Chia sẻ

Tre Làng

U23 Malaysia thua U23 Nhật Bản: TÈ DẦM ĐỪNG ĐỔ TẠI CHIM

Ong Bắp Cày

Hôm qua các bạn Malaysia đã thua Nhật Bản và sự thật phũ phàng ấy một lần nữa đã đẩy Việt Nam vào thế đơn độc đại diện cho Bóng đá Đông Nam á vào tứ kết ASIAD.

Tại trận đấu muộn vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD diễn ra tối 24/8 vừa qua, U23 Malaysia đã chính thức dừng bước sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực trước U23 Nhật Bản. Tại cuộc họp báo sau trận, vị HLV trưởng đầy cá tính của Malaysia đã có màn phát biểu rất đáng chú ý khi nhắc đến U23 Việt Nam.

"Từ trước trận chúng tôi đã biết Nhật Bản là đội rất mạnh rồi. Họ sử dụng 2 đội hình khác nhau khi đá với Việt Nam và Malaysia."

"Đã có thời điểm chúng tôi chơi lấn lướt trước Nhật Bản, nhưng rồi họ chơi rất nỗ lực và thể hiện được sự vượt trội ở những pha xử lý cá nhân. Thật không may chúng tôi lại mất tập trung ở những phút cuối cùng và bị 11m, các cầu thủ của tôi không thể sửa chữa được điều đó."

"Thật sự chúng tôi rất muốn thắng, chúng tôi đã vào tới vòng 16 đội và muốn đi xa hơn. Nhưng ít nhất, chúng tôi cũng đã buộc Nhật Bản phải nỗ lực hết sức mới có thể chiến thắng".

Thật ra, U23 Nhật Bản gồm các cầu thủ trẻ có trình độ khá đồng đều, nên đội hình ở trận nào của họ cũng đều rất mạnh. Theo quan sát, không chỉ đá với Malaysia Nhật Bản mới bố trí đội hình mạnh nhất. 

Xem toàn bộ trận đấu mới thấy Nhật Bản hơn đứt Malaysia mọi mặt. 

Tuy nhiên, Malaysia đã phải sử dụng chiến thuật phòng ngự kiểu XE BUÝT HAI TẦNG để bảo vệ cầu môn, khiến cho Nhật Bản đã phải rất vất vả mới khoan thủng hàng phòng ngự 8 người của Malaysia. 

Điều đáng nói chính vị HLV Malaysia này là người đã có phát biểu có ý xem thường, mỉa mai lối phòng ngự kiểu XE BUÝT HAI TẦNG của U23 Vietnam ở Thường Châu (Trung Quốc)  cách đây không lâu và nay ông đã phải mang ra sử dụng.

Đáng tiếc, học chiến thuật của Việt Nam nhưng không thể học được cách chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công của Việt Nam được. Điều này còn phụ thuộc vào não bộ của các cầu thủ. Rất không nên chỉ sử dụng cơ bắp trong các tình huống đối phương đang nhảy múa trong vòng cấm địa đã hầu như vắng người của đội nhà. 

Phát biểu của HLV Malaysia mang tính trấn an các cầu thủ và dư luận nhiều hơn là nhắc nhở Việt Nam hay cho rằng Việt Nam thắng là may mắn, là vì Nhật Bản hôm đó bố trí đội hình yếu hơn...blah blah. 

Malaysia thua là đúng vì trình độ chỉ có thế và đến thế, không có gì phải xấu hổ. Có thể sau 2 năm nữa các bạn sẽ rất mạnh và có thể hạ gục được Nhật Bản nếu họ chỉ dẫm chân tại chỗ. 

Bóng đá cũng không khác mấy so với các môn thể thao khác, chiến thắng thuộc về kẻ mạnh hơn. 

Tè dầm đừng đổ tại chim.

5 nhận xét:

  1. Mùa Xuân20:10 25/8/18

    Về cơ bản thì kẻ mạnh vẫn là kẻ chiến thắng trong thể thao, tất nhiên là tôi hông muốn kể về cái ao làng seagame vừa qua, việt nam là đội mạnh điều đó không thể hiện qua sự đánh giá của hkv malay mà là kết quả, là tứ kết, là sự ngưỡng mộ của cộng đồng châu á, chúc mừng việt nam, chia tay malay, chúng ta lại phải bước một mình trên con đường vinh quang rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:17 27/8/18

    Đã thua thì đừng già mồm đổ tại này nọ. HLV malay hãy nhìn nhận một cách toàn diện rồi phát biểu.

    Trả lờiXóa
  3. Việt nam thì giờ đi sau vào bán kết rồi những thứ mà malay nói chắc bây giờ cũng không ai thèm quan tâm nữa, vì bây giờ đẳng cấp giữa hai đội là hoàn toàn khác biệt, họ không đủ tầm để đánh giá mình nữa

    Trả lờiXóa
  4. có ai còn thấy malay trên bảng xếp hạng bóng đá châu lục không vậy, malay là đội tuyển ở trình độ nào mà lên tiếng phán xét đanh thép như vậy, phải chăng họ đang quá tự hào về bản thân mà quên đi mình đang đứng ở đâu

    Trả lờiXóa
  5. Thua thì là thua, không biết nhận lỗi về mình đã đành lại còn đi mỉa mai đội tuyển khác thì tin rằng dưới sự dẫn dắt của vị hlv này đội tuyển malay khó mà vượt qua được ao làng lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog