Chia sẻ

Tre Làng

TÀI XẾ NGUYỄN QUANG SƠN ĐÃ "CỐ Ý GIẾT NGƯỜI"

Khoai@

Báo đăng "Tạm giam tài xế không chấp hành hiệu lệnh, hai lần tông vào CSGT". Báo nói về việc "Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Sơn (SN 1981, trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.".

Tôi cho rằng Nguyễn Văn Sơn không chỉ chống người thi hành công vụ mà còn là cố ý giết người. 

Đến trẻ con nó cũng biết rất rõ, lái xe ô tô đâm thẳng vào tổ công tác là để giết người. Không những đâm 1 lần, mà tên Sơn còn cố ý điều khiển xe quay lại đâm tiếp lần thứ 2. 

Tất nhiên, trước khi cố ý giết người, tên Nguyễn Văn Sơn cũng đã phạm tội chống người thi hành công vụ với biểu hiện "không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, và sau đó điều khiển xe bỏ đi về hướng đường Hồ Chí Minh. Khi tổ công tác truy đuổi. Sơn lại tiếp tục chống bằng cách cho xe quay đầu tháo chạy. Trên đường tháo chạy, Sơn lao thẳng xe vào tổ công tác...và sau đó tiếp tục điều khiển xe về nhà.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như cả 2 lần các CSGT không nhảy tránh kịp?

***

Trích báo PLO:

Ngày 23/5/2018, Nguyễn Quang Sơn điều khiển xe ô tô mang BKS 37V- 1007 chở gạch thuê từ địa bàn tỉnh Nghệ An sang huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để tiêu thụ. Khi xe lưu thông đến ngã tư Bưu điện huyện Hương Sơn, thị trấn Phố Châu thì Sơn cho xe rẽ phải. Tổ tuần tra CSGT công an huyện Hương Sơn đang làm nhiệm vụ phát hiện xe có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ đã ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tài xế Nguyễn Quang Sơn không những không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục điều khiển phương tiện đi về hướng đường Hồ Chí Minh. Thấy chiếc xe tải bất chấp pháp luật, 2 chiến sĩ CSGT Công an huyện Hương Sơn liền sử dụng xe máy chuyên dụng bám theo đến địa phận xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn thì vượt lên trước yêu cầu Sơn dừng xe lại để kiểm tra.

Khi dừng lại, tài xế Sơn không không xuất trình được giấy phép lái xe, tuy nhiên lại lớn tiếng đe dọa lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Bất ngờ, Sơn nhảy lên cabin xe đóng cửa và điều khiển xe lao thẳng về phía hai CSGT đang đứng làm nhiệm vụ. May mắn là kịp thời phát hiện nên hai CSGT đã nhảy tránh được.

Sau đó, Sơn xuống xe chửi bới rồi lái xe quay trở lại đường cũ, khi đến điểm ngã tư Bưu điện huyện Hương Sơn thì tiếp tục lao về hướng tổ công tác Cảnh sát giao thông Công an huyện Hương Sơn đang làm nhiệm vụ chốt tại đây.

Ba CSGT đã may mắn né tránh được nên không ai bị thương. Chỉ đến khi xe của Sơn va chạm vào đuôi xe máy chuyên dụng của tổ công tác CSGT thì mới dừng lại. Sơn lại xuống xe tiếp tục chửi bới lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ rồi nhảy lên xe phóng nhanh về nhà mình tại Nghệ An.

14 nhận xét:

  1. Hành động của Sơn không chỉ thể hiện sự vô học mà còn là sự coi thường đối với tính mạng con người.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn tài xế Sơn đã nhận ra được sự nguy hiểm trong hành vi của mình. Hành vi như vậy chắc chắn bị cấu thành tội giết người.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động quá manh động và liều lĩnh suýt nữa đã cướp đi sinh mạng của các chiến sĩ CSGT. Cần phải xử lí thật nghiêm trường hợp trên.

    Trả lờiXóa
  4. Những trường hợp như thế này cần xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như răn đe cho những kẻ đang có tâm lý sẽ chống đối lại lực công an, phải làm sao cho anh em ra đường có tâm lý yên tâm chứ không thể để tính mạng họ bị đe dọa mà cơ chế xử lý lỏng lẻo được

    Trả lờiXóa
  5. Thằng này nó muốn giết người thật ấy chứ chống cái quái gì nữa, hành động của nó đâu có còn tình người nữa, thả nó ra xã hội người dân sẽ mừng hay hoang mang lo sợ thì tự bản thân chúng ta cũng có câu trả lời rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  6. Ý thức của người lái xe còn có nhiều vấn đề rất đáng quan ngại, số vụ những người lái xe tải, xe container, xe khách tiếp tục gia tăng các hành vi chống đối lực lượng thực thi công vụ. Trong khi đó, công tác tuyên truyền an toàn giao thông chưa tạo chuyển biến đến ý thức của nhiều lái xe. Cứ phải răn đe thật mạnh thì họ mới sợ được

    Trả lờiXóa
  7. Việc đ/c cảnh sát không chết là ngoài ý muốn của hắn, vì vậy phải truy tố tôi cố tình giết người để làm gương cho kẻ khác. Không thể để tình trạng chống người thi hành công vụ xảy ra tràn lan thế này được.

    Trả lờiXóa
  8. Truy tố về hành vi giết người là đúng vì người cán bộ Công an đó do đối tượng không chấp hành lệnh dừng xe nên phải bám vào đầu xe để tránh bị xe cán chết. Vậy mà đối tượng không dừng lại, vẫn cho xe chạy lại còn cố tình tìm cách hất người chiến sỹ Công an này rơi xuống đường để chèn xe lên người. Đây là hành vi giết người là hoàn toàn đúng. Nếu Luật chưa có cần bổ sung cho kịp thời

    Trả lờiXóa
  9. Tài xế mà không thực luật an toàn giao thông thì sẽ trở thành kẻ giết người. Không chỉ với lực lượng công an giao thông mà còn với cả người dân vô tội. Do đó tôi ủng hộ việc truy tố thêm tội danh này

    Trả lờiXóa
  10. Lái xe đã biến phương tiện giao thông thành phương tiện giết người nên bị truy tố về tội giết người cũng không oan. Đề nghị các ngành chức năng xử nghiêm vụ này để làm gương cho những vụ sau tương tự như thế này và cũng để củng cố tinh thần làm việc cho lực lượng công an giao thông.

    Trả lờiXóa
  11. Hoảng loạn cái gì, tên này cố tình bỏ chạy dù biết chiến sĩ CSGT đang bám trên đầu xe, nếu như bình thường thổi phạt vi phạm thì phải dừng ngay, ở đây là cố tình vi phạm chứ không phải hoảng loạn, cần phải xử lý nghiêm tên tài xế hung thần này và tước bằng lái vĩnh viễn cũng như truy tố tội cố ý giết người

    Trả lờiXóa
  12. Hãy xử lý thật nghiêm kẻ coi thường tính mạng con người này. Đánh giá cao tinh thần kiên quyết thực thi pháp luật của đ/c CSGT, những con người mà có bản chất như thế này mà cho cầm vào vô lăng thì không sớm thì muộn cũng có người phải chết oan, cần phải loại bỏ ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  13. Thật không thể tin nổi, khi xem lại clip này. Phạt tù mọt gông tên này đi. Cần có chế tài thật mạnh đối với những kẻ coi thường pháp luật, vô đạo đức, đặc biệt là chống người thi hành công vụ này. Con người với con người mà táng tận lương tâm.

    Trả lờiXóa
  14. Trong thời gian qua, chính quyền đã có quá nhiều nhân nhượng với những kẻ có hành vi chống người thi hành công vụ, thậm chí cố tình đoạt mạng của họ. vậy, đã đến lúc cần phải giữ nghiêm phép nước để làm gương. Nếu không sẽ còn nhiều tình trạng như thế này xảy ra thì thử hỏi các cán bộ của ta có đủ dũng cảm để thực hiện nhiệm vụ?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog