Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ SAI CÒN GIÀ MỒM

Cuteo@

Dân mạng đang ồn ào vụ chị Trần Thị Bích Ngân, giám đốc công ty TNHH MTV Mỹ Phẩm N-Collagen ở phường 6, TP Cà Mau ấm ức khi công an phá khóa, khám xét kho Mỹ phẩm của chị. Mời đọc theo link dưới:

https://news.zing.vn/nu-giam-doc-9x-buc-xuc-khi-cong-an-pha-khoa-kham-xet-kho-my-pham-post883647.html

Theo nội dung bài mà tôi vừa dẫn link ở trên và một số bài khác thì chi chả có gì phải bức xúc vì chị sai rõ ràng.

Tôi lược nội dung chính từ bài "Phá khóa, kiểm tra kho hàng mỹ phẩm có nhiều nghi vấn" của Thông tấn xã Việt Nam cho hoành.

Ngày 9/10, Phòng CSKT công an Cà Mau đã bất ngờ kiểm tra kho chứa mỹ phẩm của công ty TNHH MTV Mỹ phẩm N-Colliage. Tại đây, lực lượng chức năng đồng thời tiến hành niêm phong một lượng lớn hàng hóa của công ty này do có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ, Phòng CSKT, Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện một người đàn ông vận chuyển 2 kiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ. Qua điều tra của ngành chức năng, 2 kiện hàng là sản phẩm của công ty TNHH MTV Mỹ phẩm N-Colliage có kho chứa tại phường 4, TP Cà Mau. 

Vào khoảng 12 giờ ngày 9/10, CSKT tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH MTV Mỹ Phẩm N-Collagen. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến kiểm tra nhân viên công ty này phản ứng mạnh, đẩy lực lượng công an ra khỏi kho, khóa cửa bỏ đi. Khi lực lượng công an, quản lý thị trường tới kiểm tra kho hàng thì chị Giám đốc công ty cũng một số nhân viên cũng có mặt chứng kiến nhưng không hợp tác mà bỏ đi. Chỉ có một người tên Trần Thái Nguyên quản lý kho có mặt tại hiện trường nhưng lấy lý do là người làm thuê không có chìa khóa mở cửa kho hàng.

Việc cả Giám đốc và nhân viên công ty bỏ đi gây khó khăn cho đoàn kiểm tra. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành phá khóa kho hàng vào kiểm tra.

Cơ quan chức năng niêm phong, tạm giữ 186 thùng hàng gồm nguyên liệu, phụ liệu, bao bì, tem "chống hàng giả", dụng cụ dùng để sang chiết, pha chế, đóng gói mỹ phẩm và mỹ phẩm đã thành phẩm mang nhãn hiệu C. Đáng chú ý, một trong những vật dụng bị tạm giữ còn có chiếc nồi chứa mỹ phẩm đang pha chế, 3 can nhựa chứa dung dịch dùng để pha chế mỹ phẩm, 70 bao bì bằng giấy có in tên công ty N. nhưng chưa qua sử dụng.

Vệ chuyện này, chị Ngân cho hay, doanh nghiệp đang tổng hợp hồ sơ pháp lý liên quan đến 186 thùng mỹ phẩm để trình lên cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau. 

Của đau con xót, chị nhảy dựng lên là đúng thôi. Phản bác lại cơ quan điều tra là văn minh, nhưng nó đòi hỏi người phản biện có trình độ, hiểu biết và đó là thứ chị đang thiếu. 

Theo chị, chị "nhà phân phối độc quyền" sản phẩm làm trắng da, mờ sẹo, chống nắng, dưỡng ẩm... mang thương hiệu C... Trong phiếu công bố sản phẩm được Sở Y tế TP.HCM xác nhận thì mỹ phẩm mang nhãn hàng C. được một công ty dược và mỹ phẩm ở quận 8 (TP.HCM) sản xuất, đóng gói để công ty N. đưa ra thị trường". 

Trong khi đó, trả lời báo chí về việc trong kho có mỹ phẩm đang pha chế, nữ giám đốc nói: "Hàng nhận về có khi bị vỡ thì tôi cho nhân viên. Gần 20 nhân viên mua kem khác trộn vào cho 'ngợi kem' rồi chia nhau xài chứ đâu phải kem chiết rót". Câu trả lời này đã úp ba ba vào câu trước của chị. Nên nhớ, chị chỉ là nhà phân phối chứ không được sản xuất hay đóng gói. Chị đóng gói lại sản phẩm bị vỡ là sai và còn tự ý mua kem khác trộn vào cho 'ngợi kem' thì càng sai. Cú trộn kem của chị có thể làm cho một khuôn mặt đang rạng ngời của chị em chuyển sang thành táo tầu phố Thuốc Bắc, thậm chí có thể giá hạc quy tiên.

Về chuyện ông Mã Cáo là người chở hàng của chị đi giao và bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản vì không có hóa đơn chứng từ thì chị cãi trắng là không mượn ông này. Tôi thì nghĩ rằng, không có ông xe ôm nào rảnh háng tới mức, mở được khóa để vào kho của chị, chất lên 2 thùng hàng, và sau đó chở đi lòng vòng, và quay lại công ty chia nhau ra cho chị em sài.

Chính chị Ngân cũng xác nhận, "Những thùng hàng đó gồm 18 sản phẩm. Trong đó có vài thùng chứa 1 loại mỹ phẩm chưa có giấy công bố sản phẩm hàng hóa, còn lại 17 sản phẩm thì đầy đủ giấy tờ. Sản phẩm chưa có giấy là tôi mang về để đại lý dùng thử chứ chưa bán ra thị trường". Cơ quan chức năng hoàn toàn có quyền nghi ngờ chị tự chế biến Mỹ phẩm rồi sau đó dán nhãn kèm giấy công bố chất lượng sản phẩm hàng hóa để bán kiếm lời. Nghi ngờ đó là có cơ sở bởi họ thu giữ cả thau đang khuấy, dung dịch, vỏ hộp, nhãn dán và dụng cụ sang chiết khác.

Công an Cà Mau kiểm tra hành chính kho hàng sau khi cảnh sát phát hiện ông Mã Cáo chở 2 thùng mỹ phẩm đi giao cho đại lý nhưng không có hóa đơn chứng từ. Khi người giữ kho không mở cửa thì cảnh sát phá ổ khóa cho lực lượng chức năng vào kiểm tra là không sai. Các loại mỹ phẩm bị tạm giữ sẽ được đưa đi kiểm nghiệm để làm căn cứ xử lý công ty N nếu có vi phạm. Hành động này thể hiện trách nhiệm của cảnh sát trong việc chống buôn bán hàng giả, hàng nhái, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Chị Ngân nên bình tĩnh sửa sai vì chị còn rất trẻ. Đã sai mà còn già mồm chỉ chỉ có thiệt thân chị ạ.

Vài hình ảnh về vụ kiểm tra hành chính kho hàng của chị Ngân:







Nhân chuyện này, tôi cũng khuyên chị em phụ nữ hãy xem xét lại những tác hại khôn lường khi dùng mỹ phẩm nhái, giả không rõ nguồn gốc mà công ty của chị Ngân là một điển hình.

5 nhận xét:

  1. Nếu như đã sai rồi thì đừng có mà già mồm nhá, đừng để đến lúc bị rồi mới kêu thì cngx chẳng làm gì được cả đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là phụ nữ là như thế mà mới đầu thì còn già mồm cãi được cho rằng mình đúng nhưng một lúc sau là lại y rằng.

    Trả lờiXóa
  3. hàng ỉa hàng không rõ xuất sứ như vậy thì bị bắt là đúng rồi còn gì mà phải bàn cãi nữa chứ, lắm mồm thật đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Gái đĩ già mồm, phải cho công an vào xử lý, để có tội tội rồi xem còn già mồm như thế nào được nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  5. không biết những kẻ như thế này có lương tâm của con người hay không. CHỉ vì lợi nhuận vì cho bản thân mà sẵn sàng làm ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog