia, tưởng nhân tài về giúp đỡ đất nước thế nào chứ ai ngờ cũng chỉ là thằng ôn con súc vật đi tuyên truyền phá hoại

    Trả lờiXóa
  14. sống biết điều tí là yên lành ngay, chứ đâu như thằng cu lê đình lượng, đúng là thanh niên bây giờ nó nhạy bén thật, không như cu lượng đã ngu lâu rồi còn bảo thủ, đến lúc mục xương trong tù rồi thì đừng có trách ai

    Trả lờiXóa
  15. Vào tù rồi anh ấy mới nhận ra rằng cờ vàng ba sọc chỉ là thứ rẻ rách chùi đít thôi, đi theo nó chỉ là sự mù quáng và anh ấy đã biết hối cải, và đương nhiên cánh tay của chính quyền, đòng bào luôn bao dung cho sự ý thức đó

    Trả lờiXóa
  16. Qua hai phiên tòa của Lượng và Dũng có thể khẳng định, luật pháp luôn khoan hồng với những người biết nhận lỗi và ăn năn, hối cải, nhưng luật pháp cũng rất nghiêm khắc với những người vi phạm luật pháp nghiêm trọng mà vẫn ngoan cố, không nhận lỗi.

    Trả lờiXóa
  17. Pháp luật VN quá khoan hồng mà, k biết có hối cải thật không nữa , nhưng đây cũng là bài học đáng giá cho những kẻ mù quáng để bọn rận chủ lợi dụng chống nhà nước

    Trả lờiXóa
  18. tên này đã công khai cắm cờ 3 sọc trên nóc nhà ở quê thách thức chính quyền, cùng đồng bọn lên hang Pác Pó , vào Dinh Độc lập giơ cờ 3 sọc ra chụp trộm tung lên facebook, đó là những hành động không thể chấp nhận được. Giờ thấy Lượng bị tăng án nên mới phải cúi đầu thế này thôi

    Trả lờiXóa
  19. Hành vi phạm tội của tên Dũng không những đi ngược với lợi ích của dân tộc, nhân dân, mà còn làm giảm lòng tin của nhân dân vào chính quyền, vào Đảng, Nhà nước. Đề nghị xử lý thật nghiêm khắc và ko cho giảm án. Nước mắt của hắn chỉ là nước mắt cá sấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. Nó nói thế thôi, rồi lại chứng nào tật nấy thôi. Nhớ ẻm lê công định không, trước tòa nói leo lẻo kể công kể nghĩa xin tha các thức các kiểu, xong giờ ra tù lại ngựa quen đường cũ đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Trẻ trâu, đú đởn thất học. Chửi chế độ như 1 hình thức thể hiện, lười biếng nhưng lại muốn có tiền. Nhận vài ba đồng lẻ của bọn que cali để sủa giúp bọn nó để đến bây giờ cố gắng sửa sai nhưng cũng chẳng hơn được gì.

    Trả lờiXóa
  22. 7 năm đã thấy nhẹ rồi lại còn giảm thêm 1 năm, có phải là khoan hồng quá cho nó rồi không. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ phản quốc, lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm, vi phạm quy định pháp luật nhà nước.

    Trả lờiXóa
  23. Chỉ vì mấy đồng tiền dơ bẩn của cá tổ chức phản động bên ngoài mà bán rẻ đất nước. Xử như vậy là quá nhân đạo rồi. Các thánh rận chủ nhìn mà thức tỉnh nhé. Dừng có để đến lúc tòa tuyên án rồi lại bật khóc như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog