Chia sẻ

Tre Làng

BẮT GIAM MỘT ĐẠI TÁ QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN

Bắt tạm giam một đại tá Quân chủng Hải quân

Ngày 23/11/2018, Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã thực hiện các quyết định và lệnh bắt tạm giam bị can: Trần Trọng Tuấn, Đại tá, Phó Giám đốc Công ty Hải Thành - Quân chủng Hải quân; Vũ Thị Hoan, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Yên Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần Yên Khánh - Hải Thành.

Riêng bị can Bùi Văn Nga, Đại tá, nguyên Giám đốc Công ty Hải Thành - Quân chủng Hải quân, do mắc bệnh ung thư trực tràng đã phẫu thuật, đang trong giai đoạn điều trị tích cực, Cơ quan Điều tra Hình sự áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan Điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc, thu giữ tài liệu, xác minh tài khoản ngân hàng, phong tỏa tài sản của các đối tượng để phục vụ điều tra, xét xử.

Trước đó, thực hiện Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và Thường vụ Quân ủy Trung ương, ngày 22/11/2018, Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015; Quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét nơi ở đối với bị can Bùi Văn Nga; Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng và lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Trần Trọng Tuấn; Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng, lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Vũ Thị Hoan.

Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan tư pháp đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, hoàn tất cáo trạng truy tố, đưa ra xét xử công minh, chính xác, kịp thời, đúng pháp luật, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ.

TTXVN/Báo Tin tức

3 nhận xét:

  1. thực sự công cuộc phòng chống tham nhũng đang tấn công mạnh vào quân đội, làm rõ những sai phạm liên quan đến nhiều cá nhân tổ chức trong lực lượng này, mong rằng sẽ càng có thêm những vụ như thế này được phanh phui ra để lấy lại danh dự và hình ảnh của quân đội nhân dân việt nam, không thể để cho những con sâu trong bộ máy thế này được

    Trả lờiXóa
  2. Thật buồn khi một đại tá quân đội nhân dân Việt Nam, đứng đầu một đơn vị trong quân chủng hải quân lại bị bắt vì có những sai phạm nghiêm trọng vi phạm các quy định về quản lý đất đai, rõ ràng là bất chính gì ở đây rồi nên mới bị bắt và bị cấm đi khỏi nơi cư trú như vậy, quả thật vùng cấm trong đốt lò của cụ tổng Trọng là không hề có

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog