Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG LỜI ĐỜM DÃI CỦA LINH MỤC TRẦN CHÍNH TRỰC

Cuteo@


Hôm qua, trang Truyền thông công giáo Vinh đăng 1 stt được dẫn từ trang Thanh niên công giáo có tiêu đề: "THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO “CÁI CHẾT ĐẦY BÍ ẨN". Đó là một tiêu đề ám muội, bóc trần ruột gan tâm can của lũ buôn thần bán thánh khoác áo chủ chăn.

Trích 1 đoạn: "Chiều ngày 14/09/2018, ông Hoàn được xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An mời lên dự cuộc họp gì đó (….). Từ khi ông đi đến xã Hoàng Mai theo giấy mời, kể từ lúc đó ông mất tích. Ngày 17/9 giáo dân tìm thấy xác của ông Hoàn ở dưới một cống nước, ở xã Quỳnh Lộc, vào khoản 22h". Hết trích.

Kèm theo stt trên là hàng loạt bình luận có tính chất vu cáo chính quyền và đe dọa nổi loạn, gây bất ổn xã hội.

Trước vụ việc này, thay vì chia sẻ đau thương mất mát với gia đình ông Hoàn và chờ đợi kết quả điều tra thì Linh mục Trần Chính Trực đã sỏ xiên viết trên FB cá nhân và đăng tải trên trang Suối Nguồn Yêu Thương như sau: 

"Ông Lê Văn Hoàn thường trú ở Xóm 3b, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Ông Lê Văn Hoàn là Chủ tịch Giáo xứ Dĩ Lệ, Giáo phận Vinh. Chiều ngày 14/09/2018, ông bị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An mời lên dự cuộc họp gì đó (….). Từ khi ông đi đến xã Hoàng Mai theo giấy mời, kể từ lúc đó ông mất tích"..."Tôi thiết nghĩ vì ông là người Công Giáo, là người đang giữ chức chủ tịch giáo xứ Dĩ Lệ. Nếu quả thực ông bị khống chế để thực hiện mục đích đen tối liên quan đến Công giáo, tôi e rằng giáo dân lại vùng lên làm xáo trộn trong dân. Hi vọng điều đó không xảy ra.",... "Ông Hoàn đã bị giết chết!" và "Cái điều mà Linh mục Trực lo lắng nhất đã đến! Sự việc hết sức đau lòng! Cái chết của ông Hoàn đang được CA khám nghiệm và điều tra! Tuy nhiên, một sự thật không thể chối cãi, rất nhiều trường hợp: Nhiều người dân nhận được Giấy mời của nhà chức trách đến cơ quan làm việc, và Giấy mời được thay thế bằng Giấy báo tử đối với gia đình có người được mời!".

Đó là nhận xét từ mồm miệng khắm khú của một tên cẩu nô khoác áo Linh mục. Những lời đờm dãi của loài linh cẩu được phát đi trong khi cơ quan công an đang cố gắng thực hiện sứ mệnh điều tra của mình. Mục đích là gì, hẳn không cần phải nói, ai cũng rõ.

Vụ ông Hoàn chết, nhiều người cho rằng, ông Hoàn đi giao lưu, uống rượu, điều khiển xe máy, ngã xuống mương nước, rồi chết ngạt. Tuy nhiên, đó mới chỉ là giả thiết. 

Thực tế, ngày 14/09/2018 ông Lê Văn Hoàn, sinh 1964, trú tại xóm 3B, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai nhận được lời mời tham dự buổi tọa đàm Cựu Chiến Binh vùng Giáo thuộc thị xã Hoàng Mai, buổi tọa đàm kéo dài từ 14h đến 17h. Sau tọa đàm là chương trình giao lưu giữa các cựu chiến binh. Ông Hoàn ra về vào khoảng 19h. Vào lúc 19h50 con rể ông Hoàn gọi điện thoại và được ông thông báo sắp về đến nhà, sau đó gia đình đã mất liên lạc với ông. Đến 9h ngày 15/9/2018, gia đình ông báo công an nhờ tìm hộ. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA TX Hoàng Mai đã nhanh chóng phối hợp các ban ngành cùng gia đình và Giáo xứ đã tổ chức tìm kiếm. Đến đêm ngày 17/9/2018, đã tìm thấy thi thể của ông. 

Giám định pháp y, sơ bộ kết luận: Nạn nhân chết do ngạt nước; không có vết thương cơ học trên cơ thể; nạn nhân đã chết khoảng 3 ngày. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng. 

Hiện chưa cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra, ngoài thằng linh mục trĩ mồm ra, đám quạ đen và chó dái cực đoan cũng bầy đàn tru tréo lên rằng "ông đã chết đúng quy trình", "vì ông là Việt tân nên bị ám sát" và kích động giáo dân nổi loạn.

Ở giáo phận Vinh, loài Linh mục chó dại sểu dãi như Trần Chính Trực không hiếm. 

Nhắc lại Điều răn thứ chín của Thiên chúa để đám quạ đen giáo phận Vinh, mà con đầu đàn là Nguyễn Thái Hợp nhớ: "Con cái của Chúa không được nói chứng dối, không được hùa theo phe đông để bóp méo sự thật, hoặc cậy quyền mà vu khống hay yên lặng để gây lầm lẫn kẻ khác. "Chứng gian sẽ chẳng thoát khỏi bị phạt; Và kẻ buông lời giả dối sẽ bị hư mất" (Châm-ngôn 19:9).

10 nhận xét:

  1. Cái đám linh mục ở Giáo phận Vinh cần phải được xử lý một cách đích đáng chứ không thể để cho bọn chúng làm những điều xằng bậy như thế được! Tôi thực sự bức xúc trước những hoạt động này!

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ mỗi linh mục Trần Chính Trực thôi đâu mà tất cả những linh mục nằm trong giáo phận Vinh đều mang một tư tưởng chống đối Đảng và nhà nước ta như vậy! Mọi người hãy nhìn rõ bản chất của đám linh mục này!!!

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao nhà nước mình không thể mạnh tay với người theo đạo Thiên Chúa như vậy . Sống trong 1 đất nước có pháp luật mà hơi chút đòi biểu tình đe dọa bạo loạn là sao ?? Họ cứ vin vào cớ Pháp bất xử chúng mà làm loạn là không thể chấp nhận được . Đạo Thiên Chúa cứ như vậy thì thể nào cũng có ngày người dân họ ức chế cũng giống như nhà ái quốc vĩ đại người Italia Garibaldi chĩa họng pháo vào Tòa thánh Vatican bắt trương cờ trắng xin đầu hàng thì lúc đó hối hận quá muộn rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Ở giáo phận vinh thì không chỉ có linh mục Trần Chính Trực . mà đang tồn tại rất nhiều linh mục có tư tưởng chống đối , phản động, sẳn sàng vi pham pháp luật, được ngược lại với ton chỉ của tông giáo mình để bồi đắp chpo lợi ích cá nhân của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Khi mà một giáo phận có những thành phần bất mãn , tư tưởng chống đối như Trần CHính Trực thì đúng là một sự ô nhục của nền giáo phận ,chúng đang biến những người con đất giáo vô tội làm tai sai đắc lực cho việc chống phá chính quyền của chúng. Thấy thương thay cho những con người không hiểu biết và bực tức cho những thành phần bất mãn như Trực và đồng bọn!

    Trả lờiXóa
  6. Hình ảnh đẹp của đạo thiên chúa đang bị những tên linh mục như: Đặng hữu nam, Nguyễn đình thục... và gần đây là tên linh mục Trần Chính Trực. Nên chăng thì Thiên chúa giáo nên có những sự đào thải đối với những tên cẩu linh mục này, để họat động của Đạo thiên chúa trở về đúng nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Chính Trực là một trong số nhiều các linh mục có tư tưởng chống đối cách mạng, và chính quyền. Khi mà chúng lợi dụng chức quyền của mình để bắt con em đất giáo làm những chuyện trái với pháp luật và thuần phong, mỹ tục thì thật đáng để trừng trị trước pháp luật. Không thể để chúng làm ô nhục thanh danh của một nên giáo phận được!

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn những gì mà tên cẩu linh mục Trần Chính Trực làm thì ắt hắn một câu hỏi đặt ra nhữn kẻ như thế này có xứng đáng làm linh mục hay không. Bởi nhưng tên linh mục như thế này dang làm cho hình ảnh của tôn giáo họ bị xấu đi.

    Trả lờiXóa
  9. Ngay cả Giáo hoàng Phanxicô và Hội đồng Giám mục VN đã gửi điện chia buồn/thư phân ưu. Thì lại có những tên linh mục như: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân... và giờ đây là tên cẩu linh mục Trần Chính Trực có những bào viết thể hiện ngược đạo lí, xuyên tạc. Nên chăng những tên linh mục này đang phản chúa, coi những hành động và lời nói Giáo hoàng Phanxicô và Hội đồng Giám mục VN vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  10. GIÁO HOÀNG CÚI NHẬN CHIẾC KHẰN HOÀNG KỲ.
    Mấy bữa nay truyền thông nhanh chóng đưa tin hình ảnh Đức Giáo Hoàng Phanxicô choàng chiếc
    khăn Hoàng Kỳ trong buổi tiếp kiến hôm thứ tư tuần qua tại Đại thính đường Phaolô VI. Như thường
    lệ, những người hành hương từ khắp năm châu tiến về Giáo Đô Roma trong đó có gia đình ông
    Vicent Nguyễn Văn Rị cùng vợ, con, dâu, rể và cháu, tổng cộng là 18 người đang sinh sống tại
    giáo xứ Thánh Linh thuộc thành phố Mönchengladbach Đức Quốc. May mắn thay
    gia đình ông được Linh mục Johannes Van der Vorst chánh xứ Thánh Linh cùng đồng hành và
    hướng dẫn đi chung trong chuyến hành hương này.
    (Trích Vietcatholic.net.)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog