Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ "HỌC SINH LỚP 9 CHỞ 3 BỊ CSGT QUẢNG NINH TRUY ĐUỔI"

Khoai@

Nuôi con không dạy được thì để cho xã hội dạy, hoặc để cho chúng tự tìm kiếm lấy bài học cho mình. Tôi ghét nhất kiểu sau khi làm tiền CSGT bất thành thì quay sang tố cáo "cho mày chết". Tiếc là một số anh em CSGT vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt trong nhiều vụ việc tương tự.

Sáng nay, tờ Dân Việt đăng bài "CSGT truy đuổi học sinh lớp 9 bị tai nạn nghiêm trọng rồi... bỏ đi?" của anh/chị Hải Vân, trong đó có đoạn: "3 học sinh lớp 9 điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm bị 2 chiến sỹ CSGT Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) dùng xe môtô chuyên dụng truy đuổi. Khi tai nạn xảy ra, khiến 1 trong 3 cháu bị chấn thương sọ não, CSGT lại quay đầu xe bỏ đi, không gọi xe cấp cứu, không đưa các cháu đến bệnh viện...". Bài viết này thay vì cảnh báo người dân chấp hành luật lệ giao thông thì tác giả chĩa mũi dùi vào lực lượng cảnh sát.

Nếu như các CSGT dùng dùi cui đánh các em hoặc thấy các em ngã mà lại bỏ đi thì tôi kết luận luôn, các CSGT đã sai. 

Tuy nhiên, đây là lời nhà báo nhét chữ vào miệng phu huynh của 3 em kia trong khi không có bất cứ hình ảnh hay clip nào cho thấy các CSGT này dùng dùi cui đánh hoặc thấy các em ngã rồi lại bỏ đi mà không cấp cứu. Bức ảnh làm minh chứng trong bài không nói lên điều gì. Không có đánh, không có đạp, không có ngã, không có bị thương. 

Nhìn vào bức ảnh ta biết 3 đứa trẻ phóng tốc độ cực cao, và có vẻ như vút qua mặt CSGT. Với tốc độ bàn thờ đó tôi biết chắc chắn các Camera dọc phố không ghi lại được gì nhiều hơn bức ảnh trên. Vì thế tôi không tin nhà báo còn găm lại  hình ảnh nào để chứng minh cho các sai phạm của CSGT nếu có. 

Hồi kết thế nào nhẽ phải chờ kết quả điều tra của cảnh sát. Tôi quan tâm đến ý kiến của anh luật sư trong bài viết. Trích nguyên văn:

"Theo quy định tại khoản 1, Điều 5 Thông tư 01/2016/TT-BCA quy định quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của CSGT, việc dừng phương tiện phải đảm bảo các yêu cầu “an toàn, đúng quy định của pháp luật...”. Như vậy, pháp luật hiện hành không có bất cứ quy định nào về việc CSGT truy đuổi người vi phạm, mà chỉ được phép dừng các phương tiện đang tham gia giao thông".

Hết trích. 

Ý anh em là "pháp luật hiện hành không có bất cứ quy định nào về việc CSGT truy đuổi người vi phạm, mà chỉ được phép dừng các phương tiện đang tham gia giao thông" nên CSGT truy đuổi là sai. Theo lý luận này, khi người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát mà rồ ga bỏ chạy thì CSGT chỉ có nước ăn l*n.

Tổ sư, luật không đề cập đến từ "truy đuổi" thì không có nghĩa là CSGT không được truy đuổi nhé. Truy đuổi để mà dừng phương tiện, hoặc để bắt kẻ tình nghi. Người điều khiển phương tiện giao thông nếu không có "dấu hiệu sai phạm" thì CSGT sẽ không được dừng. "Dấu hiệu sai phạm" ở đây rất có thể là vi phạm Luật giao thông đường bộ, dấu hiệu của một vụ cướp giật, vụ hãm hiếp nhà báo, vụ buôn bán vận chuyển ma túy, súng đạn hoặc chở tội phạm chạy trốn....

Địt cụ chúng mày, cứ chạy trốn cảnh sát là tình nghi rồi. 

Mời chúng mày xem clip mới nhất quay lại cảnh CSGT Quảng Ninh dùng cả xe máy ô tô còi hụ truy đuổi người bất tuân lệnh dừng xe của CSGT...và thằng lái xe là kẻ buôn ma túy. Với số lượng may túy nó chở theo xe, nếu hút ở Hạ Long thì đến thằng nhà báo phòng lạnh tận Hà Nội cũng bị nghiện mẹ luôn. Lưu ý cho mấy anh em luật sư là trong luật không có chỗ nào quy định cho anh em CSGT được điều động xe Container chắn ngang đường để chặn bắt người vi phạm. Nhưng anh em CSGT Quảng Ninh vẫn làm đấy. Có sai không?. 

2:25



Đến trẻ con nó cũng còn biết làm thế nào để dừng phương tiện khi chủ xe đéo chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Đuổi là còn may, bên Tây nó bắn chết cụ chúng mày.

Còn nhớ hồi năm ngoái, con kền kền Đức Quý của báo Pháp Luật Plus viết bài "Hưng Yên: CSGT truy đuổi người vi phạm khiến 1 nạn nhân tử vong?", với ngụ ý rằng, người bị nạn là do CSGT truy đuổi.

Từ bao giờ mà một đám nhãi ranh vi phạm luật Giao thông đường bộ, dám cả gan chống người thi hành công vụ, chạy trốn pháp luật lại có thể trở thành "nạn nhân" như kền kền Đức Quý, Hải Vân khóc than?

Việc vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT là rất xấu và được coi là hành vi chống người thi hành công vụ. Và nếu không bị trừng phạt, đám nhãi ranh kia sẽ là nguồn nguy hiểm tiềm tàng, có thể giết chết bất cứ ai thiếu may mắn gặp phải. Vì thế việc các cháu bị truy đuổi là cần thiết. Phụ huynh các cháu nên vui vẻ vì điều này thay vì sẽ có ngày phải tiếp tế cho con trong tù.

19 nhận xét:

  1. Nuôi con không dạy được thì để cho xã hội dạy, hoặc để cho chúng tự tìm kiếm lấy bài học cho mình. Tôi ghét nhất kiểu sau khi làm tiền CSGT bất thành thì quay sang tố cáo "cho mày chết". Tiếc là một số anh em CSGT vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt trong nhiều vụ việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  2. Việc vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT là rất xấu và được coi là hành vi chống người thi hành công vụ. Và nếu không bị trừng phạt, đám nhãi ranh kia sẽ là nguồn nguy hiểm tiềm tàng, có thể giết chết bất cứ ai thiếu may mắn gặp phải. Vì thế việc các cháu bị truy đuổi là cần thiết. Phụ huynh các cháu nên vui vẻ vì điều này thay vì sẽ có ngày phải tiếp tế cho con trong tù.

    Trả lờiXóa
  3. Từ bao giờ mà một đám nhãi ranh vi phạm luật Giao thông đường bộ, dám cả gan chống người thi hành công vụ, chạy trốn pháp luật lại có thể trở thành "nạn nhân" như kền kền Đức Quý, Hải Vân khóc than?

    Trả lờiXóa
  4. thực sự thì bây giờ cha mẹ quá mải mê làm ăn mà quên đi chức trách nuôi dạy con trẻ, dẫn đến trẻ không biết thế nào là đúng, thế nào là sai. kiếm nhiều tiền để mà con cái hư hỏng thì kiếm làm gì cơ chứ. cần phải có những người đứng ra nói cho các cháu biết đâu là đúng đâu là sai, như trong clip vậy

    Trả lờiXóa
  5. Việc vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT của dám học sinh trên là hoàn toàn không thể nào chấp nhận được. Còn đối với cánh nhà báo thì nên có cái nhìn nhận khách quan đừng kiểu nhét chứ và xuyên tạc như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Mùa Xuân23:45 9/8/18

    cha mẹ không dạy nỏi thì để đời nó tát vào mặt cho tỉnh ra, công an tuỵt còi bỏ chạy là đã không chấp nhận được rồi, nghịch ngu lĩnh đạn còn quay lại đổ vầy cho công an, làm như kiểu cái gì cũng từ công an mà ra chứ chúng nó éo có cái tội gì vậy

    Trả lờiXóa
  7. Việc vi phạm luật giao thông, sau đó lại còn có thái độ bất cần, chống lại những người đang thực thi công vụ là hành động đáng lên án. Các anh các chị như kiểu bố đời, mình làm cái gì cũng cho là đúng, còn công an họ có làm thì lại lu loa lên nói là sai. Học sinh lớp 9 chở 3 người trên 1 chiếc xe máy, như thế là sai cmnr thế mà các anh đell lên án, đell phê bình lại còn đi bênh, với cái kiểu viết báo không rạch ròi, không chỉ ra cái sai mà cứ đi bảo che bảo vệ cho cái sai rồi sẽ tạo ra một thế hệ nhờn luật, coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh19:32 10/8/18

    THật buồn cho một bộ phận giới trẻ hiện nay khi quá liều lĩnh, tham gia giao thông một cách vô trách nhiệm và nguy hiểm như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:48 10/8/18

    Đừng vì một vài hiềm khích hay cái nhìn tiêu cực về lực lượng CSGT mà có thể vô tư bịa đặt, nói xấu họ một cách trắng trợn như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh19:48 10/8/18

    bài viết rất hay và sát thực

    Trả lờiXóa
  11. Những học sinh chưa đủ tuổi, trên vai khoác áo đồng phục chẳng ngại ngần gửi xe và lấy xe ngay cạnh trường. Thậm chí nhiều học sinh còn không đội mũ bảo hiểm. Học sinh bây giờ lớn, nhưng là lớn quá rồi

    Trả lờiXóa
  12. Nhà trường không có chức năng xử phạt học sinh chạy xe phân khối lớn, chỉ có CSGT mới có quyền, CSGT ở đâu (việc này không cần bắn tốc độ, ngụy trang, xử phạt sẽ được rất nhiều tiền cho ngân sách đây? tại sao không làm? đừng nói là khó làm nhé), tỉ số 0-2. Giáo dục mà không gắn với cuộc sống, giảng giải cái gì cũng hay mà thực tế nhìn thấy toàn cái dở (học không gắn với hành) thì kết quả giáo dục nhận toàn điểm 0 mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Đừng trông chờ vào sự phối hợp của phụ huynh, vì chính phụ huynh giao xe cho con đi mà, phụ huynh đang cố tình dạy hư con trong khi nhà trường và xã hội lại mong sự phối hợp

    Trả lờiXóa
  14. Không chỉ điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi quy định, nhiều học sinh phổ thông hay thậm chí là trung học cơ sở còn vô tư vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, vừa dàn hàng ngang vừa nô đùa trên đường, hung thần xe đạp điện, máy điện lượn vù vù… khiến người đi đường bức xúc.

    Trả lờiXóa
  15. Gặp 100 học sinh đi xe đạp điện thì chắc chỉ có 2 – 3 đứa đội mũ thôi. Vừa đi dàn hàng lại còn đi nhanh, nhiều lúc không phanh kịp đâm cả vào xe người khác. Với lại học sinh đi xe đạp điện mà vi phạm ít khi bị công an bắt lắm vì bắt cũng không làm gì được chúng? giữ xe ư? cũng đâu có chế tài chính thức?

    Trả lờiXóa
  16. Hoan nghênh CSGT Hà nội đã nghiêm khắc xử lý học sinh vi phạm về giao thông. Hiện nay đi trên đường luôn gặp cảnh học sinh vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông bởi ý thức chấp hành của học sinh quá kém: đi xe phân khối lớn, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng hai, hàng ba... Thực sự là vô cùng nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  17. Trước tiên cần giáo dục ý thức tham gia giao thông cho người lớn trước đã. Tôi thấy ý thức tham gia giao thông của đại đa số người VN quá thiếu ý thức, các bạn thử quan sát khi dừng chờ đèn đỏ mà xem, họ cán vạch, đậu hết phần đường dành cho người quẹo phải, chưa hết đèn đỏ đã thi nhau chạy..., bố mẹ thế này thì lấy đâu ra con em có ý thức được?

    Trả lờiXóa
  18. Không thể hiểu được tại sao sở giáo dục HN lại ra văn bản xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông. Mọi công dân vi phạm luật giao thông đều do CSGT xử lý. Nếu CSGT không làm được thì lãnh đạo CSGT HN phải bị kỷ luật. Đừng nói là còn nhỏ tuổi, trẻ con bây giờ không phải như thế hệ chúng ra đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT là rất xấu và được coi là hành vi chống người thi hành công vụ. Và nếu không bị trừng phạt, đám nhãi ranh kia sẽ là nguồn nguy hiểm tiềm tàng, có thể giết chết bất cứ ai thiếu may mắn gặp phải. Vì thế việc các cháu bị truy đuổi là cần thiết. Phụ huynh các cháu nên vui vẻ vì điều này thay vì sẽ có ngày phải tiếp tế cho con trong tù.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog