Chia sẻ

Tre Làng

Vụ CSGT bị đâm tử vong trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên: Tên giết người chỉ bị án chung thân

Ong Bắp Cày

Cuối cùng thì thằng vô pháp vô thiên Hoàng Văn Trường cũng phải trả giá cho hành vi giết người của mình. Tòa gửi hắn đi một khóa chăn kiến đếm sao với thời hạn là vĩnh viễn.

Anh chị chắc chắn sẽ cảm thấy an ủi phần nào khi nghe Tòa Thái Nguyên tuyên phạt Hoàng Văn Trường tù chung thân về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015 vào hôm 7/8/2018.

Theo tôi, thằng chó dại này cần phải loại bỏ khỏi xã hội mới xứng đáng.

Chuyện xảy ra hôm 30/11/2017 trên cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên. Anh thiếu tá CSGT Trần Văn Vang, bị Hoàng Văn Trường điều khiển xe máy chở 3, cố tình tăng tốc, đâm tử vong trong lúc đang thi hành nhiệm vụ. Một sĩ quan CSGT khác cũng trọng thương.

Đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là đường chỉ dành cho Ô tô. Xe máy bi cấm tiệt. 

Thằng chó dại đã liều lĩnh chở 3, không giấy tờ, không bằng lái, không nồi cơm điện, chạy ngược chiều trên cao tốc và  phớt lờ luật pháp. Khi nhận được tín hiệu dừng xe, thay vì chấp hành, nó húng  chó tăng ga và điều khiển xe lao thẳng vào 2 sĩ quan CSGT khiến anh Vang tử vong và người còn lại gẫy xương sườn, chấn thương sọ não. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số kền kền đã có vẻ hả hê và suy diễn theo hướng tiêu cực rằng, CSGT phải thế nào đó mới bị đâm chết. 

Nhưng thôi, kệ mẹ lũ súc vật mang danh báo chí, chúng chỉ biết tống tiền doanh nghiệp, nắn túi CSGT, biến gái nhà lành thành cave, phù phép loại đâm thuê chém mướn thành anh hùng ... chứ làm gì có trái tim mà chấp. 

Việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào 2 CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào 2 CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do lực đâm quá mạnh và họ không thể phản xạ kịp. Biết rõ điều đó, nhưng tên côn đồ vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào tổ công tác, bất chấp hậu quả xảy ra. 

Trường hợp này, tên côn đồ điều khiển xe máy kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng. Nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS. 

Thưa các anh chị, hành vi cố ý giết người của tên Trường là quá rõ và cần phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo.

8 nhận xét:

  1. Hành vi cố ý giết người của tên Trường là quá rõ và cần phải bị trừng trị thích đáng, khong thể để choi một tên như như hắn có thể nhởn nhơ, coi thường pháp luật như vậy được.

    Trả lờiXóa
  2. Vỡi những loại người như thế này thì thực sự không có gì để bàn cãi về hình phạt cả, đã vi phạm còn cố tình làm tử vong chiến sĩ đang làm nhiệm vụ thì loại người này không bằng loài cầm thú . Một hình phạt hoàn toàn xứng đáng!

    Trả lờiXóa
  3. Một hình phạt quá xứng đáng cho những tội ác tày trời mà tên này đã làm, chúng đã quá coi thường pháp luật thì hãy để chính sự coi thường đó phải trả giá cho những gì mà chúng dã làm!

    Trả lờiXóa
  4. tù chung thân thì coi như nó sẽ phải ăn năn, hối lỗi suốt cả đời của hắn khi đã lấy đi mạng sống của người khác chỉ vì bồng bột nhất thời, hình phạt này theo tôi còn đau khổ hơn là cái chết, thật đáng đời cho Trường

    Trả lờiXóa
  5. Hành vi của TRường là vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Nếu không xét xử công minh đưa ra bản án thích dáng thì sẽ không có tính răn đe, không ổn định được lòng dân.

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi giết người như vậy xứng dáng nhận mức án cao hơn. Cần phải mạnh tay hơn nưa.

    Trả lờiXóa
  7. Bài học cho những kẻ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác. Đúng là với tính chất mạnh động như thế phải cho nó xơi cái án tử mới đúng nhưng đi , nhưng cho nó tù chung thân thì cả đời hắn phải dằn vặt với những tội lỗi mà hắn gây ra, sự tra tấn về mặt tinh thần còn đáng sợ hơn gắp nhiều lần tra tần về thể xác.

    Trả lờiXóa
  8. An khang23:46 9/8/18

    thấy cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại mà vẫn dám phi thẳng là đủ hiểu độ liều rồi, thế mới biết một phút bốc đồng là ngàn năm bốc... những thể loại như này sao không để một mạng đổi một mạng nhỉ, chung thân của nó có chắc là không được giảm án không, vài mươi năm sau nó ra đường đua xe tiếp thì sao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog