Chia sẻ

Tre Làng

Linh mục Trương Hoàng Vũ và bầy quạ dòng chúa cứu thế Tp.HCM

Khoai@

Dư luận đang rất bức xúc về những phát biểu của Lm Trương Hoàng Vũ thuộc dòng chúa Cứu thế TP HCM. Nhiều bạn đặt câu hỏi: Lm Trương Hoàng Vũ và đồng bọn thường xuyên bịa đặt, xuyên tạc hiện tình đất nước; vu khống bịa đặt mọi hoạt động của chính quyền, làm sai lệch bản chất chế độ, đồng thời công khai kích động, cổ súy những kẻ chống chính quyền. Tại sao Trương Hoàng Vũ và đồng bọn chưa bị xử lý? 

Mời xem 1 link mới nhất của Linh mục Trương Hoàng Vũ khi y lợi dụng thần quyền giáo lý, lợi dụng mục vụ để tuyên truyền chống phá nhà nước:


Câu hỏi trên xin dành cho các cơ quan chức năng của TP HCM.

Nói đến Lm Trương Hoàng Vũ là người ta nhắc đến kẻ đội lốt thầy tu, ngày đêm điên cuồng chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Minh chứng cho điều này, bạn đọc chỉ cần lên mạng, gõ cụm từ "Linh mục Trương Hoàng Vũ", chỉ mất 0,76 giây đã có tới 59 800 000 kết quả (Mời xem ảnh kết quả tra cứu ở bên). Hầu hết các bài viết được hiển thị đều cho thấy Lm Trương Hoàng Vũ là đối tượng liên quan đến chuyện phá hoại đoàn kết dân tộc, bôi xấu chế độ, bịa đặt kích động chống phá chế độ. Đặc biệt, Trương Hoàng Vũ có mối quan hệ cực kỳ với tổ chức khủng bố Việt Tân. Xem ảnh trên cùng.

Lm Giuse Trương Hoàng Vũ là Phó Ban điều hành Trang mạng phản động có tên "Tin mừng cho người nghèo" (viết tắt là "GNsP" - "Good News for the Poor", địa chỉ truy cập http://www.tinmungchonguoingheo.com/) được thành lập ngày 16/4/2015 bởi một số linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (trực thuộc Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, có trụ sở tại 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3). Người cố vấn cho trang là Lm Anton Lê Ngọc Thanh, Giám đốc điều hành là Lm Phaolô Lê Xuân Lộc.

Các Lm kể trên đều là những tên có quan điểm chính trị cực đoan, nhiều lần thể hiện quan điểm chống Đảng, nhà nước. Hàng tuần, các Lm này tổ chức "livestream" chuyên mục "Cà phê sáng" trên trang mạng xã hội Facebook "Tin mừng cho người nghèo":

(https://www.facebook.com/tinmungchonguoingheo/), 

Và trên kênh YouTube AmenTV:

https://www.youtube.com/channel/UCPAiAaxutF-or1aFjSmQytw/featured

Những livestream và clip trên chứa đựng nội dung xuyên tạc, chống đối đường lối của đảng, chủ trương, chính sách của nhà nước.

Cùng với Lm Giuse Đinh Hữu Thoại, thư ký Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, phụ trách chính phòng Công lý và Hòa bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, các Lm này định kỳ tổ chức hoạt động "Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa" (khám chữa bệnh, phát quà, tiền, giao lưu văn nghệ, mời cơm những người trước đây là quân nhân quân đội Sài Gòn) thực chất là hoạt động tập hợp lực lượng những đối tượng chống phá nhà nước theo kiểu cực đoan và tuyên truyền bốc thơm chế độ tay sai Sài Gòn, quân đội Sài Gòn trong cộng đồng, nhất là thanh niên, tín đồ công giáo.

Tác giả các tin, bài tuyên truyền hoạt động của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, các bài chống nhà nước thường là những đối tượng khủng bố, cơ hội chính trị trong nước. Nổi bật là Lm Lê Ngọc Thanh, Paulus Lê Sơn - thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân.

Đặc trưng của những bài viết của bầy quạ đen này là những tin, bài sặc mùi chống cộng, chống chính quyền. Đọc những bài viết trên, không khó để thấy đó là những rác phẩm bóp méo, xuyên tạc sự thật, kích động tâm lý chống đảng, chống nhà nước; xuyên tạc về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tuyên truyền, cổ vũ cho các đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam đang bị cơ quan chức năng xử lý; vu cáo Việt Nam không có tự do, không có dân chủ, không có nhân quyền. Có thể kể ra vài ví dụ như "Việt Nam không thể chống được tham nhũng" (Paulus Lê Sơn, đăng ngày 21/11/2017), "Dọn đường để đi đến sự tự do" (Paulus Lê Sơn, đăng ngày 11/12/2017), "Luật sư muốn làm giàu, hãy chạy án" (GNsP, đăng ngày 27/11/2017), "Nguyễn Văn Hóa: Tù nhân lương tâm 'bí mật'" (Huyền Trang, đăng ngày 01/12/2017), "Họ đang chiến đấu cho sự tự do" (Paulus Lê Sơn, đăng ngày 02/12/2017).... Gần đây nhất, ngày 03/4/2018, trang này còn đăng "Thư kêu gọi" cho các thành viên của cái gọi là "Hội anh em dân chủ" đang bị Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử ngày 05/4/2018 với tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Và trong số những người ký tên trong "Thư kêu gọi" này cũng có tên các Lm điều hành trang. 

Việc làm của Trương Hoàng Vũ và các chức sắc và tín đồ của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã có dấu hiệu vi phạm khoản 4, Điều 5, và khoản 1, Điều 9, Chương I của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016 về "Những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo" và về "Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo". Dưới góc độ luật hình sự, những hành vi của Trương Hoàng Vũ và các tác giả viết bài nêu trên cũng có dấu hiệu của tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điểm a, Khoản 1, Điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018).

Một lần nữa, xin gửi câu hỏi ở phần đầu cho các cơ quan chức năng của TP HCM.

10 nhận xét:

  1. Chúng ta thấy rằng những hành động của linh mục Trương Hoàng Vũ này không thể nào chấp nhận được rồi mà, đúng là điên rồ mà.

    Trả lờiXóa
  2. Ông này đã điên rồi còn tỏ ra nguy hiểm nữa hay sao vậy chứ, thật là không thể chấp nhận nổi được những hành động đó mà.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chúng ta có thể nhất hóa như vậy chắc cũng sẽ là một điều tốt khi mà sẽ không còn quá nhiều chức danh nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên linh mục như thế này sống trên đời chúng mà chỉ có đi xuyên tạc lung tung mà thôi, éo thể chấp nhận được luôn.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động này của mấy tên này có mà điên rồ rồi hay sao vậy, chúng đã và đang có những hành động không thể chấp nhận được mà.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy con linh cẩu này cần cho ăn đạn

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:11 6/10/18

    Nhóm linh mục này đặc biệt khinh ghét ông Hồ Chí Minh .Họ từng nói nhìn cái mặt xấu quái với nụ cười mỉm kỳ quái là đã biết Hồ là một kẻ ít học nhưng xảo quyệt, thâm độc, thủ đoạn và cơ hội và ưa nói láo và mặc cho cái guồng máy tuyên truyền đồ sộ của ban tuyên giáo chỉ quen nói láo hết sức tô son vẽ phấn cho Hồ nhưng rốt cuộc Hồ kẻ đem chủ nghĩa cộng sản vào VN chỉ mang lại một VN nghèo nàn lạc hậu, dân VN đi đâu cũng bị khinh khi nghi ngại .Nhóm linh mục chống Hồ này nói rằng nếu không có Hồ, VN có lẽ đã được Pháp trao trả độc lập không phải đổ máu vô ích cho hai cuộc chiến mà rốt cuộc , dù có thống nhất VN chỉ là một VN banh ta long, nghèo nàn bế tắc, dân VN thành điên điên khùng khùng, vô kỷ luật , ở dơ, ưa nói láo, gian xảo, khôn nhà dại chợ vọng ngoại do bao năm bị buộc phải học tập y chang theo gương bác! Với những nhận xét thẳng thừng như vậy, DCCưúThê xứng đáng phải được dẹp bỏ!

    Trả lờiXóa
  8. Nói đến Lm Trương Hoàng Vũ là người ta nhắc đến kẻ đội lốt thầy tu, ngày đêm điên cuồng chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Hơn bao giờ hết thì những linh muc mục như vậy cần vạch rõ âm mưu, bản chất đen tối của những kẻ như thế.

    Trả lờiXóa
  9. Những phát biểu của Lm Trương Hoàng Vũ thuộc dòng chúa Cứu thế TP HCM thật không thể nào chấp nhận được. Đây không phải là lần đàu tiên tên linh mục này có những lời phát biểu hnahf động xuyên bịa đặt, xuyên tạc hiện tình đất nước; vu khống bịa đặt mọi hoạt động của chính quyền, làm sai lệch bản chất chế độ, đồng thời công khai kích động, cổ súy những kẻ chống chính quyền. c

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam vẫn chưa thể yên ổn khi vẫn còn lũ phản động này, các lực lượng chức năng cần làm ra chân tướng để nhốt hết lũ này vào tù, để chúng khỏi vác mồm đi sủa bậy được nữa. Toàn là lũ phản động xảo quyệt đội lốt cha đạo để làm tư tưởng của nhân dân lệch lạc, lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho âm mưu của chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog