Chia sẻ

Tre Làng

Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ dính nghi án hiếp dâm 1 nữ CTV

Cuteo@

Đã 3 tháng rưỡi trôi qua, vụ anh Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi Trẻ dính nghi án hiếp dâm 1 nữ CTV của báo này có vẻ đã đi vào quên lãng. Nói theo ngôn ngữ báo chí là "có khả năng chìm xuồng", dù anh này đã bị tạm đình chỉ công việc.

Tối 18/4/2018, mạng facebook xôn xao thông tin 1 nữ cộng tác viên phải nhập viện cấp cứu vì bị Trưởng ban Truyền hình báo Tuổi trẻ Đặng Anh Tuấn (tức nhà báo Anh Thoa) hiếp dâm. 

Theo thông tin trên mạng facebook, nữ CTV của báo Tuổi Trẻ bị Trưởng ban Truyền hình làm chuyện ấy nhiều lần, dẫn tới phải nhập viện cấp cứu. 

Bà Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã có thông tin ban đầu trả lời báo chí: Báo đang trong quá trình gặp gỡ các bên liên quan để xác minh vấn đề. Khi nào có thông tin chính thức Báo sẽ trả lời. Bà Hương cũng cho biết, những thông tin trên facebook không rõ ràng và cần phải kiểm chứng và sáng 19/4/2018, báo Tuổi Trẻ đã họp để bàn cách giải quyết sự việc. Hiện nay, nữ CTV này đang rất mệt và đang nằm tại bệnh viện nên Công đoàn Báo đã đi thăm và sẽ nghe đầy đủ hết câu chuyện của những người liên quan.

Về anh Trưởng ban Truyền hình Đặng Anh Tuấn (Anh Thoa) bị cư dân mạng chỉ đích danh hiếp dâm nữ CTV Giang, bà Hương thông tin: "Hiện nay tòa soạn đã yêu cầu các bộ phận thu thập thông tin, giải trình theo đúng quy trình của cơ quan, ông này vẫn công tác, làm việc bình thường vì chuyện này chưa rõ ràng, nhiều tình tiết không được thông tin đầy đủ mà chỉ mới nghe từ một phía".

Theo Facebook của Lê Nguyễn Hương Trà và Rông ơi là rông thì “Đại nhà báo tự phong” Anh Thoa, trưởng phòng truyền hình Báo Tuổi Trẻ, (bị tình nghi) là kẻ hiếp dâm một nữ sinh viên Khoa Báo Chí, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, là cộng tác viên của hắn. Nạn nhân đã quyết định tử tử. 2 lần tự tử và may mắn là bất thành và hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. Vụ việc đã được báo công an. Do đó, nếu nay mai nhà báo Anh Thoa bị công an kêu lên làm việc hay bị bắt khẩn cấp thì không có gì ngạc nhiên cả.

Ngay sau nỗi điếm nhục này, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ tuyên bố từ chức và báo Tuổi Trẻ đã tạm đình chỉ công việc của nhà báo Anh Thoa, tên thật là Đặng Anh Tuấn (trưởng Phòng truyền hình Báo Tuổi Trẻ) để làm rõ việc bị "tố" hiếp dâm một nữ CTV của báo. Tuy nhiên, nhà báo Anh Thoa cho rằng thông tin lan truyền không đúng sự thật, là oan cho anh ta.

Trong một diễn biến khác, một facebooker có nickname là Kim Nguyen đã trần tình trên mạng xã hội về việc từng bị "sếp" trưởng văn phòng sông Tiền của Báo Tuổi Trẻ quấy rối tình dục và buộc phải xin nghỉ việc khỏi Tuổi Trẻ vì tổn thương danh dự. Nhưng vụ việc thời điểm đó đã bị chìm xuồng. 

Trong phản hồi của khoa Báo chí trưởng ĐH KHXH&NV, các thầy cô giáo viết: "Chúng tôi đánh giá cao quyết định đình chỉ công tác của nhà báo Đặng Anh Tuấn để giải trình làm rõ vụ việc, nhưng chúng tôi cũng phải trao đổi thẳng thắn rằng, nội dung thông cáo báo chí mà Tuổi trẻ đã phát đi cùng với bản tin phát ngôn về vụ việc này đăng trên báo Tuổi Trẻ online chiều ngày 19/4/2018 khiến chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi muốn lưu ý, chúng ta cần nhìn thẳng vào bản chất của vấn đề là SV CCC đã chịu đựng một quá trình khủng hoảng tâm lý nặng nề làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần khiến cô ấy suy kiệt sức khỏe và phải đối mặt với quyết định tiêu cực về cuộc đời mình. Vấn đề có tự tử hay không chỉ là một khía cạnh về hành vi, còn điều bản chất cần được nắm bắt là SV CCC đã phải chịu đựng một bất ổn tâm lý nghiêm trọng kéo dài nhiều tháng ròng do tác động của việc bị xâm hại. .....Chúng tôi cũng chia sẻ với Ban biên tập báo Tuổi Trẻ những áp lực mà quý vị đang phải gánh chịu từ khi vụ việc này bị tố cáo, nhưng cũng kêu gọi quý vị nghiêm túc đối mặt với một vấn đề mà không phải lần đầu báo Tuổi Trẻ phải đối mặt".

Vụ việc xảy ra đã hơn 3 tháng mà thanh danh, uy tín của nhà báo Anh Thoa vẫn chưa được cứu vớt. 

Có lẽ chúng ta tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi. Trong khi chờ đợi sự thật được phanh phui, đề nghị anh chị em tiếp tục yêu cầu minh bạch thông tin để tránh vụ việc bị chìm xuồng.

***

Nói thêm về Tuổi Trẻ. 

Mới đây, hôm 16/7/2018, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc ký quyết định số 140 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Tuổi trẻ Online. Theo đó, báo Tuổi trẻ Online bị phạt 220 triệu đồng, đình bản 3 tháng, buộc phải cải chính, xin lỗi công khai, do thông tin sai sự thật, gây mất đoàn kết dân tộc.

Thực tế, Tuổi Trẻ bị phạt không chỉ vì 2 sai phạm như đã nêu, mà trước đó báo này đã có nhiều sai phạm khác mà cư dân mạng đã chỉ ra: (1) "Núp dưới cái bóng "hòa hợp, hòa giải, Tuổi trẻ đã đăng nhiều bài viết có ý “tôn vinh” binh lính của chế độ ngụy VNCH như là những anh hùng đã hy sinh để giữ nước. Núp dưới cái bóng "hòa hợp, hòa giải, Tuổi trẻ đã đăng nhiều bài viết có ý “tôn vinh” binh lính của chế độ ngụy VNCH như là những anh hùng đã hy sinh để giữ nước"; (2) Đăng tải nhiều bài viết bình luận, dẫn tin từ báo nước ngoài về Trung Quốc theo hướng “bài Trung, sùng bái Mỹ”; (3) Khi đưa tin về các sự kiện quốc tế, Tuổi trẻ luôn thông tin theo quan điểm chính trị của phương Tây và đả kích quan điểm của đảng, Nhà nước; (4) ấn phẩm Tuổi Trẻ Cười có nhiều nội dung biếm họa công kích vào các chủ trương, chính sách của Nhà nước ta, đặc biệt là về công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước; (5) Tuổi trẻ đã buông lỏng quản lý, dung dưỡng cho trang Fanpage của mình đăng rất nhiều bình luận trực tiếp đả phá Đảng và Nhà nước ta một cách công khai, chỉ trích nặng nề, bôi nhọ lãnh đạo của Đảng và TP. HCM, đăng tải hình ảnh “cờ vàng ba sọc” trên fanpage, dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực kích động hận thù, chia rẽ tinh thần dân tộc. Đặc biệt, các biên tập viên của trang Fanpage đã chủ động hướng lái dư luận xấu bằng cách cho đăng các bình luận tiêu cực, xóa bỏ các bình luận có xu hướng tích cực trên rất nhiều bài viết đăng trên Fanpage của mình". 

1 nhận xét:

  1. Anh đào hoa23:42 6/8/18

    báo tuổi trẻ có vẻ bê bối hơi nhiều từ sản phẩm cho đến nội bộ nhỉ, hiếp dâm đồng nghiệp xong bỗng dưng im hơi lặng tiếng không một lý do, phải chăng chúng đang muốn dùng tiền và quan hệ để che lấp việc này, làm một cô sinh viên phải tự sát vì nhục nhã mà không một chế tài nào có thể xử lý hắn ta sao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog