Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ CHUNG CHI ĐẤU THẦU VÀ VÒI TIỀN DOANH NGHIỆP Ở HÀ TRUNG, THANH HÓA

Cuteo@

Tôi cá là anh Tuyên Giám đốc tèo rồi. Hình minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với thực tế.

Hehe, doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển thì phải có việc làm. Muốn có việc làm thì phải tìm việc mà đấu thầu. Muốn được tham gia đấu thầu và thậm chí thắng thầu thì phải thế nào chứ nhẻ?

Cách đây tầm 1 tháng, anh Hoàng Chí Minh, GĐ công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Mạnh Phú, địa chỉ xã Hà Đông, huyện Hà Trung đã có đơn tố cáo anh Lê Văn Tuyên Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung, Thanh Hóa có hành vi vòi tiền doanh nghiệp. Và anh Minh đã đáp ứng với số tiền là 100 triệu.

Nói là vòi tiền doanh nghiệp cho nó sang mồm, chứ bản chất là đòi hối lộ. 

Tôi nghĩ đây là vụ đưa và nhận hối lộ đã hoàn thành. Vì lý do nào đó anh Tuyên lật kèo nên anh Minh chơi đòn "Hồi mã thương", chứ cả 2 chả tốt đẹp gì đâu. Chuyện doanh nghiệp làm ăn với chủ đầu tư với đủ thứ mánh khóe, thủ đoạn phòng thân tôi lạ đéo.

Anh Minh tố, vào khoảng tháng 5 vừa rồi công ty của anh có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu cần thiết, xét thấy có thể đáp ứng nhu cầu thực hiện dự án nên công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. 

Đến ngày 1/6, anh Minh có nhận được điện thoại trao đổi của anh Tuyên là Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị phải đưa cho ông 100 triệu đồng sẽ để cho công ty trúng thầu. 

Sau nhiều lần giục, ép, anh Tuyên gọi điện cho anh Minh “chốt” lại: "Anh không chốt sớm tôi sẽ để cho người khác làm dự án này". 

Cái ngu của anh Tuyên là gọi điện để chốt vấn đề, và bị anh Minh ghi âm lại.

Tôi tiếp, sợ anh Tuyên gây khó trong đấu thầu, ngày 5/6, anh Minh sai lâu la đưa cho anh Tuyên 100 triệu. Anh Tuyên cũng gọi điện cho anh Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Tất nhiên, cuộc gọi này cũng bị ghi lại.

Sau khi không trúng thầu, tiếc tiền nên anh Minh đòi lại 100 triệu đã đưa cho anh Tuyên và câu chuyện lao lý bắt đầu từ đây. Sau nhiều lần phản pháo không thành, đến nay anh Lê Văn Tuyên đã thừa nhận: "Số tiền 100 triệu mà ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Phú tố cáo tôi “vòi”, thực chất là tôi vay của doanh nghiệp này để giải quyết khó khăn cho đơn vị … Số tiền ấy tôi đang để trong két của cơ quan cũng nhằm để chi các khoản chung của ban, vì đơn vị mới thành lập còn nhiều khó khăn". 

Hehe, tham cũng chết và ngu thì chết sớm hơn. 

Luật quy định nếu bên hối lộ tố cáo thì có thể miễn giảm trách nhiệm hình sự. Nếu như vậy anh Tuyên chắc chắn sẽ phải vào đại lao bóc lịch.

Theo tôi, đây là vụ chơi xấu nhau thôi. Nên xem xét cả trách nhiệm của anh Minh mới đúng. Biết đâu anh Tuyên chỉ là nạn nhân của anh Minh. Tôi cá, nếu anh Tuyên chi thật nhiều tiền, mời anh Hải Lang vào cãi, thì tội của anh Minh còn nặng hơn nhiều.

1 nhận xét:

  1. Hoàng Hôn23:45 9/8/18

    như người ta vẫn thường nói, ăn không được thì đạp đổ thôi chứ hai bên cũng chả phải dạng vưa, thôi thì mở mồm ra vòi xong không giữ lời thì ráng chịu thôi, nhường lại dự án cho cháu khác lên làm ăn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog