Chia sẻ

Tre Làng

Giáo xứ Thái Hà: CHÂN TƯỚNG LM NGUYỄN NGỌC NAM PHONG QUA CÁI GỌI LÀ "THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ - HÒA BÌNH"

LâmTrực@

Tối chủ nhật 30/9/2018, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý - Hòa Bình". Đây không phải là lần đầu tiên linh mục này công khai chống phá đất nước, từ hệ tư tưởng cho đến các chủ trương, chính sách của đảng và Nhà nước một cách điên cuồng. Đặc biệt, Phong đã trực tiếp xuyên tạc, bịa đặt về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Luận điệu của Nguyễn Ngọc Nam Phong không những đã vi phạm giáo lý, giáo luật, mà còn vi phạm pháp luật Việt Nam. 

Điều đáng nói là dường như tính chất của thánh lễ được tổ chức ngày 30/9/2018 đã không còn nguyên nghĩa là thánh lễ tôn giáo, mà nó đã bị biến tướng thành một diễn đàn chính trị. 

Những rác rưởi, cặn bã được phun ra từ mồm miệng của Phong là cực kỳ nguy hiểm đối với xã hội, bởi nó tác động trực tiếp tới nhận thức của giáo dân thông qua công cụ quen thuộc là thần quyền, giáo lý. 

Toàn bộ buổi "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình" được đăng tải bằng clip trên trang FB Truyền thông Thái Hà. Mời xem theo link dưới. Chú ý từ phút thứ 26 trở đi: 

Trên facbook:
https://www.facebook.com/nhathothaiha/videos/604183566646447/

Hoặc trên Youtube:
https://www.youtube.com/watch?v=wWZDcbY6lNU

Tại buổi cầu nguyện trá hình này, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng vai trò chủ tế để biến buổi cầu nguyện thành một Diễn đàn chống cộng, tuyên truyền chống nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo đảng, nhà nước và chủ nghĩa xã hội. 

Nói về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phong nói (trích nguyên văn qua bóc băng): 
"Hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây, để cầu cho quê hương đất nước được bình an, được ấm no và cho người dân nước Việt không phân biệt tôn giáo, đảng phái, cùng nhau nhìn về phía trước, để cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng.
Những ngày qua, thưa anh chị em, cái chết tức tưởi của ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng những gì diễn ra xung quanh đám tang của ông, nhất là việc ông được chôn cất trong một lăng tẩm đồ sộ với khoảng 3 ha đất, đã gây nên những phản ứng khác nhau, nhất là một lần nữa làm dấy lên những câu hỏi về chủ nghĩa cộng sản, về những người cộng sản.
Họ có thực tâm vì dân vì nước hay không.
Điều gì khiến những người cộng sản ngày càng tha hóa, biến chất, tham nhũng, hối lộ. Điều gì làm cho cơ chế xã hội, cứ mãi lỗi hệ thống, nhưng không có phương cách để giải quyết".
Những thứ rác rưởi chính trị nhuốm màu Kito từ mồm miệng của Nguyễn Ngọc Nam Phong phun ra, giống như cái tát vào cha bề trên của gã. Xin trích lại nguyên văn lời Giáo Hoàng Phanxicô khi nói về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang:
ĐIỆN CHIA BUỒN CỦA GIÁO HOÀNG VANTICAN VỚI VIỆT NAM
Kính gửi Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Quyền Chủ Tịch Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Tôi đau buồn khi hay tin Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch Việt Nam, qua đời, và tôi muốn gửi đến Bà cùng toàn thể nhân dân Việt Nam những lời chia buồn của tôi, cùng với lời hứa cầu nguyện cho những người đang khóc thương sự qua đi của Chủ Tịch. Tôi khẩn cầu phúc lành an ủi và bình an của Thiên Chúa cho toàn thể mọi công dân Việt Nam, đặc biệt thân quyến của Cố Chủ Tịch.

Phanxicô, Giáo Hoàng
Sự ra đi của Chủ tịch nước được các bác sĩ kết luận là do một chủng Virus rất hiếm gặp gây nên chứ không mờ ám như cái chết của ông Jesus mà cho đến nay người ta vẫn không thể biết chính xác ông hay cha mẹ ông đã phạm lỗi lầm gì mà để người ta đóng đinh hành hình trên cây thập ác, phơi nắng nhiều ngày.

Giọng lưỡi của Phong rõ ràng không khác gì đám ba chỉ tuyền truyền láo toét rằng, ông "bị đầu độc như Nguyễn Bá Thanh" do tranh giành quyền lực. 

Thời đại của cách mạng 4.0 đã mang đến cho người ta sự minh bạch, không còn mù mờ tăm tối như Thánh kinh Kito. Vậy nên, dù Phong có nói thế nào đi nữa thì cùng lắm là lừa dối được vài con cừu mông muội, chứ không thể đánh lừa được người dân Việt Nam.

Tiếp theo, cả một đoạn dài 17 phút sau, Phong "trích dẫn" những xuyên tạc về CNXH, tấn công trực diện vào hệ tư tưởng của chế độ và ngầm kêu gọi giáo dân chống đối.

Phong trơ trẽn mượn lời phát biểu bẩn tưởi, khiến cả thế giới lên án của Mỹ D.Trump tại hội nghị thường niên lần thứ 73, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kêu gọi các nước trên thế giới "chống lại chủ nghĩa xã hội và những đau khổ mà nó đã gây ra cho loài người", đồng thời lấy ví dụ trường hợp Venezuela để minh chứng cho sự "sai lầm của CNXH" và Phong kêu gọi, "Hơn lúc nào hết, người dân Việt nam cần phải ý thức tới quyền tự tôn dân tộc, đặc biệt là quyền tham gia quản lý xã hội để sửa chữa những “cơ cấu tội lỗi”, những hệ thống chính trị không mang “khuôn mặt con người” mà chỉ duy nhất hướng tới lợi nhuận của phe nhóm, đảng phái"...

Đến đây, hẳn bạn đọc đã nhận ra chân tướng của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. 

Rõ ràng, khác với những lần trước, lần này Nguyễn Ngọc Nam Phong không hề dấu diếm, không cần úp mở ý đồ chính trị bẩn thỉu của mình. 

Với hành vi này Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự. Chúng ta đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc để lôi tên tội phạm này ra trước vành móng ngựa. 

Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai trong số họ cũng đồng tình với gã. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề trên đốn mạt. 

Đáng buồn, Phong lả lướt, nham nhở chửi rủa dân tộc mà một bầy quạ đen (linh mục) cùng đám chiên ngu ngốc bên dưới ngồi im thin thít. 

Vậy nên, ai đó đã đúng khi nói rằng, giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) là một ổ chống cộng cực đoan

Ai đó cũng đã đúng khi nói rằng, bằng các hành động chống phá Tổ quốc, dân tộc, Nguyễn Ngọc Nam Phong từ lâu đã xếp mình vào hàng ngũ của đám hủi nô bẩn tưởi. 


Và nếu như những ai còn phân vân về câu chuyện Dòng chúa cứu thế Thái Hà đang tự biến thành một ổ chống cộng cực đoan, hẳn sẽ được tái khẳng định qua lời lẽ của Nguyễn Ngọc Nam Phong. Tất nhiên, chúng ta không hồ đồ tới mức quy kết toàn bộ giáo dân dòng chúa cứu thế Thái Hà đều là những kẻ chống cộng cực đoan. Trong số giáo dân ngồi kia vẫn còn rất nhiều người tử tế. Vì họ ý thức được rằng, trước khi làm con chiên của chúa, họ là công dân Việt Nam, và vì thế họ vừa kính chúa vừa yêu nước.

***
P/s: Ở Pháp,Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay, chỉ riêng 8 tháng đầu năm /2016, nước này đã đóng cửa khoảng 20 nhà thờ Hồi giáo và phòng cầu nguyện như một phần trong cuộc chiến chống lại tư tưởng "cực đoan". 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh: “Không có nơi nào ở Pháp dành cho những kẻ muốn kêu gọi, kích động lòng thù hận trong các phòng cầu nguyện hay trong nhà thờ Hồi giáo, và cả những kẻ không tôn trọng các nguyên tắc nhất định, nhất là sự bình đẳng giới”. Chính phủ Pháp quyết định đóng cửa một số nhà thờ Hồi giáo thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, các biện pháp pháp lý và hành chính. Cùng với đó, Thủ tướng Pháp cũng xem xét lệnh cấm tạm thời đối với các nguồn tài chính nước ngoài của các nhà thờ Hồi giáo. 

Hi vọng Việt Nam sẽ sớm tiếp thu những giá trị văn minh nhân loại để mạnh tay đóng cửa tạm thời hoặc vĩnh viễn những cơ sở tôn giáo hoạt động trái pháp luật như Nhà thờ Thái Hà, góp phần đem lại bình yên cho xã hội.

2 nhận xét:

  1. "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý - Hòa Bình" cái gì chứ. Nó đã được tên linh mục này biến thành diễn đàn chính trị công khai chống phá đất nước, từ hệ tư tưởng cho đến các chủ trương, chính sách của đảng và Nhà nước một cách điên cuồng.

    Trả lờiXóa
  2. Đây khong phải là lần đầu tiên linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý - Hòa Bình. Cái mà đằng sau đó đã bị biến tướng thành một diễn đàn chính trị xuyên tạc sự thật, tuyên truyền chống phá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog