Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trà sữa TocoToco Thái Nguyên: Mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền mặt

Khoai@

Kẻ phao tin cô bé Trần Khánh Ly trong vụ trà sữa Tocotoco đã phải đền bù 30.000.000VND.

Cuối cùng thì anh Thắng - Người tung tin về vụ TocoToco Thái Nguyên - cũng phải trả giá với tiền mặt là 30 triệu đồng.

Anh Nguyễn Việt Thắng lên mạng, copy clip về đôi nam nữ làm chuyện ấy, rồi tag 1 người vào, sau đó đăng lên mạng. Nhưng anh đã nhầm, người mà anh tag không phải là cô gái đã làm chuyện ấy trong TocoTo Thái Nguyên. Hành vi của anh đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống và danh dự của cô gái đó và nhiều người khác.

Nguyên văn của Thanh niên Như sau: 

- Mình có facebook là Nguyễn Việt Thắng. Đêm qua với sự khủng hoảng truyền thông trên mạng về clip ở quán trà sữa Tocotoco Thái Nguyên. 

- Trong lúc ngồi rảnh rỗi mình cũng đăng tải clip và tìm facebook có tên là Trần Khánh Ly ( Hải Phòng ) để tag vào. Nhưng thực chất đó không phải em Ly này trong clip, làm mọi người hiểu lầm, ảnh hưởng đến danh dự của em Ly.

- Mình không ý thức được hành động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến như vậy. Mình rất hối hận về việc này và muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn đến bạn nữ đã tag trên stt mình đã đăng hôm qua. 

- Mình mong muốn cộng đồng mạng chia sẻ stt này và ngừng hiểu lầm về những việc đã xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữ đó. 

- Mình thành thật xin lỗi và mong mọi người tha thứ về những gì mình gây ra và xin mọi người đừng chia sẻ clip ngày hôm qua.

- Mình thật lòng xin lỗi Tocotoco Thái Nguyên.

P/s: Đó là cái giá phải trả cho sự ngu ngốc, kém hiểu biết. Nhưng anh Thắng đã nhận ra sai lầm và đó là điều đáng quý.

***

Liên quan vụ việc đôi nam nữ “mây mưa” tại một quán trà sữa ở Thái Nguyên được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội,  quan điểm của tôi là, quán trà sữa thuộc quyền sở hữu của gia chủ, mục đích mở quán để bán hàng cho khách vào sử dụng dịch vụ. Do đó, khi phát hiện khách có hành vi không đúng mực ở trong quán, chủ quán và nhân viên có quyền đề nghị họ chấm dứt hành vi của mình, thậm chí mời ra khỏi quán.

Sự việc được nhân viên quán ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Nếu video ghi lại cảnh quan hệ của đôi nam nữ bị phát tán trên mạng xã hội, dù động cơ mục đích như thế nào thì người phát tán video đó đã vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm. Theo đó, người phát tán các thông tin về đời tư cá nhân của người khác, không được sự đồng ý của họ, hoặc pháp luật không cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015 về tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Về phía đôi bạn trẻ, các bạn phải tự ý thức được hành vi của mình trước xã hội, không thể đi đâu cũng thể hiện những hành vi riêng tư một cách thái quá, không phù hợp thuần phong mỹ tục của người Việt. Các bạn hành động như thế là sai hoàn toàn. các bạn cũng thiếu tự trọng.

2 nhận xét:

  1. Đúng là mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền, dành cho những anh hùng bàn phím cả ngày chả làm được việc gì chỉ lên mạng chát chít, sau đó làm những việc mà chả giống ai, và những loại như này phải xử lý thích đáng cho chừa cái tội đấy đi. Còn vụ toco ở Thái Nguyên tôi tự đặt câu hỏi không biết đôi nam nữ này họ có bị bệnh hay không mà hành động thiếu suy nghĩ đến như vậy, và những việc làm của họ sẽ bị cả xã hội lên án, bị người đời coi thường.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May23:55 12/8/18

    nó có làm chuyện gì trong quán thì nhắc nhở là được rồi, 2 đứa nghịch đồ chơi của nhau chứ có làm gì vi phạm pháp luật đâu, tự nhiên clip tên tuổi con nhà người ta gắn bừa lên mạng, có khác gì hạ uy tín họ đâu, đấy là mọi thứ đang còn nhẹ nhàng chứ cái con chủ tài khoản được gắn thẻ kia mà sốc lên tự sát thì coi đó mà lĩnh án

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog