Chia sẻ

Tre Làng

"NHÂN NÀO QUẢ NẤY", KÊU CA CÁI GÌ?

Ong Bắp Cày

Zing vừa có bài: "Cảng cá lớn nhất miền Trung nồng nặc mùi hôi thối" phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng tại cảng cá Thọ Quang. Và anh phóng viên sau khi khóc than cho dân đã nhanh chóng kết luận: "Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực này nước thải từ các nhà máy chế biến thủy sản chưa được xử lý triệt để vẫn chảy ra âu thuyền. Hàng trăm tàu cá xả nước thải đen ngòm ra cảng cá. Nhiều loại rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước.". Xem link dưới:


Hình ảnh dưới đây là cảng cá lớn nhất miền Trung:








Bài cũng phản ánh, nhiều năm qua, người dân 2 phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang (quận Sơn Trà) phải sống chung với ô nhiễm môi trường ở âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Âu thuyền này là cảng cá lớn nhất miền Trung. Trung bình mỗi ngày, có hơn nghìn tàu thuyền của ngư dân các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định vào đây bán cá và lấy dầu, nước ngọt, đá lạnh, lương thực để tiếp tục ra khơi. Theo số liệu từ Ban Quản lý âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, mỗi ngày có khoảng 4.000 ngư dân miền Trung vào đây để giao dịch hải sản. Hàng ngày, người dân khu vực giáp ranh 2 phường Thọ Quang và Nại Hiên Đông phải "sống chung" với ô nhiễm. Những hôm nắng nóng, mùi hôi thối của rác thải, tanh nồng của hải sản theo làn gió bay thẳng vào nhà dân.

Dân và anh phóng viên đổ tội cho là do nhà máy chế biến thủy sản gây ra.

Đồng ý là ô nhiễm nước có thể do việc xử lý nước thải chưa tốt, nhưng xin hỏi, từ bao giờ mà nhà máy chế biến thủy sản tạo ra rác như trong những tấm hình kia vậy?

Không khó để kết luận: Rác lềnh phềnh do chính người dân ném xuống.

Ý thức kém, làm ăn chộp giật, chỉ biết lợi phần mình và lợi trước mắt, quen thói ỷ lại và cố tìm cho bằng được ai đó để lỗi, thì giờ đây phải trả giá. 

Người dân hãy tự trách mình đi. Đừng đổ tại Nhà nước, tại chế độ.

11 nhận xét:

  1. Có thấy chế độ nào đéo đâu.

    Trả lờiXóa
  2. ý thức của người dân Việt Nam là kém vô cùng. làm gì cũng không nghĩ đến hậu quả mà chỉ nhìn thấy lợi trước mắt, để rồi lúc sau đi khắc phục hậu quả thì đã quá muộn rồi. Lúc nào cũng chỉ biết sạch nhà mình, còn nhà thằng hàng xóm thế nào không quan tâm thì phải chấp nhận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Tiên trách kỉ hậu trách nhân. Đừng đổ lỗi cho bất cứ ai khi chính mình cũng phải nhìn nhận lại mình. NGười dân nên tự kiểm điểm ý thức của mình trước khi phê bình người khác.

    Trả lờiXóa
  4. Môi trường thiên nhiên gắn bó mật thiết với con người, vậy mà con người trực tiếp ra tay phá hoại “ngôi nhà thân thương” của mình một cách vô ý thức. Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, vấn đề rác thải đang xuất hiện rất nhiều trong xã hội gây ô nhiễm môi trường và làm biết bao sinh vật chết vì rác. Nguyên nhân chính do người dân thiếu ý thức bảo vệ môi trường.Xả rác bừa bãi là thực trạng rất đáng phê phán vì nó gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và xã hội. Hãy cùng chung tay góp sức vì một đất nước xanh, sạch đẹp và văn minh

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia gây ô nhiễm biển nhất thế giới! Đây là tín hiệu cảnh báo cho thấy chúng ta cần quan tâm hơn nữa tới việc giữ vệ sinh môi trường biển.Việc xả rác bừa bãi ra biển sẽ gây ra nhiều hệ lụy đáng lo ngại trong tương lai dài như ảnh hưởng hệ sinh thái và gây nguy hại cho nguồn lợi hải sản cũng như sức khỏe người dân. Trong bối cảnh môi trường biển ngày càng ô nhiễm, việc nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường là rất cần thiết. Bên cạnh đó, những công việc như tiến hành thu gom rác thải, làm sạch môi trường biển và xử phạt những cá nhân,cơ sở sản xuất gây ô nhiễm biển cũng cần được tiến hành.

    Trả lờiXóa
  6. Danh Vọng23:44 15/8/18

    Dân ném rác xuống biển mà đòi đổi lại cá tươi, môi trường trong sạch sao, không bao giờ có chuyện đấy đâu, gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi, hàng chục năm xả rác thì bây giờ cũng ngần đấy năm mà khác phục thôi kêu ca cái gì nữa

    Trả lờiXóa
  7. Chính những hành động vô ý thức, thiếu trách nhiệm của nhân dân đã gây nên tình trạng này và người chịu ảnh hưởng trực tiếp lại là chính những con người này. Thay vì kêu ca thì tốt nhất thì hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình chỉ có vậy thì tình trạng này mới được giải quyết triệt để.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý thức người dân là một phần nhưng một phần cũng phải xem lại cách chính phủ vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường nữa bạn, nói chung là ai cũng trong luật nhân quả cả, phải trả giá hết. và điều đó đang xảy ra rồi.

      Xóa
  8. Chính người dân đã gây nên tình trạng ô nhiễm trên thì kêu ai được nữa, mình làm thì mình phải chịu thôi. Bây giờ nếu muốn tình trạng ô nhiễm này kết thúc thì chỉ có cách là chính những người dân này tìm cách giải quyết mà thôi chứ còn trông chờ vào người khác thì chắc phải còn lâu lắm

    Trả lờiXóa
  9. nói chung là mình xả rác ra thì tự mình ngửi thôi, không trách ai được, ý thức của mình không tốt thì đừng có đổ lỗi cho cái nọ cái kia, hãy cứ nhìn lại những hành động của mình đã trước khi kêu gào bảo vệ môi trường

    Trả lờiXóa
  10. Dân Việt chúng ta rất là buồn cười, trong chiến tranh rất đoàn kết cho dù thiếu ăn thiếu mặc khốn khổ đến mấy , nhwung đến thời bình lại không được như thế nữa, nên dẫn tới cái tư tưởng việc nhà ai nhà nấy lo, như trong vc vứt rác thải là hệ quả tư duy này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog