Chia sẻ

Tre Làng

TÒA TUYÊN PHẠT LÊ ĐÌNH LƯỢNG 20 NĂM TÙ GIAM

Trưa 16/8/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng Ảnh: P.V

Tại phiên tòa xét xử công khai vụ án Lê Đình Lượng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, Hội đồng xét xử đã xét hỏi bị cáo, người làm chứng, người liên quan; công bố các lời khai tại cơ quan điều tra của những người vắng mặt; xem xét, đánh giá những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án để làm sáng tỏ, đầy đủ các tình tiết về từng sự việc, từng tội của vụ án.

Mặc dù Lê Đình Lượng không thành khẩn, nhưng với những tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập và đã được Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá tại phiên tòa cho thấy các tài liệu, chứng cứ này được thu thập một cách khách quan, toàn diện, đúng trình tự quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các lời khai của bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng trong vụ việc đều phù hợp với thời gian, không gian, địa điểm, các tình tiết trong vụ án và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác, phù hợp với kết quả giám định của cơ quan chuyên môn.

Hội đồng xét xử công bố các video lời khai của các nhân chứng vắng mặt tại phiên tòa

Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân. Lê Đình Lượng đã rủ rê Nguyễn Văn Hóa (trú tại Kỳ Anh-Hà Tĩnh) vượt biên sang Lào, Campuchia tham gia tập huấn các lớp đào tạo của Việt Tân về “vai trò người lãnh đạo” và “truyền thông báo chí”, do các đối tượng cầm đầu tổ chức Việt Tân dạy, huấn luyện kỹ năng đấu tranh bất bạo động tại Việt Nam.

Ngoài hành vi dụ dỗ, tuyên truyền, lôi kéo, giới thiệu Nguyễn Văn Hóa vào tổ chức Việt Tân, căn cứ các tài liệu khác đã được thu thập trong hồ sơ vụ án, cho thấy, từ năm 2010 đến 2017, tại các địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Lê Đình Lượng còn rủ rê, lôi kéo, dụ dỗ một số người khác như: Nguyễn Văn Oai, Đinh Hữu Toàn, Ngô Văn Mai, Nguyễn Viết Dũng... tham gia vào tổ chức Việt Tân, nhằm mục đích chống lại chính quyền nhân dân, xóa bỏ chính thể Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Lê Đình Lượng tại phiên tòa Ảnh: P.V
Bên cạnh đó, Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Đặc biệt, thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc” của mình, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ; gây phức tạp về an ninh, trật tự tại địa phương.

Hành vi tuyển mộ người tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân do Lê Đình Lượng thực hiện đi kèm với việc tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là một chuỗi hoạt động xuyên suốt, thể hiện rõ động cơ, mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Bị cáo Lê Đình Lượng đã phạm vào tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 Bộ Luật hình sự.

Với hành vi nguy hiểm đó, sau khi nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Lượng 20 năm tù giam.

Bản án được đông đảo người dân tham dự phiên tòa đồng tình cao, là bản án nghiêm khắc, đúng người đúng tội, là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn có ý định coi thường pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

22 nhận xét:

  1. Với mấy thằng Việt Tân này thì phải trừng trị một cách nghiêm khắc, những việc làm của hắn trong thời gian vừa qua thực sự rất nguy hiểm. Rất may các cơ quan chức năng đã ngăn chặn kịp thời những hành vi của hắn chứ cứ để hắn ung dung ngoài vòng pháp luật thì không biết hắn sẽ gây ra chuyện gì.

    Trả lờiXóa
  2. Rất may là các cơ quan chức năng đã chuẩn bị đầy đủ chứng cứ, với những chứng cứ quá rõ ràng này thì dù Lượng cùng với bọn dân chủ có lật lọng như thế nào đi nữa thì hắn cũng không thể thoát tội

    Trả lờiXóa
  3. Bản án 20 năm đối với Lê Đình Lượng là hoàn toàn xứng đáng, đó cũng là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn có ý định coi thường pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Banre án 20 năm tù là một bản án thích đáng cho Lê ĐÌnh LƯợng về những hành vi phạm tội mà hắn đã gây ra, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ đã và đang có âm mưu xâm phạm đến chủ quyền thóng nhất và độc lập dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy cá thằng điên rồ như thế này theo tôi nghĩ có mà ngũ mã phanh thây đi chứ, sống trên đời chỉ làm vẩn đục mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Đối tượng này tham gia những tổ chức như vậy thfi làm sao mà chấp nhận được chứ, thật là điên rồ rồi mà

    Trả lờiXóa
  7. Băt cả ba thằng linh cảu Thục, Nam, Hợp nữa, chỉ nó đi nuôi rận chăn kiến chung thân

    Trả lờiXóa
  8. Băt cả ba thằng linh cảu Thục, Nam, Hợp nữa, chỉ nó đi nuôi rận chăn kiến chung thân

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh08:19 17/8/18

    lượng đặc biệt khinh ghét ông Hồ .Y từng nói chính cái thằng già xấu quái không nghề ngỗng ít học này đem chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam nên đất nước mới banh ta long , sống dở chết dở như ngày nay.Lượng nói guồng máy tuyên truyền của chế độ độc đảng hay ca ngợi Hồ là ông thánh nhưng ông thánh gì mà mặt xấu quái giống cô hồn các đảng ma cô ma cạo, ông thánh gì mà xúi người Việt giết người Việt núp danh giải phóng, mà thật sự đâu ai cần, làm hàng triệu người chết, quỷ sứ cũng không bằng, ông thánh gì mà chuyện vợ con cũng giấu trong khi ai nấy đều biết...Lượng kết luận" Hồ là kẻ gây mọi tai họa lớn nhỏ cho dân tộc" ! Lượng là một kẻ chống cộng quyết liệt.

    Trả lờiXóa
  10. Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ với án phạt dành cho Lê Đình Lượng của tòa đã đưa ra! Mức án đấy là hoàn toàn xứng đáng đối với những gì mà hắn ta đã gây ra. Đám dân chủ hãy coi đấy là bài học cho chúng mày sau này!!!

    Trả lờiXóa
  11. Lê Đình Lượng bị như thế là hoàn toàn xứng đáng và chẳng có gì đáng phải bàn cãi cả! Đám dân chủ có xuyên tạc như thế nào đi chẳng nữa thì án phạt dành cho hắn ta vẫn không thể nào thay đổi!!!

    Trả lờiXóa
  12. Hành vi tuyển mộ người tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân do Lê Đình Lượng thực hiện đi kèm với việc tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là một chuỗi hoạt động xuyên suốt, thể hiện rõ động cơ, mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Và với những hành vi đó bản án 20 năm tù giam dành cho Lượng là hoàn toàn hợp tình hợp lý, và chả có gì phải bàn cãi cả.

    Trả lờiXóa
  13. Này thì lỳ măt này, cho 20 năm là đúng đấy thành phàn khốn nạn, ngu lâu dốt bên như lượng là phải trị tận gốc, nhìn dũng đấy mà không biết họ hỏi thì đúng là chẳng còn gì để bàn, chác nghĩ lỳ thế sẽ được các quan thầy để ý đây mà.

    Trả lờiXóa
  14. chứng cứ để xét xử thằng này thì không thiểu, chẳng qua muốn xem thái độ của nó thế nào mà nương nhẹ tay đi, không ngờ già rồi mà nhận thức còn non kém quá, không có nguyễn văn đài hay duy thức thứ hai đâu đừng nghĩ nói oai xong sẽ có người cứu mình

    Trả lờiXóa
  15. Tưởng được giấc mơ Mỹ, cuối cùng nghìn thu trong tù, haha cái kết xứng đáng cho những kẻ như Lê Đình Lượng, và cả thằng phi hổ nữa chứ

    Trả lờiXóa
  16. Tội chống đối, lật đổ nhà nước bên Hoa kỳ chắc nó bắn cho nát người chứ tù như VN có gì khắc nghiệt!? Cái bọn chuyên nuôi chó rồi xua nó đi cắn phá nhà người khác mới là lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  17. Bản án đối với Lê Đình Lượng là sự nghiêm khắc không chỉ với các hành vi của người này, mà còn là cảnh cáo nghiêm khắc đối với mấy kẻ đã và đang tổ chức các hoạt động chống phá chế độ như Lê Đình Lượng.

    Trả lờiXóa
  18. Trước các hoạt động như vậy, Lê Đình Lượng không những đã không nhận lỗi mà còn rất ngoan cố, tỏ thái độ chống đối, nên Hội đồng xét xử đã phải nâng mức án. Và mức án này hoàn toàn vừa lòng đa số người dân

    Trả lờiXóa
  19. Viện kiểm sát Nhân dân đề nghị mức án 17 năm, nhưng Tòa đã nâng mức án thêm ba năm tù. Lê Đình Lượng phải nhận mức án này vì trong thời gian dài, hành vi chống Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia của anh ta đã được tiến hành có hệ thống và đến cuối cùng vẫn ngoan cố

    Trả lờiXóa
  20. Một kẻ chống phá chính quyền quyết liệt thông qua việc tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của đảng CSVN và vu cáo chính quyền. Tổ chức thành hệ thống lôi kéo nhiều người nhẹ dạ cả tin, gây bức xúc trong dư luận, chúng ta không thể xử phạt nhẹ được, càng nhẹ chúng càng lấn tới.

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ khác mà có ý đồ trong việc chống phá nhà nước thì sớm muộn sẽ cùng chung số phận thôi. 20 năm, đến khi ra tù thì cũng thành thằng khọm già rồi. Cái giá phải trả có phải là quá đắt không lượng?

    Trả lờiXóa
  22. Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Lượng 20 năm tù giam. Bản án được đông đảo người dân tham dự phiên tòa đồng tình cao, là bản án nghiêm khắc, đúng người đúng tội, là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn có ý định coi thường pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog