Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM VÀ KHÁM NHÀ 2 CÁN BỘ SỬA ĐIỂM THI Ở HÒA BÌNH

Khoai@

Chiều nay, 3/8/2018, lúc 16h cơ quan điều tra và đại diện viện Kiểm sát đã tới Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, đọc lệnh bắt đối với ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí chất lượng sở GDĐT Hòa Bình.

Sau khi khám xét nơi làm việc, cơ quan điều tra cũng khám xét nơi ở của ông này tại tổ 21, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Chân dung ông Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn vừa bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam

Trong khung giờ tương tự, cơ quan điều tra cũng khám nhà ông Đỗ Mạnh Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy. Ông Đỗ Mạnh Tuấn là thành viên tổ chấm trắc nghiệm bài thi ở Hòa Bình.

Trước đó, sáng nay 3/8/2018, Công an tỉnh Hòa Bình đã chính thức khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự), để điều tra làm rõ nghi vấn nhiều bài thi THPT quốc gia của Hòa Bình có dấu hiệu bị sửa điểm.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cơ quan chức năng đã phát hiện có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm, dẫn đến làm thay đổi kết quả thi của thí sinh tại tỉnh Hòa Bình.

Dư luận đánh giá, thủ đoạn gian lận của các cán bộ thuộc Sở GD&ĐT Hòa Bình là tinh vi, liều lĩnh hơn cả thu đoạn của số đối tượng ở Sơn La và Hà Giang.

3 nhận xét:

  1. Hà Giang, Sơn La rồi đến cả Hòa Bình nữa, một kì thi thpt quốc gia quá đáng buồn cho bộ giáo dục và đào tạo, thiết nghĩ các vị nên từ chức đi, không làm được giúp ích giúp cho sự công bằng của nhân dân thì đừng có tham quyền cố vị nữa, bao nhiêu gian lận ảnh hưởng đến tương lai của hàng triệu hàng ngàn thí sinh khác đấy các vị ạ

    Trả lờiXóa
  2. Hết Hà Giang, Sơn La giờ lại đến Hoà Bình, không biết là còn tỉnh nào nữa dính sai phạm nghiêm trọng liên quan đến sửa điểm kết quả liên quan đến kì thi THPT quốc gia. Dư luận vẫn chưa hết bức xúc, bất bình trước những sự bất công mà kì thi này đem lại. Rồi đây, những kẻ dốt nát, thiếu đạo đức sẽ là những người hưởng lợi, nắm trong tay quyền lực và sẵn sàng phá hoại đất nước này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Một kỳ thi quốc gia mà những con người giữ trong mình trọng trách cầm cân nảy mực lại có những hành vi vi phạm nghiêm trọng đến vậy thử hỏi các em học sinh hay các bậc phụ huynh sẽ suy nghĩ như thế nào; liệu họ có dám đặt tương lai của con em mình vào những kỳ thi như vậy. Vỗn dĩ giáo dục những năm qua chịu rất nhiều điều tiếng nhưng năm lại lòi ra những con sâu làm giầu nồi cảnh thì đến bao giờ giáo dục Việt Nam mới lấy lại được niềm tin của xã hội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog