Chia sẻ

Tre Làng

TƯƠNG LAI NÀO CHO TRẺ EM Ở GIÁO PHẬN VINH?

Khoai@

Xưa kia Lê Văn Luyện không được dạy dỗ nên mới coi thường pháp luật, ra tay một đêm 4 mạng người. Nay ở Giáo phận Vinh, những đứa trẻ đã khác xa, chúng được dạy và huấn luyện ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, rằng không sợ gì hết, kể cả thầy cô và pháp luật. Rất có thể một ngày nào đó, dù là hậu sinh, nhưng chúng sẽ là bố Luyện.

Vinh nổi tiếng là cách mạng và nay lại nổi tiếng với chiêu đẩy trẻ em lên hàng đầu, làm lá chắn cho những toan tính của người lớn. Và thật ngạc nhiên, các chức sắc Thiên chúa Giáo phận Vinh đã thành công. Những đứa trẻ cổ quàng khăn đỏ trong bộ đồng phục, gõ trống trường và hô theo nhịp, “Trả đất cho dân oan”, "Formosa get out", "Không cần Luật Đặc Khu", "Không bán đất cho Tàu" "Không bán cho Tàu dù chỉ 1 giờ", "tự do cho Lê Công Lượng"...cho dù chúng chẳng hiểu gì về sở hữu đất đai, và ngay cả Giám mục, hay linh mục cũng chưa từng đọc hết 1 trang về cái dự luật Đặc khu tại nơi mà chúng đang làm loạn.

Chúng, gồm cả trẻ em lẫn nam phụ lão ấu cứ auto chửi như được lập trình.

Người ta chửi từ trước khi có sự kiện Formosa với môi trường biển với hàng loạt hành động gây hấn, bắt bớ đánh đập cán bộ xã, và ngay cả công an, và cướp đất công, kể cả đất trường học... để hô biến thành đất nhà thờ. Tất nhiên là "dân" không tự nhiên ra chửi chính quyền mà họ được xúi bẩy, chống lưng đằng sau bởi những chức sắc công giáo với chiếc áo choàng của thầy tu làm bùa hộ mệnh. Chửi dần thành quen. Các linh mục giáo phận Vinh đã khéo léo dựng lên hàng rào ngăn cách giữa chính quyền và người dân và thậm chí đẩy lên tới mức thành mâu thuẫn thù địch. 

Ban đầu chỉ là những sự vụ nhỏ lẻ theo kiểu tranh chấp nhau bờ rào ao cá, sau lớn dần thành biểu tình, bạo loạn, cướp trụ sở chính quyền, bắt giữ tra tấn các con tin bằng những khẩu hiệu "thánh thiện" đến không ngờ...

Đáng buồn, đằng sau người dân quá khích, mông muội, người ta không khó nhận ra bộ mặt thật của đám Linh mục, Tu sĩ công giáo đang rắp tâm làm giàu bất chính trên lưng các giáo dân và rắp tâm lôi bè kéo cánh với những kẻ phản phúc, chống lại đất nước này. Kiếm tiền từ rao giảng giáo lý là không sai, nhưng biến thánh đường nhà thờ thành tụ điểm chống phá nhà nước, nơi dung dưỡng che dấu tội phạm, nơi nhen nhóm lực lượng, móc nối trong ngoài để chống lại dân tộc là điều phỉ báng lại chính đức tin tôn giáo.

Gác sang một bên chuyện đúng sai, hay chuyện mất lòng tin, nhưng câu chuyện cấm trẻ em đi học, và sử dụng chúng vào mục đích phản đối chính quyền là việc làm bất lương vô đạo. 

Nhìn những hình ảnh trên mạng mà rùng mình, bọn trẻ không biết sợ, mà cũng chẳng ai làm gì để chúng phải sợ, cứ thế trống dong cờ mở, hung hăng tràn vào sân ủy ban, quát tháo như nhổ vào mặt những người đáng tuổi cha chú ông bà mình đang làm công tác giữ an ninh trật tự. Nhìn những hành động hiếu chiến của chúng, người ta thấy lo cho tương lai của đất nước.

Thật tiếc, những hình ảnh ấy đang được một số người khuyến khích và có nguy cơ bị lạm dụng. Đã có nhiều băng hội khoác áo zân chủ la liếm và kích động cho bạo lực bùng phát.

Lẽ ra, bọn trẻ cần phải được đến trường để tiếp thu sự tử tế, và ngay cả khi chúng ở nhà cũng cần được chăm sóc bởi tình thương yêu thay vì lòng hận thù, sự khinh nhờn luật pháp. 

Một nhà báo đã viết rằng, sự nguy hiểm là, để đạt mục đích của mình, người lớn sẵn sàng lôi trẻ con vào cuộc. Hơn thế, họ dúi vào tay chúng những công cụ, đặt vào miệng chúng những ngôn từ kích động, và thổi vào não chúng tư duy hành xử hùa theo đám đông, coi thường pháp luật. Những đứa trẻ, những Đội viên bỏ học đi biểu tình, vừa đẹp lòng bố mẹ, vừa xả hết năng lượng tuổi trẻ vốn luôn dư thừa mà lại thiếu nơi phát tiết.

Đáng buồn là, với câu chuyện này, ngày mai hoặc ngày kia các cháu sẽ không biết sợ ai, kể cả thầy cô và bố mẹ. Đáng sợ hơn nữa, chúng sẽ không biết tôn trọng cả đạo đức lẫn pháp luật.

Tương lai nào cho trẻ em ở Giáo phận Vinh nếu như các chức sắc Thiên chúa nơi đây tiếp tục nuôi dưỡng lòng hận thù trong não trẻ em?

7 nhận xét:

  1. Bố của Luyện không sợ bằng em của Phương Uyên.( Vác nịu đạn với cờ 3/ đi bỉu tìn ôn hoà)

    Trả lờiXóa
  2. Vinh nổi tiếng là cách mạng và nay lại nổi tiếng với chiêu đẩy trẻ em lên hàng đầu, làm lá chắn cho những toan tính của người lớn. Và thật ngạc nhiên, các chức sắc Thiên chúa Giáo phận Vinh đã thành công. Những đứa trẻ cổ quàng khăn đỏ trong bộ đồng phục, gõ trống trường và hô theo nhịp, “Trả đất cho dân oan”, "Formosa get out", "Không cần Luật Đặc Khu", "Không bán đất cho Tàu" "Không bán cho Tàu dù chỉ 1 giờ", "tự do cho Lê Công Lượng"...cho dù chúng chẳng hiểu gì về sở hữu đất đai, và ngay cả Giám mục, hay linh mục cũng chưa từng đọc hết 1 trang về cái dự luật Đặc khu tại nơi mà chúng đang làm loạn. Chúng, gồm cả trẻ em lẫn nam phụ lão ấu cứ auto chửi như được lập trình.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự đang thấy một tương lai quá mịt mờ của các thế hệ trẻ em, thế hệ mầm móng tương lai của đất nước ở Vinh đang bị chính những thành phần cạn bã của xã hội truyền những tư tưởng cực đoan . Cái gì mà không sợ pháp luật chứ, đúng là những người vô nhân tính đang phá hỏng cả một thế hệ trẻ em!

    Trả lờiXóa
  4. TRẻ em là những tờ giấy trắng, xin giáo phạn VInh đừng làm vấy bẩn lên đó bằng nhưng tư tưởng cực đoạn, sử dụng những đứa bé đó làm công cục chống phá Đảng và nhà nước nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Ngay từ nhỏ mà đã bị mấy ông linh mục nhồi nhét những tư tưởng cực đoan, những cái nhìn xấu về xã hội này thì không biết tương lai của những đứa trẻ đó sau này sẽ trở nên ra sao.

    Trả lờiXóa
  6. Thực sự rất đáng lo ngại, nếu từ nhỏ các em đã bị nhồi nhét những tư tưởng không tốt về chế độ này bởi những linh mục cực đoan kia thì sau này rất có thể chính các em sẽ trở thành những kẻ tiếp tục những hành động của những vị linh mục này, diều này thực sự rất tồi tệ

    Trả lờiXóa
  7. Đây là đám IS tuong lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog