Chia sẻ

Tre Làng

Viết tiếp về Kình Đồng Tâm

Khoai@

Dân Đồng Tâm không ai lạ gì Kình - một lão già mất nết.

Kình là ai?

Kình mà đám ruồi nhặng nâng bi kèn sáo chính là nguồn cơn gây ra khủng hoảng Đồng Tâm. Nói về trình lừa lọc, gian sảo, lật lọng và trơ trẽn thì Kình là số 2. Kình là số 2 thì đương nhiên ở Đồng Tâm không có ai là số 1. Nói thế cho nhanh..

Kình từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Trên cương vị vĩ đại ấy, Kình là người đầu tiên ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng và tạo ra một tiền lệ vô pháp cho đám quan lại hầu hết là con cháu họ Lê Đình thi nhau xà xẻo đất thuộc dự án sân bay Miếu Môn dưới nhiều hình thức. Hậu quả là Khủng hoảng Đồng Tâm, mà còn phải rất lâu nữa người ta mới có thể giải quyết ổn thỏa.

Nòi nào giống nấy, cháu ruột của Kình là Lê Đình Thuần, cũng từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cũng tiếp bước cha ông rồi bị cách chức, tống cổ ra khỏi Đảng vì là 1 trong những quan xã đớp đất vàng nằm trong khu đất Bộ Quốc phòng. Cháu của Kình là Lê Đình Tuyến phó trưởng phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện Mỹ Đức cũng tham gia vào việc "gặm" đất của dân đã bị xử lí kỉ luật năm 2015. Cháu nữa là Lê Đình Ba - Phó Thôn Hoành cũng là kẻ "tham nhũng đất" đã trực tiếp chỉ huy cuộc làm loạn ở Đồng Tâm thời gian vừa qua. Và đây, con trai của Kình này là Lê Đình Công cũng là thành phần cốt cán trong việc rào làng, dựng chướng ngại vật và các hành vi chống và bắt người trái pháp luật…..tại thôn Hoành. 

Người ta nói, mất dạy có nòi quả là không sai.

Dù là người đầu tiên mở đường cho lũ con cháu cướp đất Quốc phòng, nhưng Kình lại núp bóng chống tham nhũng để giúp con cháu đong xèng với tư thế đầu đơn khiếu kiện trên danh nghĩa "chống tham nhũng". Thế nên không lạ khi nhiều người tin. Số khác thì không tin nhưng lại lợi dụng để tách dân ra khỏi chính quyền phục vụ cho mưu đồ chính trị đen tối.

Nói thêm, từ tháng 2/2017, khi Viettel tổ chức triển khai thi công dự án, Kình là người đứng sau giật dây cho đám cướp đất khoác áo "nhân dân" kia tổ chức ngăn cản, nhổ biển báo "Khu vực quân sự", đưa máy móc nông nghiệp vào cày bừa, canh tác tại khu vực Đồng Sênh; cấp tốc xây dựng trái phép 1 nhà cấp 4; thuê máy xúc và ô tô đổ đá mạt làm đường, cắm cờ dọc 2 bên; căng băng rôn với nội dung "đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm"; sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền nhiều nội dung trái phép, kích động, tụ tập đông người kéo lên trụ sở UBND xã Đồng Tâm để phản ứng chính quyền, cắt loa phóng thanh xã, buộc con em nghỉ học, uy hiếp tính mạng của giáo viên…Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng thấy được tội Kình to như thế nào.

Hành vi của lũ vô pháp vô thiên đã buộc Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 bộ luật Hình sự; Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 và vụ án "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" theo Điều 173 của bộ luật Hình sự năm 1999 vào ngày 30/3/2017.

Các anh chị nên biết, trước khi thực hiện lệnh bắt 4 tên lưu manh, trong đó có Kình già vào hôm 15/4/2017 thì trước đó, Công an Hà Nội đã 3 lần triệu tập các đối tượng, nhưng chúng không chấp hành, mà tiếp tục tổ chức chống đối. Dcm, chúng thích rượu phạt hơn rượu mời.

Để phản đối việc bắt thủ lĩnh Lê Đình Kình, lũ vô pháp vô thiên đã kích động lũ tiểu yêu bao vây tổ công tác, đập phá 1 xe chở quân, 3 xe Innova, 1 xe cứu thương, bắt giữ 38 người trong vòng 1 tuần, cho tới khi anh Chung Chủ tịch về đối thoại và buộc phải ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân Đồng Tâm".

Tại thời điểm ấy, Kình vẫn đang được bác sĩ tận tình cứu chữa do bị gãy cổ xương đùi khi bị đám lâu la lôi xềnh xệch từ xe ô tô của công an xuống đất như con lợn. Tình tiết này bị đám dân chủ trĩ miệng xuyên tạc thành "chính quyền đả thương cụ Kình" và sau này, chính Kình lại mô tả với dâm nữ Hồng Thái Hoàng là "bị người đi xe biển đỏ tấn công". 

Ngày 13/6/2017, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2 để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Đồng Tâm. Như vậy, "toàn thể nhân dân Đồng Tâm" sẽ không bị truy tố như cam kết của anh Chung Chủ tịch, nhưng những kẻ vi phạm Luật Hình sự sẽ bị truy cứu.

Đến lúc này Kình đã buộc phải bộc lộ chân tướng 2 mặt. 

Kình tuyên ngôn với dâm nữ Việt Tân Hồng Thái Hoàng rằng, sẵn sàng nhận tiền từ phản động hay ba que cờ vàng để "chống tham nhũng địa phương". Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Lê Đình Kình trước đó rằng, "kiên quyết không nhận tiền từ bất kỳ đám "đấu tranh dân chủ", hay "phản động" hay "Việt kiều iêu nước" nào vì lo ngại sẽ hiểu sai động cơ đấu tranh". 

Trả lời phỏng vấn của Hồng Thái Hoàng, Kình lật lọng tố "chính quyền tham nhũng", "chính quyền cướp đất của dân Đồng Tâm", tố công an định "thủ tiêu" mình và đặc biệt, "sẵn sàng nhận tiền của bất cứ ai, kể cả của phản động hay ba que cờ vàng để chống tham nhũng địa phương". 

Mời xem clip: https://youtu.be/urW_l_RxBeg

Trước đó, 1 nhóm luật sư đã tố bố con Kình lật lọng, cù nhầy, không chịu thực hiện hợp đồng pháp lý, tài chính đã ký giữa đôi bên khi thấy Chủ tịch Chung hứa thanh tra lại đất, hủy án khởi tố bố con Kình và cam kết không truy tố toàn thể nhân dân Đồng tâm. Ngoài ra, còn vô số thư tố cáo gia đình Kình già lũng đoạn nội bộ Đồng Tâm, bảo kê cho tội phạm, trục lợi cho dòng họ Lê Đình. 

Bẵng đi một thời gian, gần đây Kình lại tiếp tục cùng Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Thị Đề ...tổ chức họp dân, nhai đi nhai lại luận điệu "chống tham nhũng". Nhưng gần như ai cũng biết cái mục đích cuối cùng của bố con Kình già là cướp đất của Bộ quốc phòng.

Về cái sự lật lọng của bố con nhà Kình, không ai hiểu hơn các ông Trần Văn Toán, Nguyễn Văn Viễn, bởi 2 ông này từng là bạn bè, từng là đối tác và cuối cùng là nạn nhân của chính Kình đểu cáng. 

Hẳn anh chị còn nhớ, vào năm 2016 khi các lực lượng chức năng tổ chức kiểm đếm tài sản đối với 14 hộ trên phần đất được giao cho Bộ quốc phòng quản lý, trong đó có gia đình ông Trần Văn Toán và Nguyễn Văn Viễn. Nếu việc kiểm đếm diễn ra suôn xẻ, thì câu chuyện Kình là người đầu tiên ký giấp cấp đất TRÁI PHÁP LUẬT cho 1 hộ gia đình nằm trong số 14 hộ đó khi đang đương kim chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Vì thế, để bịt đầu mối, Kình đứng ra lôi kéo một đám thảo khấu đến khu vực để ngăn cản hoạt động của các đơn vị chức năng. 

Khi nỗ lực bịt đầu mối bất thành, Kình xoay sang rủ rê, vỗ về gia đình ông Toán, ông Viễn cùng Kình và “Tổ đồng thuận” chống lại chính quyền. Một loạt những cái tên như Lê Đình Công, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Văn Tuyên...được Kình “sai khiến” đến từng nhà vừa đe dọa cô lập, vừa vuốt ve để thuyết phục các hộ gia đình không nhận tiền đền bù, theo Kình và “Tổ đồng thuận” gây khó cho chính quyền. 

Nhưng khi 14 hộ không nghe, Kình "lật mặt" cho đám tiểu yêu ngày đêm thóa mạ, ném đá vào nhà, dùng máy xúc đào rãnh ngăn cản việc kinh doanh của bà con. Chứng tích rãnh Kình đến nay vẫn còn trơ ra đó tại Đồng Tâm, chỉ có lời của Kình là cùng gió bay đi.

Xảo trá, lật lọng 1 phần, Kình trơ trẽn đến 10 phần. Gần đây, sau một hồi ủ mưu, Kình sai Bùi Văn Tiến, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Đề đến 14 hộ gia đình để hỏi mua lại phần diện tích đất thuộc diện đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn. 

Mục đích là sau khi có chuyện mua bán đất trái pháp luật, Kình sẽ có cớ tấn công chính quyền trong quản lý nhà nước về đất đai và nắm được cái sai của 14 hộ đó (nếu việc mua bán diễn ra) để dễ bề khống chế, thao túng người dân.

Tuy nhiên ý đồ mua đất của 14 hộ thất bại, Kình lật lọng tố cáo ông Toán, ông Viễn bán đất trái pháp luật vào cuộc họp dân ngày 21/9/2018 vừa qua. Chèo kéo mua chuộc không được, dọa nạt không xong, bẫy lừa không nổi...Kình quay sang tố cáo. Bẩn đến thế chỉ có Kình mới làm nổi.

Chả thế, nhiều người ở Đồng Tâm phải nói: "Nhịn Kình như nhịn ỉa. Khác ý lão thì nhà em coi như xong".

Nếu còn nghi ngờ gì, xin hay xem bạn bè của Kình là ai sẽ rõ. Ngoài tổ "Đồng Thuận" gồm con cái gia tộc Lê Đình và đám lưu manh, ngoài đám dân chủ lòi dom như Quang A, Hồng Thái Hoàng, Diện Háng, Cấn Thêu...ra, thì quanh Kình là cả một lũ một lĩ lưu manh, bảo kê, đập đá, cắn ke, nghiện lòi như Bùi Văn Tiến, Lê Văn Nở, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Quốc Tiến... 

Bạn bè của Kình rặt một lũ đầu trâu mặt ngựa, tim chó như thế, thì tâm địa của Kình như thế nào, hẳn không cần bàn cãi.

7 nhận xét:

  1. Bản chất phản động. Vì đồng tiền mà kích động gây rối mất trật tự, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân

    Trả lờiXóa
  2. các cơ quan chức năng đã đưa ra đầy đủ bằng chứng khẳng định khu đất tranh chấp là đất quốc phòng và nhiều người dân xã Đồng Tâm đã đồng tình ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  3. đã có kết luận thanh tra rất rõ ràng như vậy rồi mà vẫn không chấp nhận và vẫn cố chấp có những hành động ngang ngược , coi thường quá

    Trả lờiXóa
  4. Già rồi vẫn đú theo những kẻ chống phá đất nước để kiếm ăn, kiếm danh . Mà cũng phải thôi, cả một đời sống chỉ biết có việc đó để kiếm cơm, giờ mà không làm nữa thì lấy gì mà bỏ vào lỗ mồm.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải nhốt cả làng lại,đấu tố,giết sạch như năm CCRĐ 1954

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog