Chia sẻ

Tre Làng

Lê Hồng Quang lên án truyền thông Đức và Slovakia vì vu khống

Khoai@

Về cái gọi là "Vụ Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" gây chấn động thế giới, tạo ra nỗi nhục nhã cho an ninh Đức và châu Âu, hôm qua, Ông Lê Hồng Quang đã ra bản tuyên bố phủ nhận các cáo buộc dính dáng đến vụ việc và dọa kiện báo chí Slovakia và Đức. Ông Quang bị truyền thông Đức và Slovakia cáo buộc có tham gia vụ "bắt cóc Trịnh Xuân Thanh". 

Lê Hồng Quang (người ngoài cùng) là cố vấn cho Thủ tướng Robert Fico, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Slovakia tại Hà Nội, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Slovakia và Chủ tịch Phòng Thương mại Slovakia – Việt Nam tại thủ đô Bratislava.

Ông Lê Hồng Quang cho biết, ông buộc "phải phản ứng đối với những tin tức báo chí và những phát biểu về mối quan hệ của tôi với giới truyền thông". 

Trong bản tuyên bố, ông phủ nhận tất cả các cáo buộc có liên quan tới việc "đưa Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam".

Ông khẳng định: "tôi không tham gia vào việc chuẩn bị, tổ chức và thực hiện việc đưa Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam. Ngoài các thông tin của truyền thông báo chí, tôi không hề biết về chuyện này".

Theo tuyên bố này, ông Quang không hề biết có vụ gọi là "bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" và cũng không hề dính dáng đến vụ việc. Và rõ ràng, ông không hiểu vì sao mà truyền thông Đức cũng như Slovakia lại gán cho ông dính dáng với vai trò tổ chức "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh.

Lý giải cho việc bị truyền thông Đức và Slovakia vu khống, ông Quang cho rằng, ông là nạn nhân của kỳ thị chủng tộc, ông bị báo chí truyền thông Slovakia và Đức biến ông thành tội phạm vì "một thực tế rằng tôi, giống như hàng nghìn thành viên của thiểu số mà họ thuộc về, là người gốc Việt".

Ông Quang nói tôi sẽ đặt mình vào vị trí của công dân Slovakia có gốc Việt Nam, người bị tổn hại bởi những hành vi vu khống một cách liên tục và các mưu đồ vô đạo đức, đặc biệt là bởi một số phương tiện truyền thông” và cảnh báo rằng "ông không còn là một nhân vật công cộng, cho nên báo chí truyền thông không được phép xâm phạm vào lãnh vực đời tư của ông thí dụ như cử phóng viên đi tìm ông phỏng vấn, đăng hình ảnh xe Mercedes và nhà riêng của ông v.v....".

"Tôi sẽ không trả lời truyền thông báo chí, họ không chỉ có những lời đơm đặt khoác lác và những lời xúc phạm thù ghét người nước ngoài, mà họ còn theo dõi và can nhiễu vào phạm vi riêng tư của tôi" - Ông Lê Hồng Quang viết trong bản tuyên bố.

Sau cùng, ông Lê Hồng Quang cũng đề cập đến "khả năng tự vệ của nạn nhân" liên quan đến "việc kiện tụng lâu dài và tốn kém" ở Slovakia. Ông cũng khẳng định sẽ sẵn sàng hợp tác với các cơ quan công quyền, đặc biệt là với các cơ quan thực thi pháp luật".

Như vậy, nếu như truyền thông Đức và Slovakia không "bớt mồm vu cáo" đi, thì khả năng ông Lê Hồng Quang khởi kiện sẽ trở thành hiện thực.

Vụ Trịnh Xuân Thanh về nước tự thú gây chấn động thế giới và được coi như nỗi nhục nhã ê chề của an ninh tình báo Đức cũng như của châu Âu. Vụ việc có lẽ đã được khép lại nếu không có sự cạnh tranh quyền lực hay nói nôm na là đấu đá nội bộ trong chính quyền Đức. Và cho đến nay, vụ việc này vẫn bị các phe phái trong chính trường Đức lợi dụng để chỉ trích, đổ lỗi cho nhau nhằm tranh giành ảnh hưởng.

6 nhận xét:

  1. Ko phải bác TXT đang ở bên Đức cùng vợ đẹp con khôn,thấy buồn và thấy có lỗi với dân ta..nên đã âm thầm trốn về vn đầu thú sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:12 18/8/18

      Hehe, anh ấy tự về và đầu thú. Chắc anh ấy không dại. kkk

      Xóa
  2. Việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt về nước tự thú gây chấn động thế giới và được coi như nỗi nhục nhã ê chề của an ninh tình báo Đức cũng như của châu Âu. Vụ việc có lẽ đã được khép lại nếu không có sự cạnh tranh quyền lực hay nói nôm na là đấu đá nội bộ trong chính quyền Đức.

    Trả lờiXóa
  3. không cần biết chuyện gì đã xảy ra nhưng cần khẳng định một điều là tình báo Việt Nam quá đỗi tuyệt vời. dù Trịnh Xuân Thanh có trốn đến chân trời nào đi chăng nữa thì cũng phải quay về Việt Nam chịu tội mà thôi, Trinh Xuân Thanh là minh chứng cho 1 sự thật nghiệt ngã là tiền không mua được tất cả

    Trả lờiXóa
  4. cáo buộc người ta thì cũng phải có căn cứ chứ tự nhiên đổ vạ cho lê hồng quang như vậy đâu có được, đức lâu nay vẫn nổi tiếng là nước văn minh hiện đại vậy mà lại đi một nước cờ như vậy thì mất điểm trong mắt quan chức quốc tế quá, có nguyễn văn đài sang bên đấy chưa chắc là vững chứng cứ đâu

    Trả lờiXóa
  5. đã bao lâu trôi qua nhưng phía đức có đưa ra được một chứng cứ nào đâu, những thứ họ có trong tay chỉ là những cáo buộc chủ quan mà thôi, chứng cứ không có thì ai tin họ, chưa kể còn gây ảnh hưởng đến danh dự uy tín của người khác nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog