Chia sẻ

Tre Làng

Anh Lưu Bình Nhưỡng nên đính chính, xin lỗi cử tri và ngành Công an

Khoai@

Hôm nay mình nói về anh Lưu Bình Nhưỡng, mình sẽ lịch sự, đéo nói bậy nữa, kẻo anh em chê là văng tục. He he.

Sáng nay bạn Mai Thanh Hải đã yêu cầu anh Nhưỡng xin lỗi công khai ngành công an và cử tri cả nước, và nhận được vô khối like ủng hộ. Đúng thôi, đề xuất nhân văn, mang tính xây dựng được ủng hộ là đúng mẹ rồi. 

Vừa nãy có ĐBQH Nguyễn Minh Đức, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội cho rằng, anh Lưu Bình Nhưỡng cần phải đính chính khi đưa ra con số không chính xác, làm cử tri hiểu sai và làm tổn thương tới cán bộ chiến sĩ ngành công an.

Chuyện là sáng 31/10/2018, tại nghị trường quốc hội, khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, anh nghị Lưu Bình Nhưỡng phán: "Tôi rất ủng hộ cuộc cách mạng trong ngành công an vừa qua… Tuy nhiên, qua báo cáo, tôi thấy vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp".

Anh Lưu Bình Nhưỡng dẫn chứng: "Tỷ lệ không thụ lý tin tố giác 94%; chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%; xử lý tin sau tố giác quá hạn 99,76 %,… Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an có thái độ hết sức nghiêm khắc với anh em thuộc cơ quan điều tra trong lĩnh vực này".

Theo phát biểu của anh Nhưỡng, ngành công an trong năm qua không làm được bất cứ việc gì, ngoài việc gây ra sai phạm "khủng khiếp".

Ngay sau đó nhiều anh chị đại biểu đã phản ứng và tranh luận rất sòng phẳng. Cuối cùng thì: (1) các con số đó là không chính xác; (2) Những con số đó không có trong phụ lục 158 như lời anh dẫn trước cử tri cả nước khi bị anh cầu truy nguồn. Tôi không dám nghĩ là anh Nhưỡng dám bịa đặt số liệu hoặc bịa ra nguồn dẫn của số liệu như một số blogger quy kết. Về các con số này, chính anh Nhưỡng đã cùng anh Nguyễn Hữu Cầu lên mạng Quốc hội, cùng tìm nhưng không thấy; (3) Tỷ lệ phần trăm mà anh sử dụng để quy kết ngành công an sai phạm khủng khiếp là kết quả của việc anh không biết tính tỷ lệ phần trăm - một phép tính đơn giản mà học sinh lớp 5 đã được học.; (4) Khi bình luận về những con số của hoạt động tư pháp, anh đã có cách tiếp cận và diễn đạt không gãy góc, dẫn tới cử tri cả nước hiểu sai rất tai hại.

Ví dụ: Cách tính của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng là sai, nhưng từ đó cho ra một con số rất không chính xác, gây hiểu nhầm. Chẳng hạn, theo báo cáo thì số tin báo tố giác tội phạm kiến nghị khởi tố không thụ lý theo quy định của pháp luật là 87 tin, như ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu tính toán (chia trên tổng số tin báo tố giác tội phạm) thì ra tỷ lệ chỉ chiếm 2,8% nhưng cách tính của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng lại cho ra con số 94%.

Tương tự như vậy, số liệu về thụ lý, số liệu về chưa tống đạt quyết định thụ lý chỉ có 33 vụ nhưng cách tính của anh Lưu Bình Nhưỡng cho ra tỷ lệ là 100% chưa tống đạt quyết định thụ lý, trong khi thực tế 9 tháng đầu năm 2018 đã khởi tố hơn 30.000 vụ phạm tội. Cử tri theo dõi sẽ đặt ra vấn đề, tại sao lại như vậy, không lẽ các cơ quan điều tra, tố tụng không làm gì sao?

Về các số liệu, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga xác nhận là anh Nhưỡng đã cung cấp số liệu không chính xác cho cử tri và tự mình suy diễn là nghiêm trọng.

Theo anh Nguyễn Minh Đức, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội, anh Lưu Bình Nhưỡng đã (1) vi phạm quy định của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và đã (2) không tuân thủ nguyên tắc trong sinh hoạt tại nghị trường. 

Anh Nguyễn Minh Đức cho rằng, (1) những số liệu về hoạt động tư pháp, điều tra, tống đạt mà anh Lưu Bình Nhưỡng nêu ra trước Quốc hội là tài liệu mật, không được phép để đưa ra bình luận tại một phiên họp tường thuật trực tiếp. (2) Anh Nhưỡng áp đặt ý kiến chủ quan của mình, cộng trừ nhân chia từ những số liệu đó ra những số liệu khác để làm không đúng với số liệu của Ủy ban Tư pháp - cơ quan có quyền cao nhất trong thẩm định các báo cáo từ phía Chính phủ, rõ ràng về mặt lý thuyết lẫn thực tế là không thể chấp nhận được.

Cuối cùng, anh Nguyễn Minh Đức yêu cầu anh Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính. Phải đính chính trước Quốc hội và trước các chủ thể trong các cơ quan tư pháp đang ngày đêm làm việc tốt nhất trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tôi cũng yêu cầu anh Lưu Bình Nhưỡng không chỉ đính chính lại thông tin đã cung cấp mà còn phải xin lỗi ngành công an, xin lỗi cử tri trong cả nước. 

Theo tôi anh cứ đi thẳng vào vấn đề, nói mẹ ra là tôi không biết tính tỷ lệ phần trăm, nên nhầm lẫn đưa ra con số không chính xác, làm bà con hiểu sai. Đề nghị bà con bỏ qua. 

Sai thì sửa, chửa thì đẻ. Biết sai thì đính chính, xin lỗi mới là người có văn hóa. Mà xin lỗi dân chứ xin lỗi ai đâu mà xấu hổ.

7 nhận xét:

  1. Không phải dốt toán mà hắn ta cố tình gây loạn xã hội như trong vụ Đồng Tâm và vụ Luật Đặc khu tháng 6/2018 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  2. Việc LưU Bình Nhưỡng có những lời phát biểu như hôm qua gây ảnh hưởng xấu cử tri và toàn thể nhân dân. đề nghị lê bình nhưỡng có những hành động xin lỗi toàn thể cư tri quốc hội, nhân dân và đặc biệt là ngành công an. Là một đại biểu quốc hội mà lại có những phát biểu và hành động như một thằng vô học thật đáng xấu hổ và xúc phạm tới người dân và cử tri cả nước

    Trả lờiXóa
  3. thật đáng xấu hổ và đáng buồn.với tư cách là một đại biểu quốc hội mà có những hành động thiếu nhận thức và không nhìn thấy được hậu quả mà hành động của ông gây ra cho toàn thể đại biểu nhân dân và đặc biệt là ngành công an.Lưu bình những sẽ phải đứng ra trước toàn thể đại biểu quốc hội và nhân dân xin lỗi công khai và nhận hậu quả mà ông gây ra

    Trả lờiXóa
  4. Đường đường là một đại biểu Quốc hội, thế nhưng đại biểu Lưu Bình Nhưỡng lại áp đặt ý kiến chủ quan của mình, cộng trừ nhân chia từ những số liệu đó ra những số liệu khác để làm không đúng với số liệu của Ủy ban Tư pháp - cơ quan có quyền cao nhất trong thẩm định các báo cáo từ phía Chính phủ, rõ ràng về mặt lý thuyết lẫn thực tế là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. hành động như một kẻ ngu học và thiếu hiểu biết của ông gây một làn sóng dư luận xấu.ngành công an thật sự bị xúc phạm bởi những lời lẻ thiếu hiểu biết và thiếu nhận thức của một vị đại biểu quốc hội. ngồi đó mà phản xét còn sai trái như những kẻ xuyên tạc.ngành công an có những thiếu sót nhất định nhưng k thể phủ nhận những công lao và đặc thù công việc khó khăn vất vả gian lao. có cả những sự hi sinh và đổ máu của biết bao chiến sỹ mà h đây ông có những lời lẽ thật sự xúc phạm vào ngành bảo vệ pháp luật như vậy. ông Lưu Bình Nhưỡng phải đứng ra xin lỗi toàn thể cử tri và người dân đănc biệt là ngành công an vì những hành động vừa qua của mình

    Trả lờiXóa
  6. Tinh hoa của Đảng phơi bày...đcm đéo biết nói gì hơn

    Trả lờiXóa
  7. Yêu cầu đại biểu Nhưỡng phải đính chính trước Quốc hội, giải thích rõ cho người dân là việc bắt buộc đại biểu phải thực hiện. Không thể có chuyện bị phản bác xong ngồi dưới cười cho qua chuyện là xong được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog