Chia sẻ

Tre Làng

KẾT THÚC PHIÊN PHÚC THẨM, LÊ ĐÌNH LƯỢNG VẪN LÃNH 20 NĂM TÙ GIAM

Khoai@

Đúng như dự đoán, bất chấp đám linh mục mất nết và đám chó dại Human Rights Watch gây sức ép, Tòa phúc thẩm vẫn tuyên y án 20 năm tù với Lê Đình Lượng về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Hôm nay, 18/10/2018, tại TP Vinh, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa công khai xét xử phúc thẩm vụ án Lê Đình Lượng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Trên cơ sở nội dung của vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định:

Lê Đình Lượng là thành viên đắc lực của tổ chức khủng bố Việt Tân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Lê Đình Lượng đã lôi kéo được nhiều người là công dân Việt Nam vào tổ chức khủng bố Việt Tân, góp phần phát triển tổ chức Việt Tân trên lãnh thổ Việt Nam. 

Lê Đình Lượng đã rất tích cực thực hiện tôn chỉ, mục đích của tổ chức khủng bố Việt Tân với mục đích làm suy yếu, tiến tới bạo loạn lật nhằm đổ chính quyền nhân dân. 

Tài liệu có trong hồ sơ cho thấy, Lê Đình Lượng sử dụng Fb “Lỗ Ngọc (Lê Đình Lượng)” để làm ra và/hoặc tán phát nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của đảng, nhà nước; kích động người dân biểu tình, cổ súy cho các hoạt động có tính chất bạo loạn, lật đổ chính quyền nhân dân; đồng thời tìm cách dụ dỗ, lôi kéo nhiều người vào tổ chức khủng bố Việt Tân.

HĐXX nhận định, quá trình sử dụng Facebook, Lê Đình Lượng đã thể hiện rõ tình cảm, ý chí đồng lòng cùng tổ chức khủng bố Việt Tân, tích cực theo dõi, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết tuyên truyền cổ súy cho Việt Tân, trong đó có nhiều bài viết bình luận, ca ngợi Việt Tân, cổ vũ cho đường lối của tổ chức khủng bố Việt Tân, xuyên tạc về tình hình Việt Nam, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, môi trường để xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, dù thừa nhận mọi hoạt động trong cáo trạng, nhưng Lê Đình Lượng vẫn giữ nguyên nội dung kháng cáo. Theo đó, Lê Đình Lượng đã thừa nhận có nhận tài trợ của Nguyễn Văn Hóa; tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội, xuất cảnh trái phép sang Lào từ đó qua Thái Lan tham gia lớp học do Việt Tân tổ chức; sử dụng nhà của Lượng để phát loa truyền thanh xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền... 

Dù trong quá trình điều tra cũng như tại phiên sơ thẩm và phúc phẩm, Lê Đình Lượng đã không thừa nhận mục đích, tuy nhiên, trên cơ sở tài liệu chứng cứ, lời khai của nhân chứng, HĐXX nhận thấy đủ căn cứ xác định Lê Đình Lượng là người hoạt động tích cực của tổ chức Việt Tân tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Xét hành vi, tính chất, vụ án thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo diễn ra trong thời gian dài, lôi kéo nhiều người tham gia, tiến hành cùng với việc có nhiều bài viết lợi dụng các vấn đề xã hội trong nước để xuyên tạc lịch sử, kích động quần chúng nhân dân, đưa tin, vu cáo, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hệ thống cơ quan công quyền, phá hoại tư tưởng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với với vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Vì thế, cần phải xử lý nghiêm; cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội trong một thời gian dài để răn đe, giáo dục. HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo của Lê Đình Lượng; xử phạt Lê Đình Lượng 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, 5 năm quản chế kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

7 nhận xét:

  1. Loại người như Lê Đình Lượng thì có phạt bao nhiêu cũng không có gì để bàn cãi cả bởi những hành động của tên này đang đe dọa đến chính sự an toàn cho Nhà nước và xã hội ta . Loại người hoạt động cho tổ chức Việt Tân này thì hậu quả mà hắn phải chịu thì quá nhẹ rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những hành vi vi phạm nghiêm trọng trên việc Lê Đình Lượng giữ nguyên bản án sơ thẩm là điều đã được dự đoán từ trước.

      Xóa
  2. Một cái giá phải chả cho những hành động ngu ngốc của Lê Đình Lượng, đây là cái hậu quả cho những hành động chống phá của tên này . Làm người bình thường không muốn lại muốn đi làm những điểu khác người thì cái giá 20 năm tù để cho nó thấy được cái mà nó làm sẽ dẫn đến cái hậu quả mà nó phải gánh chịu như thế nào. Loại dân chủ phản quốc!

    Trả lờiXóa
  3. 20 năm tù chưa chắc đã đủ sức răn đe đối với những tên phản động khác! Và kiểu gì đám linh mục, nhà báo phản động cũng sắp đăng đàn khóc thuê kèn mướn đây, cơ hội béo bở để chúng nó vòi tiền từ bên ngoài mà.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng cha này đứng trước vành móng ngựa mà vẫn trơ trẽn, không biết ăn năn hối cải! Bản án 20 năm tù là thích đáng cho tên phản động này, không nên có một sự khoan hồng nào hết.

    Trả lờiXóa
  5. đáng lẽ cho nó mọt gông, hay là tử hình luôn đi cho đỡ bàn tán nhiều, bọn này chưa bị thế là chưa sợ đâu

    Trả lờiXóa
  6. tôi đồng tình với mức án dành cho y, cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho lũ phản động còn đang hoạt động nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog