Chia sẻ

Tre Làng

Thiếu tướng Hoàng Kiền: TUYÊN GIÁO RA SAO


Tôi đã có ý định thôi chơi FB, “dời đô” về làng, vui chơi với đám mục đồng xưa nay đã thành ông, cụ cả rồi. Không tham gia những việc thời cuộc nữa, vì tiếng nói đang chìm dần giữa bầy sói hoang nhe răng hăm doạ, chỉ có một số người bảo vệ động viên. 

Tôi đã điện thoại trao đổi với Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và các bạn Hạ Long, Nguyên Hà, Anh Phương, Hoàng Hiền, Khánh Chi cùng một số cựu chiến binh, đồng đội Hải quân tâm huyết trong đó có các thượng, đại tá: Anh Dần, Anh Hải, Anh Thống, Anh Hưng.. là nhiệt tình nhất... tất cả đều lo lắng trước sự chống phá của các thế lực thù địch và phản ứng yếu ớt của ta trên mạng xã hội, động viên nhau cố gắng viết bài phản bác. 

Tôi đã gặp thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa PCNTCCT trong một dịp dự tiệc cưới. Tôi đặt vấn đề, anh nói TCCT đã biết cả, hoan nghênh ý kiến của tôi sẽ đề nghị xử lý tiếp. 

Tôi hài lòng với những gì mình đã làm. Bây giờ về vườn hẳn, thế là thanh thản, bình yên.

Quê hương thấm đẫm bao điều
Cưỡi trâu, câu cá, thả diều, ngâm thơ
Cuộc đời chín đỏ ước mơ
Nay về vui cảnh bến bờ hồn quê...

Đơn sơ thế thôi các bạn ạ, chẳng cần gì hơn. Mọi thứ đã đỏ ước mơ rồi, chơi thôi.

Vui chơi thoải mái trên đời
Là liều thuốc bổ ông trời cho ta
Khoẻ thân, trường thọ nối đà
Cùng nhau hát mãi bài ca thắm tình.

Thế rồi tối hôm qua mở VTV1 ra xem, thấy TBT Nguyễn Phú Trọng đang nói chuyện với các cán bộ Ban Tuyên giáo TW. Đồng chí có nhấn mạnh vấn đề đấu tranh trên các mạng xã hội chống lại sự chống phá Đảng, nhà nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta... do các thế lực thù địch đang tiến hành, rất thâm độc và nguy hiểm. Thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn, rộng hơn, nhiều lĩnh vực, người ta dọc nhiều hơn ... 

Tôi rất mừng, TBT đã đi trước, dẫn đường cho ngành TG đấu tranh trên mạng xã hội mà lâu nay chưa quan tâm đúng mức. Có nơi đã bỏ trận địa cho lũ sói hoành hành xâu xé thành quả cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta, quân đội ta. 

Có ngành còn cấm cán bộ nhân viên tham gia mạng xã hội, trong khi tổng thống, thủ tướng nhiều nước vẫn tham gia, đây là nhận thức chưa theo kịp sự phát triển của thời đại bùng nổ chưa từng thấy của CNTT, đang tác động mạnh mẽ nhất đến tư tưởng, nhận thức của con người so với các phương tiện Truyền thông khác. 

Công tác tuyên truyền của ta còn bảo thủ, lạc hậu dập khuôn máy móc, không theo kịp thời đại. 

Tôi theo dõi rất kỹ lời phát biểu của TBT, rất mừng, tự tin, cùng với đọc bài của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn. Đặc biệt tối hôm qua thiếu tướng Cao Tiến Phiếm nguyên Chánh văn phòng Bộ quốc phòng điện thoại nói với tôi là anh Phiếm và Đại tướng Phạm Văn Trà ủng hộ ý kiến của tôi. Thực sự đã khơi dậy trong lòng bao điều, lại viết tiếp mấy lời. 

Trời bắt viết mà.

“Bắt phong trần, phải phong trần”
Bắt chơi Facebook, ba lần quyết thôi
Thế mà trời chẳng cho ngơi
Nên đành viết tiếp mấy lời sẻ chia....

GIỮ VỮNG TRẬN ĐỊA - TIẾN CÔNG

Đang là thời đại bốn chấm không (4.0)
Các mạng xã hội mở mênh mông
Tự do ngôn luận toàn nhân loại
Nhanh hơn tất cả mọi truyền thông

Thời cơ đã tạo cho mọi người
Kẻ thù, bọn xấu kết không ngơi
Xuyên tạc, kéo lôi thành đồng bọn
Ngày càng ráo riết, khắp mọi nơi

Lật sử, xuyên tạc, lời cắt - thay
“Sói hoang tụ tập cả một bầy
Lăm le lao tới cùng chống phá 
Cào chiến công, xé xác anh hùng”

Một trận địa mới đã mở ra
Kẻ thù đang chiếm lấn át ta
Hàng ngày tin độc tuôn xa xả
Mở mạng ra lòng dạ xót xa

Chống lũ quỷ kia mấy bác à
Với lòng tâm huyết quyết xông pha
Tuổi đã xế chiều đều lo lắng 
Tự phát bảo nhau gắng tham gia

Nay Tổng bí thư đã chỉ rồi
Mong rằng các cấp vào cuộc thôi
Dẹp phản bội, thâm thù, bất mãn
Cho Tổ quốc mình mãi xanh tươi

Ngày 2/8/2018

Thiếu tướng Hoàng Kiền - Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam.

3 nhận xét:

  1. Mạng xã hội hiện nay là mảnh đất giàu màu mỡ cho việc buôn bán hàng online và những kẻ chống phá đất nước, chưa bao giờ ta thấy việc mua bán online nhanh tiện, gọn nhẹ, ship đến tận chân giường như hiện nay. Bên cạnh nhưng mặt tích cực của MXH thì đây là phương tiện để bọn chúng chống phá đất nước, xuyên tạc tình hình chính trị, xúc phạm cán bộ lãnh đạo đảng, nhà nước. Nếu những hành đồng này không được ngăn chặn, không được dập tắt thì chắc chắn người dân sẽ dễ bị tiêm nhiễm với những thông tin độc hại.

    Trả lờiXóa
  2. Mạng xã hội dù có rất nhiều lợi ích những cũng sẽ chứa đựng rất nhiều luồng thông tin sai sự thật. NGười dân cần chọn lọc thông tin một cách hợp lí, khoa học để tránh nhận thức sai về sụ việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog